dùng thuốc diệt khuẩn định kỳ cho ao tôm

  • Thread starter caring2101
  • Ngày gửi
Các Bác ơi, em chưa có kinh nghiệm trong nuôi tôm, nhưng em thấy bà con Miền Tây thường diệt khuẩn định kỳ cho ao nuôi vì họ nói rằng để đề phòng tôm khỏi bệnh. cho em hỏi như vậy có đúng không? theo em nghĩ, thuốc diệt khuẩn định kỳ là hóa chất nếu dùng thường xuyên thì tôm sẽ mất sức đề kháng và dễ bệnh hơn chứ??? Các Bác làm ơn tư vấn giúp em với. Cảm ơn các Bác nhiều lắm lắm:)
 


Up .....Up ...., các nhân tài VN đâu rồi, không trả lời cũng trả vốn chứ.

ai biết trả lời dùm nha.
 
Last edited by a moderator:
Bác biết thì xin giúp...hậu bối, kẻo họ phá sản. tội lắm..

Bác Bình Minh!

Cái chuyện nầy là sao hả Bác Bình Minh, ngộ nghĩnh vậy bác, tại sao bác không cầu cứu với các Tiến Sĩ thuỷ sản khoa bảng mà bác lại cầu cứu với nha_quê thật quê mùa. :7^::7^::7^:

Như vậy là y như lời Bác Tám nói:

"Nhân tài VN đâu rồi, không trả lời cũng trả vốn chứ.....
Nhân tài của VN đâu? sao không thấy!

Buồn thay cho nước Việt."
 
Từ ngày Bác Tám ra đi rồi, những câu hỏi thắc mắc nhỏ như con thỏ, như: "Con vẹm xanh, như diệt khuẩn định kì" mà không ai quan tâm, không ai biết đến, không ai lên tiếng để giúp đở cho người nông dân chân đất, giúp đở cho những Sinh Viên mầm non là gường cột của quốc gia sau nầy, không ai mách chỉ, không ai đưa đường dẫn lối, mọi người hãy nhìn cái chuyên mục thuỷ sản của diễn đàn Agriviêt cũng như chuyên mục thuỷ sản của diễn đàn Cà Mau, từ khi Bac Tám đi rồi (cũng cùng 1 lí do) vắng lặng như tờ, như cái nghỉa địa, như 1 bải tha ma.
---------------
Bác Tám gửi cho nha_quê nè.

Qua một câu hỏi trên diễn đàn Agriviet:


"Các Bác ơi, em chưa có kinh nghiệm trong nuôi tôm, nhưng em thấy bà con Miền Tây thường diệt khuẩn định kỳ cho ao nuôi vì họ nói rằng để đề phòng tôm khỏi bệnh. cho em hỏi như vậy có đúng không? theo em nghĩ, thuốc diệt khuẩn định kỳ là hóa chất nếu dùng thường xuyên thì tôm sẽ mất sức đề kháng và dễ bệnh hơn chứ??? Các Bác làm ơn tư vấn giúp em với. Cảm ơn các Bác nhiều lắm lắm"

Diệt Khuẩn Ư?

Cho ta thấy sự ấu trĩ thiếu phương án kĩ thuật, chỉ làm những chuyện dư thừa, những chuyện không đâu, những chuyện không cần thiết để dẫn đến sự kém hiệu quả và sự thiệt hại hơn là sự thắng lợi trong sự nuôi trồng, tốn kém là chuyện nhỏ, thiệt hại mới là chuyện lớn, mà hậu quả lại trái ngược. Qua cái Tư Duy thiển cận thiếu cơ sở hậu thuẩn, từ cái "Tư Duy" sai lầm nầy sẽ dẫn đến sự sai lầm khác để đưa đến cuốn sổ đỏ đội nón ra đi, để cuốn sổ đỏ phải cao bay xa chạy.

Nếu bà con áp dụng đúng kĩ thuật từng khâu một như phân bón NPK, đánh men vi sinh, rơm rạ, như câu chuyện tấm thớt và con ruồi con nhặng nêu trên, đồng thời bổ xung vitamin, đặc biệt vitamin "D" là chất xúc tác lên chất vôi để cơ thể của con tôm hấp thụ được chất vôi để tạo thành vỏ thì việc lột xác theo chu kì tự nhiên, mà sự lột xác sẽ làm cho con tôm lớn nhanh khi hội đủ điều kiện đó là chất vôi.

Nên nhớ khi đánh Saponin hoặc các loại thuốc diệt khuẩn, mỗi lần làm như vậy con tôm sẽ bị lột vỏ, nếu con tôm theo chu kì lột vỏ 2-3 ngày trước, thì lượng vôi ở đâu mà có để thay thế cho sự lột vỏ lần nầy, khi mà 2 lần lột vỏ cận kề, thì hậu quả sẽ ra sao?

Nếu bà con thấu triệt nhiệm vụ của con men vi sinh, nhiệm vụ của rơm rạ, nhiệm vụ của vitamin và sự tác động của việc rửa sạch tấm thớt, thì trong ao tôm ao cá của bà con có con virus con vi khuẩn xấu nào không? Mà bà con ở đó lo chuyện diệt khuẩn. Khi diệt khuẩn, khuẩn tốt khuẩn xấu cũng bị tiêu diệt đi đời, thì sự diệt khuẩn có phải là điều cần thiết hay là một điều dư thừa có hại hơn là có lợi?

Như Vậy, tại sao bà con không để tâm sức và tiền bạc mua men vi sinh, mua phân bón, mua vitamin là những món, những thứ cần thiết cho sự hiệu quả nuôi trồng còn hơn là bỏ tiền ra mua thuốc diệt khuẩn, diệt cái hư vô, diệt cái hư không, diệt cái ảnh ảo.

Đến lúc bà con phải thay đổi Tư Duy, thay vì diệt khuẩn thì bà con nên tiêu diệt cái "Tư Duy Ảnh Ảo", tiêu diệt cái Tư Duy ấu trĩ, tiêu diệt cái suy nghĩ, cái lí luận, cái tư duy nữa vời, rẽ tiền, nghịch lí, cái tư duy không đi sát với thực tế, từ đó bà con mới có những mùa vụ bội thu từ cái "Làm đúng, ăn chắc, bền vững" thì bà con mới có quyền thốt lên câu "Ăn chắc mặc bền", nếu bằng không thì nhà băng ngân hàng sẽ "Ăn chắc" là cầm cuốn sổ đỏ của bà con, tiền lời thì nhân viên của họ mua sắm áo đầm áo vét ăn mặc loè lẹt làm việc tại ngân hàng, họ "Mặc bền" thì công việc làm của họ sẽ là "Bền Vững".

Để người khác Ăn Chắc Mặc Bền thì bà con có cam tâm hay không? Hay là bà con muốn Mặc Bền Ăn Chắc và việc nuôi trồng được Bền Vững thì bà con hãy tự quyết định lấy.

* Khi chuẩn bị ao nuôi, sự diệt khuẩn là lẽ đương nhiên.

Cái gì tấm thớt, cái gì con men vi sinh ......, theo nha_quê nghĩ đây là 1 đoạn trong bài viết của Bác Tám.

Chủ topic nầy nên liên hệ thẳng với Bác tám để tận tường.

Liemtran308@yahoo.com

liemttran@yahoo.com

fareastcreatures@yahoo.com
 
Last edited by a moderator:
Các Bác ơi, em chưa có kinh nghiệm trong nuôi tôm, nhưng em thấy bà con Miền Tây thường diệt khuẩn định kỳ cho ao nuôi vì họ nói rằng để đề phòng tôm khỏi bệnh. cho em hỏi như vậy có đúng không? theo em nghĩ, thuốc diệt khuẩn định kỳ là hóa chất nếu dùng thường xuyên thì tôm sẽ mất sức đề kháng và dễ bệnh hơn chứ??? Các Bác làm ơn tư vấn giúp em với. Cảm ơn các Bác nhiều lắm lắm:)

câu trả lời đã có rồi, người đặt câu hỏi chỉ yên lặng thôi sao ?

Văn minh đông á trời thâu sạch
Mảnh tình riêng ấy bỗng hóa thừa
 
tai họa lớn nhất của con người là : người ta không chịu sống yên tĩnh giữa 4 bức tường( tục ngữ)
 

@ caring 2101:

Đầu tiên, nếu nói theo định nghĩa diệt khuẩn để phòng bệnh là đúng. Tuy nhiên, nếu mật độ nuôi thấp, tỷ lệ rủi ro ít. Nếu mật độ nuôi cao, tôm dễ bị sốc.
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]--><o:p></o:p>
Thông thường, tôm thường bị bệnh do:
  • Mùi hôi đáy ao (đáy ao dơ)<o:p></o:p>
  • Nguồn nước nhiễm khuẩn<o:p></o:p>
  • Thức ăn có độc tố<o:p></o:p>
  • Tôm bị stress do thời tiết thay đổi, đánh bắt, vận chuyển<o:p></o:p>
  • Mầm bệnh có sẵn trong tôm<o:p></o:p>
  • …<o:p></o:p>

Vì vậy, vấn đề quan trọng để phòng bệnh cho tôm là bạn có thể:
  • Giảm được mùi hôi ở đáy ao, xử lý nguồn nước tốt
  • Giúp tôm hấp thu dinh dưỡng hiệu quả
  • Hạn chế sử dụng hóa chất và kháng sinh trong quá trình nuôi, nhằm đảm bảo chất lượng tôm nuôi, an toàn cho người tiêu dùng<o:p></o:p>

Công ty Thuốc Thú Y - Thủy Sản Minh Dũng đề nghị bạn có thể tham khảo quy trình nuôi tôm sạch bằng vi sinh và dinh dưỡng chất lượng cao, xem ở đây.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>

Bạn có thể liên hệ với Công ty Minh Dũng để được hướng dẫn xử lý các trên tôm theo số điện thoại tư vấn
0903 70 88 33 hoặc email: congtyminhdung@gmail.com.

Thân,<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->

<!--[endif]-->
<o:p></o:p>
<!--EndFragment-->
 
Last edited:


Back
Top