gà bị bênh ngớ ngẩn

  • Thread starter hungdisc
  • Ngày gửi
gà tự nhiên mất kiểm soát hành vi , ko xác định đc hướng để đi, ko định vị đc thức ăn để mổ ăn thức ăn, đầu gà ngẩn lên , cổ cong nhìn như bị thần kinh ấy
1.700x0.jpg


mấy cao thủ ở đây biết gà bị bệnh gì chữa trị ra sao làm ơn tư vấn giúp mình. Cám ơn !!!!!
bầy gà 30 bị bệnh này chết gần hết, giờ chỉ còn lại 5 con :1^::1^::1^:
 


bácn xem gà của mình đi ỉa phân màu gì và có bị hen không lếu kèm đi ỉa và hen nữa thì là bệnh new rồi bác lên kiểm tra lại sem
 
đó chỉ là một trong những triệu chứng thôi bạn cần cung cấp thêm như phân màu gì hay có biểu hiện nào khác thường hok-_- nhưng với tỷ lệ chết và triệu chứng thần kinh như thế này thì khó mà có hy vọng chỉ có thể rút kinh nghiệm cho đợt sau thôi:1^:quy trình bạn tiêm phòng thế nào để anh em cùng chia sẽ thêm kinh nghiệm
 
chắc bị trúng gió . Trước mắt bạn nên bổ sung vitamin C và nước điện giải cho gà đi. Sức đề kháng tốt thì trị bệnh cũng dễ phục hồi
 
mình xin kể 1 chút ; trước khi bầy gà này bị bệnh , mình còn có bầy trước đó , khoảng 2 tháng tuổi ,. Bầy 2 tháng tuổi bị bệnh phân xanh , cũng chết hàng loạt, sau đó bầy này( bầy nhỏ ) có triệu chứng bỏ ăn đứng rù 1 chổ ở góc chuồng và phân xanh. Thấy vậy mình mới chạy lên cửa hàng thuốc thú y và thức ăn gia súc trình bày triệu chứng như thế , họ phán rằng gà mình bị sốc thức ăn, gây ra tình trạng viêm hệ tiêu hóa và đưa cho mình 2 lọ SANFA XIRO TCH XANH , bảo mình cho gà uống mỗi ngày 2 lần , mỗi lần 2 giọt, họ còn bảo lọ này trị luôn bệnh phân xanh, mình tinh tưởng họ , làm theo chỉ dẫn, nhưng rồi qua ngày sau ,gà bắt đầu có triệu chứng như trên , mất kiểm soát hành vi, và từ từ chết hàng loạt. Giờ bầy gà 30 con chỉ còn 5 con, mà cả 5 con đều trong tình trạng mất kiểm soát như thế, chắc cũng chuẩn bị theo bè theo bạn thôi :1^:
Ps : nói thêm cho rỏ : gà mình nuôi úm , chỉ pha thuôc BAC TRIM cho uống chứ chưa hề tiêm phòng . Buồn lắm , mỗi lần đem 1 em đi chôn lòng như thắt lại ,muốn khóc......... nhưng biết sao đc , lỗi tại mình ko có kinh nghiệm , hy vọng qua diễn đàn này mình có thể học thêm 1 chút , cứu chữa cho 5 em còn lại và rút kinh nghiệm cho những lần nuôi kế tiếp
:1^::1^::1^:
 
Thái xin mạo mụi chỉ bác một bài thuốc dân gian, Thái nhớ không lầm thì bài thuốc này sẽ có hiệu quả với bệnh loạn hành vi ở gà và nhiều bệnh khác nữa.

Rết sống ngâm rượu, sau đó lấy rượu trộn vào thức ăn đút cho gà ăn, sau 3-5 ngày sẽ thấy gà khoẽ dần. Rượu này trộn cho gà ăn định kỳ cũng sẽ ngừa được bệnh đó! Trừ H5N1. Nhớ vệ sinh chuồng trại tránh để gà bị tái nhiểm, thường là rải vôi. Đây là cách truyền thống mà nhà Thái đã sử dụng hồi ở quê nhà.
images

---------------
Thêm thông tin cho bác:

BỆNH NIUCATXƠN Ở GÀ
n.gif
ông dân chúng tôi nghe nói, trong hàng loạt các bệnh của gia cầm thì bệnh Niucatxơn là bệnh hay gặp nhất và có tỷ lệ chết cao nhất. Xin NNVN giới thiệu cách phòng và điều trị bệnh này để đông đảo nông dân tham khảo áp dụng ngay trong đàn gia cầm của gia đình, nhằm giảm thiệt hại thấp nhất, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Trả lời:
Nguyên nhân: Bệnh Niucatxơn (Newcastle) còn gọi là bệnh dịch tả, nông dân hay gọi là bệnh gà rù. Bệnh gây ra do siêu vi trùng (virus) với các triệu chứng điển hình là viêm tất cả các niêm mạc, đường tiêu hóa bị xuất huyết, có hội chứng thần kinh, viêm đường hô hấp, gà ủ rũ, phân trắng hoặc hơi xanh, thở khó. Vào giai đoạn cuối gà đi xiêu vẹo, cổ ngoẹo sang một bên, mổ không trúng thức ăn. Bệnh thường gặp ở tất cả các loại gia cầm gà, vịt, ngan, ngỗng...
Bệnh này do virus Niucatxơn gây nên, cho đến nay các nhà khoa học đã chia virus này thành 3 nhóm theo độc lực mạnh, vừa, yếu. Bệnh dễ dàng lây nhiễm qua đường hô hấp, lây nhiễm giữa các trại gà do dụng cụ, thiết bị, con người, phương tiện đi lại. Lây qua chim hoang dại bay từ trại có dịch sang trại chưa có dịch, lây qua không khí, theo gió... Thời gian nung bệnh 3 – 6 ngày.
Triệu chứng: Triệu chứng điển hình của bệnh xuất hiện đột ngột, lây lan nhanh, chết nhanh trong vòng 3 – 5 ngày. Con vật thở khó, lờ đờ, phân lỏng trắng đôi khi có máu, mào tím tái. Nếu kéo dài có biểu hiện thần kinh, đầu ngoẹo, cổ còng, đi vòng tròn, mổ không trúng, đẻ giảm, trứng non nhiều. Tỷ lệ chết đến 90%. Khi gà, vịt bị bệnh này có nhiều điểm loét ở miệng, họng, thực quản đặc biệt ở dạ dày tuyến có nhiều đám tụ huyết, xuất huyết đỏ ở ruột non, ruột già tới tận hậu môn. Màng não cũng bị xuất huyết đỏ như đầu đinh ghim.
Phòng bệnh: Đối với bệnh Niucatxơn tốt nhất bà con nông dân nên phòng bằng cách dùng vacxin Niucatxơn hệ 1, hệ 2 theo hướng dẫn của ngành Thú y. Cách ly gà bị nhiễm bệnh, định kỳ tẩy uế chuồng trại, môi trường xung quanh. Dùng Chloramin T 0,2% phun xịt một tuần một lần. Dùng Vime-Iodine phun xịt 3-5 ngày/1 lần, liều 5ml pha vào 4 lít nước và phun nhiều lần hết diện tích chuồng trại.
Điều trị: Dùng kháng thể Gunboro là loại đa kháng thể có thể điều trị được bệnh Gunboro, Niucatxơn và viêm khí quản truyền nhiễm. Đối với bệnh Niucatxơn dùng lần 1 từ 2 – 4ml/con, lần 2 dùng 2ml/con sau 4 ngày. Dùng kháng sinh Genta-Costrim, Enrotil-100, nâng cao sức đề kháng dùng B-complex, vitamin C.
Bà con nông dân tới cơ quan thú y để được tư vấn thêm.
(Nguồn tin: NNVN)
 
Last edited by a moderator:
việc cứu chửa hiện tại nói thật =0 rồi :1^:thôi thì chia tay sớm bớt đau khổ . bác nên gầy đàn mới thì hơn . bác nuôi úm vậy thì rất dể quản lý đó nên tiêm phòng vaccin đầy đủ vì trong chăn nuôi phòng bệnh là chính mà:wub:
 

tiếc quá, đàn gà chết trẻ quá, xin chia buồn cùng anh hungdisc chắc là lỗ nặng rồi. phải chi gà lớn chút đem ra chợ tây ninh bán cho họ nhà mèo gở gạt lại chút đỉnh anh ha. thôi đó là bài học kinh nghiệm, anh ráng bán đĩa kiếm vốn gầy lại đàn gà mới. khi nuôi gà nhớ trong nhà lúc nào cũng có 1 lít rượu đế hễ bắt được con rết nào là bỏ vô ngâm. lâu lâu cho mỗi con gà vài giọt cho nó xĩn thì cỗ nó sẽ ngay ra thôi. thân.
 
gà tự nhiên mất kiểm soát hành vi , ko xác định đc hướng để đi, ko định vị đc thức ăn để mổ ăn thức ăn, đầu gà ngẩn lên , cổ cong nhìn như bị thần kinh ấy
1.700x0.jpg


mấy cao thủ ở đây biết gà bị bệnh gì chữa trị ra sao làm ơn tư vấn giúp mình. Cám ơn !!!!!
bầy gà 30 bị bệnh này chết gần hết, giờ chỉ còn lại 5 con :1^::1^::1^:
gà của bác chắc chắn bị new rồi. 5 con còn sống đó sẽ có miễn dịch suốt đời ko lo chết vì bệnh đó nữa. chúc bác may mắn lần sau.
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <o:shapedefaults v:ext="edit" spidmax="1026"/> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <o:shapelayout v:ext="edit"> <o:idmap v:ext="edit" data="1"/> </o:shapelayout></xml><![endif]-->

+điều trị:

Bệnh không có thuốc trị đặc hiệu, các biện pháp sau đây giúp giảm bớt tỷ lệ chết và sự lây lan khi bệnh phát ra:
- Dùng 1 trong 3 loại thuốc sát trùng sau: NOVACIDE, NOVADINE, NOVASEPT sát trùng chuồng trại 3 ngày phun thuốc một lần.
- Dùng Vaccin LASOTA chủng toàn bộ số gà trong đàn.
- Dùng một trong 3 loại thuốc sau như NOVA-TRIMEDOX, NOVA FLOX 20%, NOVA-TRIMOXIN trong 5 ngày liên tục qua nước uống để hạn chế sự phụ nhiễm của vi trùng.
- Cung cấp đầy đủ chất điện giải và vitamin qua nước uống bằng cách chọn 1 trong các sản phẩm sau: NOVA-C COMPLEX, NOVA-ELECTROVIT, NOVA-AMINOLYTES, NOVA VITA PLUS…
 
Bác thử mua kháng sinh loại của ngoại cho nó uống thử, không biết có phải nó bị phù không ?
 
Bệnh Niucatxơn là bệnh nguy hiểm ở gà thường xảy ra quanh năm nhất là lúc chuyển mùa nhiệt độ hạ thấp đây là thời điểm bệnh Niucatxơn hay bệnh gà rù thường dễ xuất hiện. Bệnh do virút gây ra và lây lan nhanh, mạnh, tỷ lệ gà mắc bệnh và chết cao ở mọi lứa tuổi gây thiệt hại cho người chăn nuôi. Vì vậy người chăn nuôi cần nhận biết và phân biệt bệnh Niucatxơn như sau:

1.Nguyên nhân: Bệnh lây lan qua đường tiêu hóa và hô hấp, do tiếp xúc giữa gà ốm và gà khỏe, do phương tiện vận chuyển thức ăn, nước uống nhiễm mầm bệnh, do tiếp xúc với động vật, chim hoang dã mang mầm bệnh, bệnh gây viêm, xuất huyết, loét niêm mạc đường tiêu hoá, nhiễm trùng máu, thần kinh… nên thường gây tử vong ở gà rất cao.

2.Triệu chứng: Khi quan sát thấy gà bỏ ăn, đứng khoác áo tơi, chân lạnh, hắt hơi, khò khè, chảy nước mũi nhớt trắng – đỏ, khát nước uống nhiều nước, diều căng mềm toàn nước, diều chướng toàn hơi, chảy nước nhớt có dây ở miệng, gà thường vươn cổ kêu cho dễ thở, lúc đầu gà đi phân táo bón sau đó lại tiêu chảy phân có mầu trắng, xanh (phân cứt cò), có bọt hoặc máu. gà sốt cao mào tím tái gà thường chết rất nhanh, gà sống sót để lại di chứng thần kinh, nghẹo cổ, đi vòng quanh, mổ thức ăn không chính xác..

3.Phòng bệnh: Không có thuốc điều trị bệnh Niu cat xơn, do vậy lấy khâu phòng bệnh là chính, không nên nuôi chung gà các lứa tuổi. Bên cạnh đó người chăn nuôi phải luôn chú ý đến khâu vệ sinh thức ăn, nước uống, chuồng trại thì hiệu quả phòng bệnh mới cao.

- Phòng bệnh bằng vac xin

Dùng vác xin Laxota nhỏ mắt mũi lúc 3-7 ngày tuổi, 21 ngày tuổi.

Tiêm vac xin Niu cat xơn hệ I lúc 60 ngày tuổi và 135 ngày tuổi.

Hoặc sử dụng vac xin Niu cat xơn chịu nhiệt pha nước cho uống theo hướng dẫn của thú y.

Cần chú ý đến tác dụng và thời hạn của loại vac xin này khi đến thời điểm phải dùng ngay và hết thời hạn thì phải dùng tiếp để gà có thể miễn dịch bền vững.

Khi có dịch niucatxơn xảy ra:

Khi có bệnh xảy ra báo ngay cho cán bộ thú y cơ sở, dùng vac xin, bổ sung thuốc bổ để tăng sức đề kháng cho những đàn gà chưa mắc bệnh như: Bcomple, chất điện giải, Vitamin C. Cách ly đàn gà ốm, không bán chạy gà ốm. Người nuôi gà ốm không tiếp xúc với đàn gà khác. rắc vôi bột và phun thuốc sát trùng chuồng nuôi, sân thả, dụng cụ và khu vực xung quanh.

Ngoài ra người chăn nuôi có thể kết hợp dùng bài thuốc đông y như: Hoàng liên: 16 gam, Huyền sâm: 12 gam, Bạch thược: 12 gam, Hồng hoa: 8gam sắc kỹ 2 nước rồi lọc bỏ bã lấy dịch lọc làm thuốc cho gà uống hoặc trộn vào thức ăn với liều trên dùng đủ cho 10 gà trưởng thành hoặc 20 gà hậu bị hoặc 40 gà con. Định kỳ 3 tháng 1 lần, để phòng bệnh cho gà để đạt hiệu quả cao.
 
gà cũa bác bây giời chỉ có cách bổ sung thêm vita và khoáng chất để giúp vượt wa bệnh thôi chứ ko có thuốc điều trị chúc bác bầy sau khả wan hơn
 
bầy gà của mình cũng đã từng có trịu chứng giống như vậy và kết quả cũng y chang vậy, nhưng qua thời gian tìm hiểu thì bệnh này người ta gọi là bệnh newcatson hay thường gọi là bệnh về nhiệt, bệnh này chỉ có vacxin từ nhỏ chứ khi mắc bệnh thì vô phương cứu chữa.
 
nếu bạn dùng kháng thể gà tiêm bắp hoặc ức liều cao, 2 lần/ngày trong vòng 3 ngày thì vẫn cứu được ấy chứ và cho uống các kháng sinh chữa các bệnh kế phát như: genta costrim, genta tylosine....bệnh sẽ khỏi thôi. tất nhiên những con bị nhiễm nặng thì sẽ chết.
 


Back
Top