gà bị ngộp do chen lấn

  • Thread starter bao_nam
  • Ngày gửi
các bạn thân mến !
mình chia sẽ với nhau nhé
Mình nuôi 500 gà thả vườn ( nòi lai ) kinh nghiệm thì được 2 năm nhưng vừa rồi bị 1 sai sót rất đáng tiếc xin chia sẽ cùng các bạn nhé .
gà nuôi được 40 ngày mình thả vườn , một hôm trời mưa đột xuất thì gà tìm chổ trú mưa mà không chạy vào trong chuồng , mà núp ở một đống gổ xẽ mình chất trong khuôn viên vườn nuôi thì bất ngờ chúng tập trung vào đống gổ đó trú mưa và chen lấn đè nhau chết 65 con ( mỗi con khoãng 4 đến 5 lạng , các bạn nên lưu ý không đễ các đống gỗ hoặc những nơi trú mưa tạm thời nhưng chật chội chúng sẽ đè nhau mà chết .
mới đây ngày chủ nhật lúc 5 giờ 20 ngày 08/07/2012 . đột nhiên cúp điện gà nó la chạy tán loạn , giụm lại 1 chổ đè nhau chết 7 con mỗi con gần 1 kg , cũng may là mình chạy ra kịp thời trong vòng có 10 phút thôi , nếu chậm hơn thiệt hại chắc xong luôn rồi .
chúc các bạn thành công !
 


tks anh đã chia sẻ..em cũng tưng bị trường hợp này rùi....mà gà 1kg vẫn còn phải thắp đèn ạh...?
 
hì, mình cũng là nạn nhân. Cũng khá lâu rồi, hôm đó mình lùa gà ra khỏi chuồng để vệ sinh và phun thuốc sát trùng. buổi tối do quên ko mở cửa, nó dẫm nhau chết mất 13 con. mỗi con nặng 1.6 kg. tiếc tiếc... thank.
 


Back
Top