Gà mắc bệnh gì?

  • Thread starter VINHLOC
  • Ngày gửi
Gà nhà tôi có biểu hiện kém ăn, đứng ủ rũ, phân loãng có màu trắng hoặc xanh; mũi có dịch nhờn, mắt đỏ đau một bên. đặc biệt trên cánh chỗ ở gần cuống lông sưng phù lên (Đã làm vaxin THT, New). Tôi nghi là bị Viêm mũi truyền nhiễm nhưng chữa không khỏi. Nhờ anh em bắt bệnh và cắt thuốc giúp cho!
 


Last edited by a moderator:
bạn cho uống thuốc Gà Rù + Amox xem sao, mình hay sài 2 loại này hiệu quả lám. không hết bạn mua Tetra thuốc của người cho uống thêm. chúc ga mau hết bệnh.
 
Bệnh New ở gà, ko có thuốc điều trị, chỉ có thuốc phòng bệnh

Thử sổ giun sán xem thế nào
 
mình thì không rõ lắm về gà,cách đây 2 hôm con gà mình nuôi thấy nó củ rủ,ăn kém,sáng ra thấy diều căng k tiêu.lúc bắt thấy người nó nóng ran.mình cho uống ofloxacin 500mg sáng 1/2v chiều 1/2 và paracetmol 500mg sáng 1/2v chiều 1/2.hôm nay gà đã nhảy nhót như thường ngày,ăn uống tốt
 
Gà sụt cân rất nhanh, gầy còm, bỏ ăn, mắt lim dim, đầu gật gù; đặc biệt BỤNG CĂNG TO, PHÂN XANH. Có phải bị bệnh BÁNG NƯỚC không các bác. Đã bác nào chữa khỏi bệnh này chưa???
 
chính xác là bệnh rù ở gà và cảm do thời tiết thay đổi đấy bạn, vừa rồi mình cho uống tỏi ngày đầu thấy không hiệu quả, gà nó ốm rên như người ốm vậy, mình phải nhỏ thuốc rù toi cho mỗi con kết hợp hòa c+thuốc điều trị tổng hợp gà rù, mào thâm tím, crd... cho uống ngày 2 lần uống 2 ngày nay dã khỏi hết nhưng tiếc một cái là con gà đông tảo cưng nhất của mình đã ra đi, buồn muốn khóc luôn
 

Gà nhà tôi có biểu hiện kém ăn, đứng ủ rũ, phân loãng có màu trắng hoặc xanh; mũi có dịch nhờn, mắt đỏ đau một bên. đặc biệt trên cánh chỗ ở gần cuống lông sưng phù lên (Đã làm vaxin THT, New). Tôi nghi là bị Viêm mũi truyền nhiễm nhưng chữa không khỏi. Nhờ anh em bắt bệnh và cắt thuốc giúp cho!
theo em nghĩ gà bác rất có thể bị hen ghép vơi ecoli
em chỉ biết nói như vậy chứ không giám khẳng định điều gì đâu nha
emn chỉ ghóp ý như vậy thôi
bác thứ làm cách này xem sao nha
sáng bác cho uống kháng sinh Amox . rồi chiều cho uống kháng sinh tylosin còn thời đâu bác cho uống thuốc bổ gan và điện giải nha

--------

Gà sụt cân rất nhanh, gầy còm, bỏ ăn, mắt lim dim, đầu gật gù; đặc biệt -> BỤNG CĂNG TO, PHÂN XANH. Có phải bị bệnh BÁNG NƯỚC không các bác. Đã bác nào chữa khỏi bệnh này chưa???
rất có thể bị bệnh bác nước bác ạ bệnh này không trữa được bác ạ chỉ dùng cách phẫu thật ( mổ một nỗ nhỏ ở vùng có nước ) là sẽ chảy hết
nhưng bác phải cho gà uống vitamin k để cầm máu
 
Last edited:
rất có thể bị bệnh báng nước bác ạ bệnh này không trữa được bác ạ chỉ dùng cách phẫu thật ( mổ một nỗ nhỏ ở vùng có nước ) là sẽ chảy hết
nhưng bác phải cho gà uống vitamin k để cầm máu[/QUOTE].
Hôm nay nó chết rồi; mổ bụng ra có một cục màu trắng bã đậu to như ngón tay và rất nhiều dịch màu xanh, đặc quánh như thạch.
----------------------
Nhân tiện giới thiệu với mọi người một số thông tin về BỆNH BÁNG NƯỚC Ở GÀ mà mình tìm hiểu được.
Thời gian gần đây người chăn nuôi phản ảnh với chúng tôi về gà công nghiệp có hiện tượng gà khi ốm thể xác gà gầy nhưng khi chết bụng lại chướng to có tích nhiều nước bên trong, vùng da bụng gần hậu môn thâm tím hoặc xanh.
Đây là những triệu chứng điển hình của bệnh viêm ruột, chúng tôi xin giới thiệu về nguyên nhân triệu chứng và các phương pháp phòng trị để bạn đồng nghiệp và người chăn nuôi tham khảo.

Về ngyên nhân gây bệnh, bệnh Báng nước không phải là bệnh truyền nhiễm, nguyên nhân sinh bệnh chủ yếu là do chăm sóc nuôi dưỡng kém, đặc biệt trong giai đoạn úm không đủ nhiệt, kém thông thoáng, thiếu ô xy hoặc do trong chuồng nuôi bị ảnh hưởng bởi khí độc, vệ sinh môi trường không đảm bảo. Do mật độ nuôi trong chuồng quá cao, hoặc do gà nuôi bị thiếu khoáng, thiếu vitamin, bị nấm mốc v.v ...

Bệnh báng nước có thể xảy ra quanh năm song về mùa đông tỷ lệ gà nhiễm bệnh thường cao hơn. Khi gà đã mắc bệnh rồi thì việc điều trị hầu như không có kết quả.

Triệu chứng bệnh thường tuỳ thuộc vào mức độ bệnh, thông thường gà mắc bệnh từ rất sớm song biểu hiện rõ nhất vào giai đoạn từ 5 đến 25 ngày tuổi. Cũng có nhiều đàn mắc bệnh ở thời điểm trước khi xuất thịt, ở giai đoạn này gà kém ăn chậm chạp, bụng to dần nên do tích nước trong xoang bụng. Gà con chậm lớn, lông xù có con đi lại lảo đảo siêu vẹo do bụng quá to. Khi gà bệnh nặng thây giãn rộng chứa đầy dịch lỏng, có con khó thở, tím tái.

Một số gà có thể chết trước khi có biểu hiện báng nước hoặc do bội nhiễm vi khuẩn gây bệnh như Ecoli, CRD .... khi gà đã bị bội nhiễm các bệnh khác thì tỷ lệ chết thường rất cao, nếu bội nhiễm các bệnh truyền nhiễm thì có thể gây chết toàn đàn.

Gà chết do bệnh báng nước khi mổ thấy các biểu hiện: Gà gầy nhưng bụng rất to bên trong tích đầy nước màu vàng rơm. Cũng có truờng hợp nước bên trong có lẫn máu hoặc thấy có cả bã đậu sợi huyết lợn gợn như thạch lãan trong nước dịch. Nếu gà bệnh gép với các bệnh truyền nhiễm chết thì khi mổ ra còn thấy các biểu hiện bên trong dặc trưng của các bệnh truyền nhiễm nư ở gan thận tim thưưòng có xuất huyết hoặc tụ máu sưng to.

Khi phát hiện đàn gà mắc bệnh thì tốt nhất nên loại ngay vì gà bệnh khả năng tăng trọng kém, khả năng tiêu tốn thức ăn cao hơn nữa gà rất rễ mắc các bệnh truyền nhiễm khác làm lây lan sang toàn đàn.

Chủ động phòng bệnh theo các bước như sau:

- Vệ sinh chuồng trại tốt, chuẩn bị chuồng úm phải sạch sẽ, thoáng khí, thông gió tốt, mật độ chăn nuôi vừa phải hợp lý.

- Cho gà ăn theo bữa, hạn chế 10 – 20 % khẩu phần ăn để làm chậm tốc độ lớn của gà con trong khoảng từ 10 – 20 ngày.

- Không dùng thức ăn đã đã bị nấm mốc

- Dùng một số loại men tiêu hoá để trộn thức ăn cho ăn. Có thể dùng BIOSIX hoặc BIOGUARD với liều 100g/ 50- 100 Kg thức ăn hỗn hợp

- Pha vào nước uống GLUCO – K,C với liều 100 g/ 2 – 4 lít nước dùng 4 –6 giờ / ngày có tác dụng làm tăng tính chắc cho thành mạch máu, hạn chế thẩm thấu dịch. Mặt khác GLUCO- K,C còn có tác dụng giải độc rất tốt giúp cho gà nhanh hồi phục sức khoẻ.

- Có thể dùng một số laọi kháng sinh để chông kế phát: Dùng ENROVET 2,5% với liều 1ml/1lít nước uống hoặc KOLERIDIN với liều 1g/1 lít nuớc uống/ ngày dùng trong 3 – 5 ngày liền.

Để tránh các bệnh kế phát vẫn phải tiến hành tiêm phòng đầy đủ các loại vác xin theo hướng dẫn của cản bộ chuyên môn.
 
rất có thể bị bệnh báng nước bác ạ bệnh này không trữa được bác ạ chỉ dùng cách phẫu thật ( mổ một nỗ nhỏ ở vùng có nước ) là sẽ chảy hết
nhưng bác phải cho gà uống vitamin k để cầm máu
.
Hôm nay nó chết rồi; mổ bụng ra có một cục màu trắng bã đậu to như ngón tay và rất nhiều dịch màu xanh, đặc quánh như thạch.như vậy là đúng báng nước rồi bác ạ , gà bác chắc cũng nuôi nâu rồi thì những dịch đấy mới quánh như thạch vì gà em cũng bị mãi rồi có con mổ ra nguyên chất dịch như thạch đó cũng chiếm mất một cân rồi ( cũng có nhiều trường hợp bệnh nhẹ hơn thì nó chỉ ở dạng nước thôi thí ta trích một nỗ nhỏ ở vùng bụng là nó chảy hết là lại sống bình thường thôi
 


Back
Top