gà nhà em

  • Thread starter ThachMang
  • Ngày gửi
các bác cho e hỏi: e hay cho gà ăn mối có tốt cho đàn gà không? với e cho ăn dặm bắp,thóc ngâm nước,cám viên. Tháng 10 tới đây là gà hay bị dịch các bác cho e hỏi nên phòng bệnh ntn? e cám ơn!
 


ga an moi vua phai cung rat tot.vacin dich ta,tu huyet trung di bac...
 
Ở gà ngừa 2 loại dịch tả và H5n1 đây là 2 loại bệnh có thể làm chết 100% đàn, rất nguy hjểm. H5N1 tiêm lần đầu thì 5 tháng sau tái chủng, dịch tả 6 tháng tái chủng. Có điều kiện thì tiêm lun tụ huyết trùng, khôg thì ngừa bằng kháng sinh định kì... Còn việc cho gà ăn mối thì rất tốt, gà sung, khoẻ, dễ tiêu.
 
các bác cho e hỏi: e hay cho gà ăn mối có tốt cho đàn gà không? với e cho ăn dặm bắp,thóc ngâm nước,cám viên. Tháng 10 tới đây là gà hay bị dịch các bác cho e hỏi nên phòng bệnh ntn? e cám ơn!
gà thả vườn mà cho ăn mối thì khỏi phải bàn rồi em ok lắm.chế độ cho ăn của em có vẻ tốt đấy.về dịch bệnh thì sau chủng nghừa rồi vẩn phải phòng các bệnh do vi trùng.kinh nghiệm nuôi gà ở bình phước mình là:chuồn trại phải khoa học vệ sinh nhớ là luôn kính về hướng bắc.mật độ thả gà phải thật hợp lí không nên quá chật nhất là với khu vực đất đỏ rất dể phát sinh cầu trùng.mùa dể có dịch ở bình phước mình là từ đầu tháng chín al đến hết tháng 11 al. thời điểm có thể sẽ khác nhau tùy khu vực thậm chí từng xã củng khác nhau. em nên chủ động phòng trước .đầu tiên là 1 chế độ dinh dưởng hợp lí. mật độ chăn thả hợp lí. chuồn trại hợp lí.về chuồn trại một khâu then chốt là chuồn em phải luôn luôn chủ động nhốt được toàn đàn gà để khi khu xóm có dịch thì cách li gà cho dể.về mùa lạnh (tháng 9-10al)em thả gà ra sân trể khi sươn đả khô.nếu siêng em cho gà ăn cơm gạo lức trộn cám vào cử sáng cơm phải nóng đó củng là 1 biện pháp dân gian khá hay.(trong cơm khi cần có thể trộn kháng sinh).nói chung thổ nhưởng bình phước rất hợp với chăn nuôi gà thả vườn .vấn đề đặt ra là phải nuôi có khoa học .sẽ có thu nhập đấy.
 


Back
Top