Giá trị con thỏ và con người

  • Thread starter caoluan
  • Ngày gửi
C

caoluan

Guest
Anh em cho em nói 1 chút, lâu rồi em vẫn lên đọc tin luôn nhưng ko thích nói chi hết,hôm nay đọc tin này em ngứa tay quá. Vốn lúc xưa em có nuôi ít con thỏ cũng có thu hoạch chút đỉnh, nói chung thi nó cũng dễ nuôi và đẻ nhiều. Mấy hôm nay ko biết có ai đó cố tình đưa con thỏ lên thành thú nuôi hot hiện nay ko, em xin lỗi với những người thật tâm nhé, bọn khốn kiếp cố tình cò mồi để rồi có kẻ làm giá gạt gẫm bà con nông dân mình. Thành thật mà nói với các anh chị giá trị thật sự của con thỏ ko hơn con gà công nghiệp đâu mong bà con suy nghĩ trước khi mua . Hàng hóa cần phải phản ánh giá trị thật của nó, vài lời tâm huyết.
 


Tôi thấy mấy bài anh post kiểu gì ấy . Thuận mua vừa bán . Người ta đăng bán giống ,anh nhảy vào bảo người ta lừa bà con là thế nào . Con vật nuôi nào cũng vậy thôi . Luôn có người thành công và có người thất bại . Giá trị kinh tế của một vật nuôi do nhiều yếu tố quyết định . Dù hot hay không hot thì Thỏ vẫn là một trong những vật nuôi truyền thống có từ lâu . Người này chán bỏ thì người khác lại nuôi . Người nuôi mới cũng có những lý do chính đáng của họ . Anh ko thích Thỏ đấy là việc của cá nhân anh thôi . Về giá cả như tôi nói trên dó : Thuận mua vừa bán thôi .... không nên nói nhau là lừa đảo vì sẽ tạo thành tiền lệ xấu . sẽ có anh post bài về nuôi heo chẳng lời lãi tẹo nào toàn bị dịch tai xanh . Nuôi gà toàn bị H5 N1, Nuôi tôm chết vì dịch bệnh v v .

Việc người rao bán hàng đăng giá cả rất rõ ràng là việc rất đáng hoan nghênh vì qua đó người mua sẽ dễ dàng hơn trong việc tham khảo giá của nhiều nhà cung cấp . Bài đăng rao bán thỏ dưới đây tôi thấy hoàn toàn hợp lý . Nếu so sánh giá cả ngoài bắc đúng là giá giống thỏ có đắt hơn chút ít . Nhưng giá thỏ thịt cũng ngang ngửa ngoài này thôi anh ạ

http://agriviet.com/home/showthread.php?p=94589#post94589
 
Về thỏ thịt tôi ko nói gì chỉ là thêm chử giống vào thì thật là tội cho người muốn nuôi,vả chăng tui cũng chẳng nói nuôi thỏ là kém. Cái tui mong muốn là bà con ta hãy suy nghỉ thật kỹ xem con vật đó có đáng để trả cái giá nhu thể ko .Hiện tại do bận việc nên tui đã ko còn nuôi con này lâu rồi tuy nhiên các mối làm an cũ thì vẫn còn đây thế nên tôi mới dám nói như thế, có gì xúc phạm bỏ qua cho
 
Caoluan nói như thế là không chính xác, thỏ thịt là thỏ thịt, thỏ giống là thỏ giống, kỷ thuật phối giống là hoàn toàn khác nhau, nếu nói như caoluan có thể dùng thỏ thịt để làm giống, điều đó thật là tai hại, nói như vậy chẳng những không giúp cho người nuôi mà còn làm hại họ đó. Việc sản xuất thỏ giống đói hỏi phải nghiêm ngặt trong khâu chọn lọc phối giống nhằm đạt hiệu quả cao nhất về mặt di truyền, còn việc tạo ra đàn thỏ thương phẩm là chỉ chú ý đến tốc độ tăng trưởng, sinh sản cao là được. Còn giá trị của con thỏ không thể nói là chỉ như gà công nghiệp, tất cả là do quy luật cung cầu quyết định. Làm gì có chỉ tiêu cụ thể để định giá trị? mà giá trị về mặt gì? Hiện thỏ thịt đang hút trên thị trường nên giá tăng cũng là điều dễ hiểu. Tôi nghĩ người nuôi cũng đủ sáng suốt để lựa chọn nơi cung cấp giống tốt, giá cả hợp lý, chứ không ai lại nhắm mắt mà quyết định cả.
Xin góp ý với caoluan
 
Last edited:


Back
Top