Giá trị dinh dượng của loài ve

  • Thread starter thegioicontrung
  • Ngày gửi
Giá trị dinh dưỡng và dược liệu của ve
Hàng năm cứ vào mùa hè tiếng ve kêu rên rang khắp các nẽo đường, nhiều đứa bé bắt ve để chơi, nhưng có rất ít người ở Việt Nam được rằng ve sầu, ve sữa có giá trị dinh dượng và dược liệu rất cao. Đặc biệt là ve sữa có chứa một lượng protein rất cao và có thêm một ít chất béo.

ve%20sau.gif

Theo nguyên cứu của Hiệp Hội Dinh Dưỡng Quốc Tế đã chỉ ra rằng 100g ve chứa 4g nước,71.9g protein, l0.9 gram carbohydrate, nguyên tố vi lượng kali 30 mg, l7 mg kẽm, canxi mg. Nhìn vào các cón số có lẽ là hơi trù tượng, chúng ta hãy cùng so sánh hàm lượng protein của ve với các loài động vật khác để thấy được giá trị dinh dưỡng của ve sầu, lượng protein trong ve gấp 3,5 lần thịt bò nạc ( có chứa 20,2% protein ) , gấp 4.3 lần thịt heo nạc(16,7%), gấp 3.8 lần cho thịt cừu , gấp 3 lần thịt gà (23,3% ), gấp 6 lần cá chép thường (17,3% ) và trứng (11,8%) . Nhộng ve có chứa protein cao hơn nhiều so với bất kỳ loại thịt động vật khác và trứng.



cac%20mon%20an%20ve%20sau.gif

Ngoài giá trị dinh dưỡng ve còn co giá trị dược liệu rất cao, theo Y học hiện đại, ve sầu, ve sữa chứa một số lượng lớn chitin, trong những năm gần đây là chitin được dùng như là loại thuốc chống lão hóa, chống ung thư và là thực phẩm tăng lực, có giá trị kinh tế rất cao.


chitin.gif

Ngoài ra, chitin còn giúp mạnh gan, điều hòa huyết áp, giảm đau, cầm máu, khử trùng, cải thiện bệnh tiểu đường, nâng cao vai trò của tiêu hóa, và thậm chí có thể được sử dụng làm da nhân tạo, dây chằng nhân tạo, và các nguyên liệu khác…

Xin các bác cho ý kiến! Liệu có nên nuôi ve hay không:2cat:
 


Theo wiki, vòng đời con ve sầu là từ 5-7 năm. Dài nhất là 12 năm đó bác! Vậy có nuôi đc không? :wacko:
 
http://en.wikipedia.org/wiki/Cicada

Đ
a số loài ve vòng đời từ 2-5 năm. Một số lên đến 13 năm, cá biệt lên tới 17 năm.

Ve sống phần lớn cuộc đời dưới dạng ấu trùng, ở dưới đất hút nhựa rễ cây. Không biết bạn tính nuôi ve như thế nào? Mà nếu nuôi được thì: "đời mình nuôi, con cháu mình hưởng" giống như làm rượu vang í :7^:
 
Hôm bữa em lên vùng đất Củ chi, ở nơi có cây lâu năm thì nghe ve kêu inh ổi luôn, sao không ai giết, bắt ăn hết hay sao mà nhiều thế không biết? Ve có hại cho cây không các bác hen?
 
Gần nhà em có cái hồ nằm trong KCN Mỹ Phước (Bình Dương) cây cối cũng nhiều và gần hồ nên chắc thuận lợi cho ve sầu phát triển hay sao đó, gần 1 tháng gần đây mọi người gần nhà em thường đi lươm ve mới chui lên từ lòng đất vào đầu giờ tối, em thấy có người bắt được cũng nhiều ghê (500 con), bữa nào mưa nhẹ lúc chiều là tối người ta đi bắt, em nghe nói ăn ngon mà ko biết giá trị dinh dưỡng thế nào, em chưa thưởng thức mà cũng ko dám thử, hihi. Bác định nuôi ve em nghĩ chắc khó ah!!!
 


Back
Top