giải đáp chăn nuôi .....heo rừng... !!!

  • Thread starter ct ku nghia
  • Ngày gửi
Chào ACE trong diển đàn agriviet
kính mong ACE giải đáp giùm em một chuyện ?
nhà em có một chú heo rừng mới bẩy về dc 17 ngày , em nuôi vẫn khõe mạnh nhưng không biết vì lý do gì mà từ sáng sớm ngày thứ 17 thì bụng nó bổng chướng bụng lên , nó to hơn khoãn hai phân so với bình thường , thế rồi đến 21h7p nó đã ra đi , khi em khám nghiệm tữ thi thì tháy túi mật không có mật bên trong .
có ACE nào trong diễn đàn biết lý do vì sao nó lại bị như vậy không ? xin giải đáp giùm em .... !!!:confused:
 


Theo mình nghĩ có lẽ con heo này sinh ra đã ko có túi mật rùi thì khi bác mổ làm sao mà thấy túi mật được. Vì đôi lúc cũng có một số trường hợp hy hữu mà.
Còn vấn đề nó bị chướng bụng lên có lẽ là do nó ăn trúng chất gì gây không tiêu....cái này bác phải hỏi mấy bác bên chuyên ngành chăn nuôi thú y.

ẹc

Không có mật nghĩa là mật nó cạn chứ ko phải ko có túi mật bác ơi:D
 


ẹc

Không có mật nghĩa là mật nó cạn chứ ko phải ko có túi mật bác ơi:D

hjhj ko phải do tui đọc nhầm hjx, Bac Nghia viết chữ nhiều màu quá tui không thấy rõ. mong bác thông cảm.:cool:
Cũng có khi nó bị chết do rách túi mật, bác Nghia đã kiểm tra kỹ chưa? Vì mình đã từng đọc bài báo là có 1 anh chàng bị rách túi mật mà chết. Có khi nào chú heo này cũng vậy không hen.::p
 
up .............................. up .............................. bàn luận tiếp nào pà con
thế pác linhtai có biết gì về máy cái vụ này k ? niếu biết xin chia xẽ cho ACE học hõi chút đi ! :huh:
xinn lỗi pác, em:botay:!!!. mời các cao thủ khác nhập cuộc thôi!
 
Mật là dùng để tiêu hóa. nhất là lipit ( chất béo)..người bị sỏi mật. sau phẫu thuật cắt bỏ túi mật ăn uống không được có chất béo... và phải ăn từng chút...ngĩa là 1 ngày ăn làm nhiều lần.mỗi lần một ít
Con heo rừng của bạn...nếu bẩm sinh không có mật..thì nó đã chết từ khi còn trong rừng rồi
Tôi vẫn giữ nguyên kết luận. con heo của bạn được cho ăn uống không đúng thực phẩm mà hàng ngày nó vẫn dùng..mật tiết ra hết để cố tiêu hóa...vẫn không tiêu hóa được...nên phải chết
Có một nhà sinh học tuyên bố một câu xanh rờn như thế này : bạn hãy vẽ ra một con vật theo kiểu bạn muốn..tôi sẽ nuôi ra một con vật giống y như vậy
câu nói rất cường điệu... nhưng cũng rât đúng... tất cả nằm ở khâu thực phẩm và chăm sóc
 
Em chưa biết lý do như thế nào! Còn phải lắng nghe các bác . Nhưng nghe lý luận của bác Bình Minh hợp lý quá đi chứ! Nói rộng ra theo thuật ngữ chăn nuôi là stress do thay đổi thức ăn.
 
trước tiên cho em xin lỗi vì lâu nay không vào topic vì lý do '' bị tai nạn '' về chú heo niếu như pác Bình Minh nói như vậy thì chú heo không thễ sống dc tới nữa tháng như vậy ! ?
dù sao vẫn thanhk về phần góp ý cũa !
em mong topic này sẽ có người trong diễn đàng agriviet cho những lời bl chính đáng '' chính sác '' về chú heo có túi mật mà túi không có mật đễ ACE dc biết thêm về điều kỳ lạ này !!!!
 
Chào Bạn, cho tôi hỏi bạn có phải là thú y không? làm sao biết con heo đó có túi mật mà không có mật? Heo rừng bắt từ rừng về từ 15 đến 25 ngày thậm chí 35 ngày dẫn còn chết đó là chuyện bình thường. Người có tay nghề thuần dưỡng mới sống đến 98 % đã là bậc cao thủ rồi. Bạn mới ra đi có 1 em thì cũng là chuyện bình thường thôi.
 

dạ em đi 3 chú rồi hjxc , em k phải là thú y nhưng khi em nó chết thì em có mỗ ra đễ coi thữ nội tạng bị gì mà lại chết vô lý thế ? thì em phát hiện ra em nó có túi mật nhưng trong túi lại k có mật !
chuyện sống chết là do nó thôi , vậy em phải đi học thêm từ mấy bố già một khóa thôi !!!!!!!
 
úp .....................úp .................................úp
bàn luận tiếp nào pà coan ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
theo tôi heo của bạn bị ngộ độc thức ăn, tôi cũng đã bị một trường hợp như vậy.
heo rừng rất dễ bị các chứng tiêu chảy, ngộ độc thức ăn. vì vậy thức ăn của chúng phải sạch, không bị ôi thiêu. thời gian đầu rất dễ bị tiêu chảy, nếu bị tiêu chảy thì nên giải quyết nó đi chứ cố để lại nó cũng chết, Nếu heo rừng bạn bắt từ rừng về nuôi được 3 tháng coi như thành công vì trong thời gian 3 tháng nó đã thích nghi.
tôi bắt đầu nuôi heo rừng được khoảng 1 năm, thời gian đầu chưa có kinh nghiệm thuần dưỡng nên đã đi toi 2 chú. 2 chú đi toi đó cũng là bài học kinh nghiệm để tiếp tục thuần dưỡng heo rừng, hiện nay tôi đã thuần dưỡng thành công 2 chú heo rừng, tôi nuôi được 10 tháng rồi, lúc đầu nó rất hung dữ, nhưng bây giờ nó còn hiền hơn cả heo nhà, tôi cho nó ăn chung với heo nhà, thức ăn của nó là cám trộn chung với thân cây chuối và rau lang. hôm vừa rồi tôi mới bán một chú nặng 14 kg với giá 10 triệu. khi nào rảnh tôi sẽ tiết lộ kinh nghiệm thuần dưỡng heo rừng cho các bạn nhé.
 
pác minhhai à ? niếu nó bị ngộ độc thức ăn thì có lẽ là k đúng rồi ? vì em cho nó ăn toàn trái chuối chín , rau lan, rau muốn , thân chuối thì làm sao ngộ độc dc ?va` những thứ này điều hái ngoài vườn vào k hề có giọt thuốc nào ?
rất vui niếu pác chia sẽ kinh nghiệm đóa cũa pác cho ACE học hõi
 
pác minhhai à ? niếu nó bị ngộ độc thức ăn thì có lẽ là k đúng rồi ? vì em cho nó ăn toàn trái chuối chín , rau lan, rau muốn , thân chuối thì làm sao ngộ độc dc ?va` những thứ này điều hái ngoài vườn vào k hề có giọt thuốc nào ?
rất vui niếu pác chia sẽ kinh nghiệm đóa cũa pác cho ACE học hõi



có lẽ ngộ độc là do chuối chín. vì khi chuối chín bạn cho heo ăn không hết còn thừa lại nên ruồi, gián... đậu vào heo ăn có thể bị ngộ độc. hoặc có khả năng thức 2 là do bọ cạp cắn.
 
thân chào pác minhhai ! thanhks những lời đóng góp cũa pác ,nhưng em nghĩ 2 lý do đó cũng không đúng vì chỗ em không có bò cạp vã lại chuối chín mỗi ngày em chĩ cho nó ăn sáu trái mỗi bữa 2 trái thì bữa nào nó lụm hết bữa đó thì làm sao mà bị ngộ độc do thức ăn thừa dc ?
 
uuppppppppppppppppp.....................................uupppppppppppppppppppppppppppp
 
up................................up cho đầu tuần đễ bàn luận tiếp nào up........................................up
 
em cũng đi 3 chú rồi và nguyên nhân đều do đi ỉa hết.Hic hic Nuôi dc 2-3 tháng mà ko đi ỉa,ăn tốt là thành công!
 
Last edited by a moderator:
Oh, thế 3 chú heo đó đc nhiêu kg và bao ngày tuổi rồi hả anh HCLT?

ÂY da! Nuôi 2-3 tháng mà ko đi ỉa thì căng lắm à?!
 
Oh, thế 3 chú heo đó đc nhiêu kg và bao ngày tuổi rồi hả anh HCLT?

ÂY da! Nuôi 2-3 tháng mà ko đi ỉa thì căng lắm à?!

3 chú của em,một chú 7kg,một chú 9 kg và một chú 11,5kg.Đều rủ nhau bỏ em đi cả.Huuuu. Chỉ có những chú trên 15kg mới dễ nuôi nhưng lại khó hiền các bác ạ.Đừng ham mua con nhỏ mà khó chăm lắm đó!
 
Nhà tôi cũng vừa đi một mớ heo do tiêu chảy, quả thật là heo con tiêu chảy vẫn trị được nhưng vẫn có 1 con số hao hụt.
 


Back
Top