Giúp em trị rệp đen trên cây si.

  • Thread starter o0mrlap0o
  • Ngày gửi
Em có một cây si mới trồng vào chậu, cứ ra mầm non, lá non nào là nó lại bị con rệp đen chích vào lá, không lớn được. Bắt mãi cũng không xuể. Bác nào làm ơn chỉ cho em cách trị được không? Cảm ơn các bác!
 


Bạn có thể phun Supracide hoặc Polytrin sẽ trị được loại nầy.
 
Xịt thuốc BVTV thì không nói làm gì? bây giờ đang hướng sinh học nên mình khuyên bạn dùng sinh học mà xài, đỡ ảnh hưởng đến người và môi trường, mình được biết đến sản phẩm PHÂN HỮU CƠ VI SINH MẦM SỐNG_PAO do người nhật sản xuất, nó có thành phần Neem-lá Neem nên tác dụng xua đuổi côn trùng chích hút, sâu ăn lá rất hiệu quả vì nhà mình trồng rau sạch mình bít. sản phẩm của cty bảo gia việt bạn vui lòng truy cập www.bgv.com.vn, cái này là mình chia sẻ nhé, không phải quảng cáo cho ai đâu
 
1. Dùng sâu bọ như Ladybugs, ong, tò vò v.v... nhưng những thứ này không kiểm soát nổi vì rệp sinh sản quá mau lẹ.
2. Dùng các chất không độc hại như xà phòng, cồn, dầu ăn v.v... nhưng dùng nhiều lần những thứ này làm cho lá bị vàng và rụng.
3. Dùng các thuốc có chât hóa học, những chất này có thể độc hại cho con người như Malathion, Orthene, Diazinon v.v... và nếu dùng nhiều rệp sẽ lờn thuốc.
4. Dùng những thuốc có các chất hữu cơ nhưng những chất này không mấy phổ thông, ngoại trừ Neem Oil.
5. Trên thị trường hiện nay có quá nhiều thứ thuốc diệt côn trùng, nhưng chỉ có hiệu quả với các loại rệp xanh, rệp đen (aphids), rệp bông (mealy bugs) v.v...
em lấy nguồn ở hoalanvietnam nha
 
Bạn lấy thuốc xịt muỗi xịt trực tiếp lên lá vài lần là hết ngay đó mà
 
Cây si mà trồng trong chậu thì là loại nhỏ, bạn dùng 12 đoạn tre tạo thành 1 hình lập phương hoặc 8 đoạn thành hình tam diện rồi chẻ đôi, kẹp vải màn (mùng) buộc lại thành "nhà lưới" bao quanh từ gốc lên đến ngọn, chừa ra ngoài đoạn gốc xuống dưới đất bởi vì nếu bao cả gốc và đất thì khác nào nhốt luôn bọ vào nhà lưới. Được khoảng vài tuần khi cây sinh trưởng tốt thì tháo ra.
 


Back
Top