Giúp em xây dựng, hoàn thiện mô hình trang trại với!

  • Thread starter Tai_Co_Lung
  • Ngày gửi
Thông tin về trang trại dự định:
* Vị trí: Hà Nội
* Quy mô:diện tích 15 ha
* Chất đất: Lớp trên cùng: Đất thịt nhẹ -> Lớp giữa: đất sỏi ruồi -> Đất sét.
* Tình hình hiện tại: Đã đắp xong toàn bộ bờ ao với 5 ao lớn: mặt bờ rộng 6m đã trồng 1 hàng chuối trên mặt bờ.Các ao đã đưa vào nuôi cá ổn định.

*** Những vấn đề cần anh em giúp đỡ, tư vấn:
+ Bờ rào: em đang cần tư vấn xem nên trồng loại cây gì làm bờ rào với một số yêu cầu mong muốn sau: Có gai, phát triển tốt, có thể thu hoạch được ?
Em thấy cây mây có thể đáp ứng được làm bờ rào tốt nhưng nó sinh trưởng hơi chậm.

+ Chăn nuôi tăng gia: Hiện nay trên bờ và xung quanh còn diện tích khá lớn đất còn bỏ hoang mà chưa có phương án sản xuất thì em đang có hướng là nuôi gà thả vườn. Nhưng vẫn chưa lên được phương án chuẩn bị chuồng nuôi và phòng dịch được. Em xin nhờ một số anh em có chuyên môn giúp đỡ cái này nữa!

+ Em đang có hướng xây dựng 1 nhà xưởng chế biến cám cho cá và cho gà... mà vẫn chưa biết cần quan tâm đến yếu tố nào nhất ?
Mong anh em giúp đỡ!
 


Bạn có thể trồng bạch đàn làm rào vì dù sao bạch đàn cũng dễ bán, nuôi gà tập trung vậy cũng hơi ghê vì khi có dịch dễ đi cả trại! ngoài bắc thì mùa đông khá lạnh, mùa hè thì lại khá nóng, bạn thử nuôi con dê xem sao vì con này ít dịch bệnh và cũng đang có cầu... còn dư đất thì trồng cỏ năng suất cao cho dê, ngoài bắc khó trồng cây trái vì có 4 mùa khác với trong nam!
 
Bờ rào bạn trồng cho m cây Đào (đào ta, 10 ngàn 1 cây giống) 1,5m/1 cây, cắm cỏ voi hay va 06 thành bờ rào bó trí cọc bê tông và dây thép gai để khỏi gia súc phá hại bạn sẽ dc thu hoạch cỏ voi cho cá, hoa đào cuối năm bạn chặt cành bán sẽ là 1 khoản thu ko tưởng. bạn ko bán cành đào thì để đó cho quả bạn thu hoạch quả cho vào thùng phi ngâm đường làm sido bàn cho cty nước giải khát, là OK
 
Trồng đào tốt đó khoảng 5 năm bạn còn bán được gốc. mỗi gốc để làm đào thế bán cũng được tiền triệu.
 
nuôi dê hay đấy, nhưng coi chừng nó ngã xuống ao.
làm hàng rào thì có thể không nên trồng mây. cây hàng rào không nên dùng loại có giá trị, vì sẽ bị người ngoài thu hoạch hộ.
bạn làm diện tích lớn thế này thì gay đấy, vì nếu thiếu vốn sẽ bị thất thu hàng loạt, vì nguyên nhân chăm sóc không đủ, và cả mất trộm, thiệt hại thiên tai...
mà huy động vốn lớn cần có đội kỹ thuật cho chắc, nếu không thì cũng dễ hỏng lắm
 



Back
Top