Hải Dương: Agribank Tứ Kỳ cho vay vốn và hỗ trợ lãi xuất mua máy cấy HAMCO

  • Thread starter maynongnghiep1
  • Ngày gửi
Thực hiện cho vay theo Quyết định số 529/QĐ – NHNo – HSX Quy định cho vay về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp theo Quyết định số 68/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp. Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) huyện Tứ Kỳ thực hiện việc cho vay vốn và hỗ trợ lãi xuất cho các hộ gia đình mua máy cấy lúa để thực hiên cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp.


Máy cấy lúa HAMCO làm việc trên đồng tại xã Tiên động
Với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện và sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ Agribank – Chi nhánh huyện Tứ Kỳ. Hộ ông Phạm Minh Thảo, thôn Hòa Nhuệ, xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ đã được vay vốn để mua máy cấy lúa HAMCOGiàn gieo mạ HAMCO với số tiền được vay bằng 100% giá trị máy và thiết bị.


Máy cấy lúa HAMCO làm việc trên đồng tại xã Tiên động
Ngày 12/07/2015, Công ty TNHH máy nông nghiệp và khuyến nông Hà Nội (HAMCO) đã chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn vận hành cho người mua máy tại ruộng cấy của 2 xã thuộc địa bàn huyện Tứ Kỳ là xã Tiên Động và xã Quang Trung.


Gieo mạ sân cho máy cấy lúa HAMCO tại xã Quang Trung
Tại hai địa điểm cấy, đông đảo bà con tại 2 xã đã trực tiếp đến tham quan và trao đổi kỹ thuật. Đánh giá về chất lượng cấy của máy, ông Vũ Kim Hoàn (thôn Mũ, xã Quang Trung) cho biết: “Chúng tôi đã tham quan một số mô hình máy cấy của một số hãng sản xuất của Nhật bản, nhưng các máy cấy này đều có khoảng cách hàng thưa. Thực tế xem máy cấy HAMCO làm việc trên đồng có mật độ cấy phù hợp với nhiều loại giống, khoảng cách hàng 22 cm và khoảng cách khóm phù hợp với tập quán canh tác tại địa phương, phương pháp làm mạ sân đơn giản, độ nông sâu cấy, số cây/khóm điều chỉnh được, năng suất cấy của máy và giá thành phù hợp với điều kiện sản xuất người dân”.


Máy cấy lúa HAMCO làm việc trên đồng tại xã Quang Trung
Với chính sách cho vay vốn và hỗ trợ lãi xuất để mua máy nông nghiệp của nhà nước, và chương trình nông thôn mới. Việc đưa máy cấy lúa HAMCO sẽ tạo bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp, giải phóng sức lao động và tăng thu nhập cho người dân.

Lý Văn Duy - HAMCO
 




Back
Top