Cần mua [hcm] Cần mua gà tre con 2 tuần đến 2 tháng

  • Thread starter standbyme
  • Ngày gửi
S

standbyme

Guest
hiện tại em cần mua 1 cặp gà con nuôi chơi cho đỡ buồn. Anh em nào có bán cho em.:5^:
 


gà sao bắc giang

ga tre -ga sao 0978146488
Giai đoạn từ mới nở cho đến 1 tháng tuổi

Đây là giai đoạn hết sức quan trọng cho sự phát triển của những chú gà trong tương lai cho nên chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản theo các tài liệu khoa học của Viện chăn nuôi, Khuyến nông …về hướng dẫn “nuôi gà con”. Tuy nhiên, ở giai đoạn từ 1 đến 30 ngày tuổi ta cần đặc biệt chú ý các yếu tố sau:

Không nôn nóng cho gà xuống ổ trước 24h sau khi nở. Khi xuống ổ, việc đầu tiên phải cho gà uống nước sạch (có thể pha thuốc úm gà con) sau đó mới cho ăn (ăn sạch) – không nên cho nhiều nhằm mục đích phòng tránh các trường hợp những con gà chưa hấp thụ hết dinh dưỡng của phôi mà đã nạp thêm năng lượng qua đường tiêu hóa sẽ dễ bị tiêu chảy. Nếu ấp máy thì sau khi nở 24h mới cho ăn.

Đảm bảo nhiệt độ cũng như ẩm độ ở khu vực nuôi úm gà con. Tuyệt đối tránh mưa tạt, gió lùa để gà không bị tiêu chảy và viêm phổi. Vấn đề này tác động rất mạnh đến sự phát triển của gà con và giảm nhẹ công sức trong quá trình chăm sóc rất nhiều.

2
Giai đoạn từ 1 tháng tuổi đến 2 tháng tuổi

Từ 1 tháng tuổi trở lên, gà con có thể tự điều chỉnh thân nhiệt cho phù hợp với môi trường sống nên ta có thể cho gà tiếp xúc với môi trường rộng lớn hơn (xuống đất, tắm đất, tắm nắng, tìm thức ăn …) nhưng trước đó phải có giai đoạn chuyển tiếp để làm quen với môi trường mới nếu không gà con rất dễ nhiễm bệnh.

Giai đoạn này là giai đoạn mặc áo (gà sẽ mọc đủ lông để che ấm cơ thể). Khi chăm sóc tốt cùng với môi trường thuận lợi gà con sẽ nở mình, bung lông rất dễ thương, cầm trong tay ta có cảm giác như một cục bông gòn.

Giai đoạn này tuy gà vẫn cần dinh dưỡng cao nhưng các chất xơ, vitamin, khoán … cũng hết sức quan trọng cần được bổ sung để gà phát triển toàn diện. Tránh trường hợp chỉ dùng cám tổng hợp dành cho gà con (đạm cao) vì như thế gà sẽ bị vẹo lườn, béo phì, đi 2 hàng và tác hại xấu đến việc sinh sản của gà mái về sau (đẻ sớm, không đều, trứng nhỏ, vỏ mỏng và khó đậu cồ)

3
Giai đoạn gà từ 2 tháng đến 5 tháng tuổi

Đây là giai đoạn thay áo
 



Back
Top