HỆ THỐNG TƯỚI CHO CÂY THANH LONG

  • Thread starter Cty Khang Thịnh
  • Ngày gửi
Cho mình hỏi
1-đầu phun sương có thể phun với đường kính là bao nhiêu m
2 - Trên 1 hệ thống tưới có thể lắp đồng thời 2 hệ thống phun sương và phun mưa không
 
Theo nguyên tắc thì hệ thống phun mưa và phun sương là 1 nha bạn. hệ thống phun sương có BK là 9m - 9.5m
 
Bác ơi, có thể cho biết chi tiết cũng những ưu điểm cũng như khuyết điểm so với tưới bằng tay không vậy ?
 
1/ Ưu điểm:

1.1 Năng suất lao động cao do quá trình tưới được tự động hoá, có thể tăng gấp chục lần so với tưới thông thường.

1.2 Cho phép dùng phân hoá học, các chất khử trùng đã hoà tan trong nước để rải xuống mặt ruộng một cách đều và hiệu quả hơn.

1.3 Tiết kiệm nước rất nhiều. Hệ số sử dụng nước đạt từ 90-95% và rất có ý nghĩa với vùng hiếm nước hay lấy nước khó khăn. Tưới phun có thể cho phép tưới chính xác diện tích cần tưới với đúng lưu lượng yêu cầu, và đảm bảo tính hiệu quả của lượng nước tưới

1.4 Thoả mãn yêu cầu sinh lý của cây trồng về nước cũng như lớp đất có bộ rễ cây hoạt động, và bề mặt lá đều được tưới và làm sạch bụi bám trên lá rất hữu ích cho sinh trưởng phát triển của cây. Điều hoà tiểu khí hậu (chống nóng, lạnh, sương muối cho cây trồng ).

1.5 Có thể thực hiện trên vùng đất dốc, địa hình phức tạp. Chiếm ít diện tích đất, và có thể áp dụng với các loại đất khác nhau.

2/ Khuyết điểm

2.1 Chi phí đầu tư ban đầu để xây dựng hệ thống tưới tương đối lớn, người sử dụng cũng phải có hiểu biết nhất định về kỹ thuật và quản lý .

2.2 Chất lượng tưới phun mưa (sự phân bố hạt trên diện tích tưới) phụ thuộc vào điều kiện thời tiết (vận tốc và hướng gió).Với vận tốc gió V > 5,6m/ giây phải ngừng phun tưới để tránh sự phân bố không đều.

Tuy nhiên, nhược điểm trên của tướiphun mưa không đáng kể so với những ưu điểm. Vì thế, phương pháp này được áp dụng rộng rãi.
Gửi các bác đọc tham khảo nhé
 
Xin chào công ty Khang Thịnh mình thấy câu:" về nguyên tắc tưới phun sương và phun mưa như nhau?" vậy xin hỏi nguyên tác đó như thế nào?
Xin cảm ơn! Chúc sức khỏe!
 


Back
Top