Hệ thống tưới nhỏ giọt của Netafim - Israel

  • Thread starter duongnguyen2111
  • Ngày gửi
Trong sản xuất các loại cây có múi, các nhà nghiên cứu và cố vấn đã tìm ra hướng mới về sự kết hợp tưới tự động với bón phân được giới thiệu bởi Giáo Sư Martinez - Tây Ban Nha. Nó đã làm thay đổi cách suy nghĩ của chúng ta về sự cân bằng dinh dưỡng và nước trong đất. Tưới nhỏ giọt kết hợp với các loại phân bón thông qua hệ thống dây dẫn sẽ giúp cho cây trồng hấp thụ tối đa dinh dưỡng nhờ vào bộ rễ năng động của cây. Với sự ra đời của công nghệ này đã thích ứng hoàn toàn với tình hình thực tế của các quốc gia ở châu Phi. Vâng! Thực ra đã có một số thất bại nhưng nhìn chung nghành công nghệ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực và ngày càng hiệu quả hơn trong sản xuất nông nghiệp.


Xét theo tình hình thực tế, việc sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt trên cây có múi như cam, quýt cần cách lắp đặt khác hơn so với hệ thống tưới thông thường. Sự ra đời của các phương pháp tưới thông thường và mang tính tự chế đã không giải quyết hoàn toàn các vấn đề về nước tưới cho cây trồng liên quan đến nhiều khác biệt. Những sự khác biệt đó như sau:
- Phân phối nước không đều
- Không có sự liên kết giữa nước và hô hấp của cây trong đất
- Phân phối các chất khoáng không đều cho cây
- Làm bộ rễ phát triển không đồng đều
Những gì hệ thống nhỏ giọt làm được:
- Có thể tưới phân
- Hiểu về nồng độ phân giúp cây hấp thụ tốt hơn là bón phân vô tội vạ
- Tưới liên tục và có kế hoạch về thời gian
- Áp dụng đúng loại cây trồng và địa hình với nhiều loại dây và hình thức nhỏ giọt
- Kích thích hệ lông hút của rễ.
- Kiểm soát được sử phát triển của cây trồng và điều khiển được lượng nước phù hợp với độ tuổi và sinh lý của cây.


Việc sử dụng tưới nhỏ giọt đang ngày càng phát triển trên toàn thế giới. Tình trạng thiếu nước trên toàn cầu và việc cải thiển năng suất cây trồng tốt nhất đã thúc đẩy sự phát triển này. Sự kết hợp giữa tạo độ ẩm cây trồng và hạn chế bay hơi, giúp nước thấm sâu hơn xuống tầng đất mặt đã làm tăng hiệu quả hơn của tưới nhỏ giọt. Bởi vì rễ hấp thu tối ưu nước và khoáng thông qua môi trường đất dựa vào sự chênh lệch nồng độ ở bất kỳ điều kiện môi trường nào. Nếu tưới một cách đúng đắn thì rễ sẽ hấp thụ khoáng tốt hơn so với phương pháp tưới thông thường.
Những mặt lợi khi áp dụng hệ thống nhỏ giọt so với hệ thống tưới khác:
- Nước được hấp thụ tối đa
- Điện năng tiêu tốn ít nhất
- Bảo trì hệ thống thấp nhất
- Hiệu quả sự dụng phân bón cao nhất
- Cải thiện năng suất và sản lượng tốt hơn
Tại Netafim, một trong nhưng Tập Đoàn công nghệ tưới nhỏ giọt hàng đầu thế giới, dây và vòi nhỏ giọt được đảm bảo là bền bỉ và lưu lượng nước nhiều nhất với cây trồng. Hệ thống lọc và xử lý nước được cải thiện rất nhiều vì thế việc tắt nghẽn được giảm xuống đáng kể đồng nghĩa với lượng nước cây trồng hấp thụ lớn hơn rất nhiều.
Được dịch bởi Ban Biên Tập ITC Irrigation
 


Chúc chủ bàn đắt hàng nhé!
Chúc cho bài viết của chủ mâm sẽ được đông đảo người để ý!

Hãy ủng hộ Tôi bằng cách truy cập vào Webiste: sieuthidalat. net

- sieuthidalat. net: Chuyên bán Lẻ, Bỏ mối các tỉnh trong cả nước[/color] Đặc sản Đà Lạt: Dâu tây Đà Lạt; Dâu tằm Đà Lạt; Khoai lang mật Đà Lạt; Atiso...

- dangtintrenweb. net: Dịch vụ đăng tin quảng cáo, rao vặt lên hàng ngàn forum, web quảng cáo. Các tin được tối ưu nội dung, tiêu đề, để thu hút khách hàng vào đọc và giúp cho các nội dung tìm kiếm được xuất hiện ở top 10 của Google khi khách hàng tìm kiếm...
 


Back
Top