[Help] Nuôi côn trùng hại nông nghiệp

  • Thread starter tandat.bvtv34
  • Ngày gửi
Em đang là sinh viên năm 3, chuyên ngành BVTV trường ĐH Nông Lâm, đang học môn Côn trùng chuyên khoa, môn học này yêu cầu phải nộp mẫu vòng đời côn trùng. Giờ em ko biết nuôi con nào và kỹ thuật nuôi như thế nào. Có anh chị nào rành về vấn đề này xin giúp em với. Hoặc cơ quan mấy anh chị nào có đang nuôi thí nghiệm thì cho em xin mỗi 1 giai đoạn vài con với, em rất cảm ơn, giúp em với, em sợ môn này lắm. Hic:eek:
 


Bạn tìm đến cơ sở nuôi dế nào đó gần bạn nhất . Sau đó bạn xin một bát trứng , một ít dế mới nở , một ít dế nhỡ , Một ít dế mọc cánh thế là có đủ bộ sưu tập ... Ngoài tự nhiên Dế cũng là côn trùng gây hại mà bạn...........

Hoặc bạn liên hệ một thợ săn ĐUông . nhờ họ sư tập cho một bộ đầy đủ gồm . Trứng . con nhộng , con bọ quấn kén , con Kiến dương .... Kiến dương là loại gây hại trên cây họ cau và dừa . Nếu bạn quen người ở bến tre ,tây ninh . Nhờ họ tìm đuông dừa hoặc đuông chà là kiểu gì cũng có . Tốt nhất là đuông chà là cho nó gọn nhẹ ..
 
Tự thân vận động đi Nhóc!
Chuyện này đơn giản mà có gì đâu?
Cách của Bác nuoide chỉ là chữa cháy, mục đích của môn học này là giúp chúng ta quan sát được vòng đời của các loại côn trùng. Từ đó có hướng giải quyết chúng.
Trong khuôn viên trường có mấy cây Osaka (mai nhật, bò cạp nước), trên cây này có 1 loại sâu, kiếm vài ổ trứng hay bắt vài con về nuôi qua vài tuổi là ok!
Cứ mỗi tuổi lưu lại vài con làm mẫu, thức ăn của nó thì có sẳn lá của cây này.
Từ khi đẻ trứng cho đến lúc vũ hóa khoảng 1 tháng thôi.
Thế nhé!
 


Back
Top