Hiệ quả sử dụng phân bón VermaPlex

  • Thread starter ngoinhanangsuat
  • Ngày gửi
Tăng chất lượng Cây Hành Lá bằng phân bón Vermaplex
Hành lá là một loại rau gia vị ăn tươi hàng ngày hoặc làm nguyên liệu trong chế biến thực phẩm. Là loại cây dễ trồng và thu hồi vốn nhanh nên mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với lợi thế vốn đầu tư thấp và trồng quanh năm nên rất được bà con nông dân ưa chuộng trồng hơn các giống cây trông khác.Hành lá là một loại rau gia vị ăn lá nên đòi hỏi lớn về hương vị và màu sắc của lá, đặc biệt là các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm không được có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, đạm nitrat và các chất hóa học độc hại khác. Như vậy làm sao để sản xuất hành đáp ứng các tiêu chuẩn thực phẩm an toàn và chất lượng, khi mà nó là loại cây nhanh thu hoạch nhưng lại thường xuyên mắc các loại sâu bệnh hại như: toát đầu lá, sâu xanh, thối cộng hành…ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và chất lượng hành lá.
Vào đầu tháng 3/2011, đội ngũ kĩ sư nông nghiệp công ty cổ phần Nông Nghiệp Gap ghé thăm vườn rau nhà Chị Nguyễn Thị Minh Nhị (Đơn Dương, Lâm Đồng, SĐT: 0976461354) đã tiến hành trồng thử nghiệm 500 m[SUP]2 [/SUP]hành lá sử dụng phân bón Vermaplex – sản phẩm phân hữu cơ sinh học cao cấp mới của công ty. Thử nghiệm được tiến hành song song với 500 m[SUP]2 [/SUP]hành lá sử dụng phân bón thường tại vườn rau nhà chị.
Một màu xanh đậm đẹp mắt, tươi tốt là hình ảnh đập vào tầm mắt của đoàn kĩ sư nông nghiệp chúng tôi khi ghé thăm lại vườn rau nhà chị Nhi vào mùa thu hoạch. Đứng trước đám hành lá sử dụng phân bón hữu cơ sinh học Vermaplex, chị Nhi hồ hởi nói:
Đầu lá đã không còn bị tóp, lá xanh đậm đẹp mắt ai đi qua thấy đều khen đám hành xanh tốt quá. Người mua đám hành của tôi cả tháng trước khi ghé lại cũng nói như vậy. Năng suất chắc chắn là cao hơn rồi. Mà tiền cho thuốc men chữa bệnh cho hành lá giảm đi đáng kể, nên vụ này tôi lời hơn rất nhiều. Tôi nghĩ phân bón của
công ty sẽ được nông dân chấp nhận.”

images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-20-200x149.jpg
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-21-200x149.jpg

(cây hành lá khi phun Vermaplex (ảnh trái) không bị tóp đầu lá, lá xanh hơn)
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-22-250x188.jpg

Anh Ánh tại vườn hành có phun Vermaplex
Qua 3 tháng gieo trồng và trong suốt quá trình chăm sóc, phân hữu cơ sinh học Vermaplex đã mang lại kết quả ngạc nhiên cho vườn rau nhà chị Nhi. Đám hành nhà chị Nhi tươi tốt bước vào giai đoạn thu hoạch làm chúng tôi rất vui với những kết quả đạt được.Nhìn qua đám hành không sử dụng phân bón Vermaplex, chị nói với chúng tôi rằng: Cảm ơn đoàn kĩ sư nông nghiệp Nông Nghiệp Gap đã mang đến cho tôi một giải pháp sản xuất hiệu quả và năng suất cao
Nguồn: Phòng kỹ thuật công ty CP Nông Nghiệp GAP

 




Back
Top