Hiện tượng trùng huyết ở gà

  • Thread starter hungld
  • Ngày gửi
Xin chào các ac trên diễn đàn, hiện mình có nuôi 1 cặp gà tây bố mẹ, bây giờ gây giống ra đc 5 con gà mái con( đã đến tuổi sinh sản), mình chỉ muốn nuôi 1 con gà trống( để đến mùa sinh sản khỏi đánh nhau), vậy giờ mình thả chung 5 con gà mái con với cặp bố mẹ thì khi con gà trống đạp mái với mấy con gà mái con này thì những con gà con sinh ra sau này có xảy ra hiện tượng đồng huyết hay không, lứa gà con này có đủ chất lượng để nuôi làm giống hoặc lấy thịt kh?, nếu kh đc thì có biện pháp gì khắc phục kh?, xin cảm ơn mọi người.
 


mới trùng f1 lo gì , khi nào trùng 2-3 đời trở lên mới lo chứ f1 lo gì
 
Cận huyết giữa bố với con mà bác bảo lo gì? Quá lo chứ. Làm giống người ta tuyệt đối tránh bác a! Vài con thì bác để cũng được bà con mình vẫn hay làm vậy. Nhưng nuôi nó sẽ kém hơn tý. Mà xấu nhất thì thịt! Thiệt hại chẳng đáng là bao.
 
Hình như dân nuôi gà chọi người ta vẫn cho lai cận huyết như vậy mà bác? Mục đích để giữ lại nguồn gien tốt hay sao đó!
 
Cận huyết là quan hệ huyết thống! Bác cứ tưởng tượng như người ý. Nguyên tắc là tránh càng xa đời càng tốt khi có sự giao phối. Thường thì 1,2,3 đời là tuyệt đối cấm. Vì tỷ lệ dị dạng, suy giảm sức sống của thế hệ sau xảy ra cao. Lưu ý là 1 tỷ lệ thôi nhé! Không phải con nào sinh ra cũng bị!
 
Việc nhân giống trùng huyết là con dao 2 lưỡi , tuy nhiên mặt có lợi thì ít mà mặt có hại thì nhiều , Việc làm này là để cho ra đời vài cá thể giống bố mẹ nhất ( số ít ) , các các thể còn lại có thể dị tật ,sức đề kháng kém ,v.v ( số nhiều ) .....

Cho nên trong chăn nuôi ngta " kiên kỵ " chuyện trùng huyết nhé ! cho dù nuôi ít hay nhiều thì cũng nên tránh chuyện " trùng huyết " bạn nhé !:Cuamay:
 


Back
Top