Hình như gà nhà em có dấu hiệu chậm lớn

  • Thread starter connhen
  • Ngày gửi
Em chào mọi người ạ, số là giữa tháng 8 em có nhập về 200 em gà thả vườn. Trong thời gian úm rất ngon lành, đều không hao hụt em nào, làm em mừng hết lớn.

Vậy mà chuyện đó không ai ngờ, gà vừa được 30 ngày tuổi thì đợt đó trời mưa quá trời, thế là cả đám bị dính bệnh cầu trùng, chạy chữa bở hơi tai cuối cùng sau gần 2 tuần cũng ra đi 48 em, phải nói em đau buồn không gì kể xiết:1^::1^::1^:.

Sau cơn mưa trời lại sáng, hơn 150 em còn lại đã không phụ lòng em mà sống tới giờ không hao thêm em nào cả. Nhưng bây giờ, sau 2 tháng rưỡi mang đi cân thì em thấy nhiều nhất là số gà đạt trọng lượng 900gr-1,1kg, tầm hơn 30 con khoảng 1,3kg đổ lên, và cũng phải gần 20 em chỉ đạt từ 600-800g.

Vậy mọi người cho em hỏi, với việc bị bệnh cầu trùng gần 2 tuần thì sau 2 tháng rưỡi đàn gà em đạt trọng lượng như vậy là có bình thường không ạ??? :wacko::wacko::wacko::wacko::wacko::wacko::wacko:

Hiện nay mỗi ngày đàn gà em ăn khoảng hơn 10kg cám Hidro (em cho ăn toàn thực phẩm, ko bổ sung gì nhé, tính đến giờ thì đàn gà đã ăn được 16 bao rồi), phân gà em quan sát thì vẫn bình thường, không có biểu hiện gì khác lạm cả.
 


Last edited by a moderator:
như vậy cũng hơi chậm so với gà ta lai ở ngoài bắc
em nghên nhận chậm lớn ở đây rất nhiều người nuôi gà hay mắc phải , theo kinh nhiệm của em khi ta điều trị bệnh cho gà hay là phòn bệnh mình cho quá liều hăc thời gian đều trị quá dài đẫn tời làm cho gà chậm lớn ngoài ra lạm dụng kháng sinh còn có một nguy hại nữa là làm giảm hệ miễn dịch lên gà rất hay bệnh đồng thời cũng bị kháng thuốc nữa cho lên chúng ta không lên lạm dụng kháng sinh nữa
 
Có khi nào là vậy không ta, tại đợt đó em pha thuốc cho tụi nó uống mà ko chịu uống, làm em đâu đầu mấy ngày, sau đó mới nghĩ ra trộn vô thức ăn thì tụi nó ăn nên mới hết bệnh, chắc là do kéo dài thời gan điều trị nên tụi nó bị tổn hao nguyên khí rồi, hit.

Không biết có cách nào khắc phục không ta, em mua men tiêu hóa về pha cho nó uống luôn mà hình như ko hiệu qủa gì lắm
 
bây giờ bác cứ dùng men đi vì men sẽ làm hệ tiêu hóa ổn định hơn và mem co vi sinh đường ruột thì rất tốt và bác lên cho gà uống thuốc bổ gan nữa vì khi này gan gà của bác đã bị tổn thương rồi , thời gian này gà của bác rất nhạy cảm với bệnh vì nó bị giảm hệ miễn dịch rồi không
theo em nghĩ thì bác lên bổ dung protein thô ( đạm) thì gà của bác sẽ nhanh lớn , lếu bác cho gà ăn cám trộn với cám đậm đặc thì bác có thể cho tăng hơn ví dụ bình thường là 30kg đậm đặc/70kg ngô thì đây bác có thể cho cám đậm đăc tăng hơn như là 35kg đ đ/65kg ngô thì em nghĩ sẽ thành công , em nghĩ bác lên cho gà uống thêm bcomlech nữa thì càng tốt
 
Sau cơn mưa trời lại sáng, hơn 150 em còn lại đã không phụ lòng em mà sống tới giờ không hao thêm em nào cả. Nhưng bây giờ, sau 2 tháng rưỡi mang đi cân thì em thấy nhiều nhất là số gà đạt trọng lượng 900gr-1,1kg, tầm hơn 30 con khoảng 1,3kg đổ lên, và cũng phải gần 20 em chỉ đạt từ 600-800g.

Link: http://agriviet.com/home/threads/115643-Hinh-nhu-ga-nha-em-co-dau-hieu-cham-lon#ixzz3q2btyY5k


Gà ta thả vườn thì như vậy cũng đâu quá tệ!
 
Hi, cảm ơn mọi người, để em mua bổ gan về cho tụi nó uống thử, hi vọng đợt Noel nay sẽ có gà xuất.
 


Back
Top