Hoa cảnh với chậu Greenbo

  • Thread starter lamgiau24
  • Ngày gửi
L

lamgiau24

Guest
:lol: Hiện nay, việc trồng hoa, chăm sóc cây cảnh là một thú vui tao nhã của nhiều người, nó giúp cho tinh thần bạn giảm bớt căng thẳng sau nhưng giờ học tập và làm việc mệt mỏi. Ở đây, mình xin giới thiệu với các bạn một cách để trồng và chăm sóc cây cảnh của bạn với chậu Greenbo.
Trước hết có thể một số bạn chưa biết nhiều về loại chậu này. Greenbo là một loại chậu cảnh được thiết kế đặc biệt, với đáy được khoét giống hình chữ V ngược khá sâu, vì thế nó có thể đặt được trên lan can, cầu thang, ban công rất dễ dàng. Điều này đặc biệt có ích cho những bạn yêu thích việc trồng cây cảnh nhưng lại không được sở hữu một căn nhà rộng với sân vườn thoáng mát. Với thiết kế này, cho dù trời gió to thì bạn cũng không phải sợ chúng sẽ rơi xuống gây nguy hiểm cho người khác.
chau-canh-greenbo%2011.jpg

chau-canh-greenbo_17.jpg

chau-canh-greenbo_10.jpg

chau-canh-Greenbo-nhieu-mau-5.jpg


Đặc biệt loại chậu này còn được thiết kế với khay thoát nước có thể tháo ra được, bạn có thể sử dụng lại nước, vừa tránh tình trạng làm ướt ban công vừa không làm ngập úng cho cây.
Chau-canh-greenbo.jpg

Về việc chọn cây trồng cho chậu greenbo, còn phải tùy thuộc vào vị trí và điều kiện ánh sáng của ban công nhà bạn. Nếu ban công ở nơi khuất nắng bạn nên chọn những cây ưa bóng râm như lan Ý, hồng môn, sen môn. Nếu vị trí ban công nhà bạn nằm ở hướng có ánh nắng mặt trời trực tiếp hãy chọn những cây chịu hạn tốt như xương rồng, hoa quỳnh, hoa đá hoặc dạ thảo, hoa nhài Mỹ, hồng tỉ muội… Nếu ban công nhà bạn có ánh sáng lẫn bóng mát hài hòa thì có thể trồng địa lan, hoa hồng, cúc Đà Lạt, cẩm tú cầu… Một vài loại dây leo nhỏ như huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên cũng đem đến sức sống mới cho ban công nhà bạn đấy.

Bạn hãy lựa chọn những chậu cảnh có kích thước phù hợp, phải dự trù khi cây phát triển vẫn sẽ có đủ diện tích cho cây. Cây mọc thẳng sẽ cần chân đế cân bằng. Cây bò trườn cần chậu hoa đủ sâu để cây vẫn chắc chắn khi chúng rủ xuống. Ngoài kích thước, bạn cũng nên quan tâm đến cả màu sắc và kiểu dáng của chậu cảnh. Theo nhiều nghiên cứu thì màu sắc thường có tác động đến tâm lý con người ví như màu xanh thường mang lại cho ta cảm giác mát mẻ, màu đỏ tạo cảm giác rạo rực…
Chú ý cây cao nhất không nên cao quá 2 lần so với độ cao của chậu và toàn bộ phần rễ cây không chiếm quá nửa diện tích của đường kính chậu.
chau-canh-greenbo-mau-tim-20-16228995924ee822b406b3b4.10635209.jpg

chau-canh-Greenbo-nhieu-mau-14.jpg


Bạn nên sử dụng hỗn hợp đất bao gồm than bùn, đá trân châu, chất khoáng bón cây sẽ giữ độ ẩm cho cây lâu hơn và dễ thoát nước hơn, đồng thời hỗn hợp này cũng nhẹ hơn và không kết lại khi mỗi mùa qua đi.
Bón phân cho cây là một trong những biện pháp quan trọng của việc trồng cây cảnh. Bạn nên bổ sung dinh dưỡng cho đất bằng việc bón phân thường xuyên và đúng thời điểm thích hợp cho từng loại cây. Tốt nhất là bạn nên bổ sung thêm hạt phân hòa tan chậm 1lần/3tháng hoặc phân vi sinh 1lần/2-4 tuần.

chau-canh-greenbo_16.jpg

Mỗi loại hoa, loài cây đều có ý nghĩa riêng của nó, bạn hãy chọn vị trí trang trí cho cây thích hợp với những ý nghĩa của nó. Ví dụ phòng ăn nên đặt một số chậu cây có sắc màu vui tươi kích thích tiêu hoá như: tía tô cảnh, đỗ quyên, hoa lá đỏ…Phòng khách, bạn nên chọn các loại cây xum xuê, bonsai... còn nếu trang trí cầu thang thì cây thân mềm, trồng trong chậu nhỏ là một lựa chọn tốt cho bạn.
Hãy chọn cho mình những loài hoa thích hợp và chăm sóc chúng đúng cách nhé. Bạn sẽ có một vườn hoa xinh tươi đầy màu sắc và tràn đầy sức sống đấy. Chúc bạn thành công!:6^:
Thông tin tham khảo :chaucanh.vn



 




Back
Top