Hoa dâm bụt

  • Thread starter toandaunho
  • Ngày gửi
Các pác ơi ! Ai tài liệu nào về cây hoa Dâm bụt, về đặc điểm sinh học, kỹ thuật chăm sóc, nhân giồng không, cho em xin với.
Thank các pác trước
 


Bác định trồng cây Râm Bụt làm hàng rào à (hay làm thuốc), cây này dễ trồng lắm, trồng theo phương pháp giâm cành, chặt ra cắm xuống đất là oke :lol:
 
Last edited by a moderator:
Dâm bụt, phương ngữ Nam bộ gọi là bông bụp, bông lồng đèn còn có các tên gọi khác mộc cận, chu cận, đại hồng hoa, phù tang (phật tang) (danh pháp khoa học: Hibiscus rosa-sinensis), là loài cây bụi thường xanh thuộc họ Cẩm quỳ (Malvaceae), có nguồn gốc Đông Á. Nó thường được trồng làm cây cảnh tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hoa lớn, màu đỏ sậm nhưng ít có hương. Nhiều giống, thứ, lai được tạo ra, với màu hoa khác nhau từ trắng tới vàng và cam, hồng, đỏ tươi, với cánh đơn hay cánh đôi.
Hibiscus rosa-sinensis là quốc hoa của Malaysia, với tên gọi Bunga Raya trong tiếng Mã Lai, Sembaruthi trong tiếng Tamilmamdaram trong tiếng Telugu (మందారం).


Nguồn gốc tên gọi

Loài hoa này vốn có tên gốc là hoa dâng bụt (hoa để dâng lên cho Bụt, tức Phật), về sau do đọc trại mà thành dâm bụt.[1]


Sử dụng

Tại một số vùng của Ấn Độ, hoa dâm bụt được dùng để đánh giầy, cũng như được dùng trong thờ phụng thần Devi.
Tại Việt Nam, lá và hoa dâm bụt được giã nhỏ trộn với muối đắp trên mụn nhọt đang mưng mủ. Ngoài ra, vỏ rễ dâm bụt dùng để chữa xích, bạch lỵ, bạch đới khí.
Tại Trung Quốc, vỏ rễ cây được dùng làm thuốc điều kinh, tẩy máu.
Tại Malaysia, cây được pha nước uống để thông tiểu tiện và chữa mẩn ngứa.


120px-Hibiscus4.JPG


92px-Hibicus0051.JPG


106px-Buberel_unknown_flower_19.jpg


120px-Hibiscus01.jpg


120px-Hibiskusbl%C3%BCte.jpg

còn nhiều hình nữa trên trang wikipedia, bạn search trên google sẽ thấy thôi
 
Nhân giống và chăm sóc cây này..có gì đặc biệt đâu..: đầu mừa mưa..bạn cắt cành bánh tẻ..gim vào đất ẩm...là ra mầm rồi sống khỏe..
đây là cây rất đơn giản...dễ sống và ra hoa
 

chao cac a chi em nhe cac bac con loai hoa nao ko ma lai ranh roi noi den hoa dam but . hoa dam but no no theo mua con la hang rao nhieu lam minh thuong ngay di cat la phoi kho dem ban de uong nuoc day tot lam cac bac muon thu ko hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
Bây giờ em mới nghe lá dâm bụt nấu nước uống được, thường thì người ta dùng lá cây vối mà. mong các bác cho em biết tác dụng của lá dâm bụt khi uống nha.
 
la ram but bam nho dem phoi kho cung voi la lac tien nau nuoc uong de nghu tieu tien tot
 


Back
Top