Hoa hồng leo và các ứng dụng trong trang trí

  • Thread starter datinh3m
  • Ngày gửi
D

datinh3m

Guest
Các giống Hoa Hồng Leo nhập ngoại đã du nhập về Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng hầu hết chị em và các bạn, đều bỡ ngỡ trong cách chăm sóc và đặc biệt là các ứng dụng vào trang trí làm sao cho ngôi nhà (thêm) nền nã quyến rũ hơn với cây Hoa hồng duyên dáng. Trang trí thế nào để hoa đẹp và dáng vẻ cây tạo điểm nhấn cho không gian sống và cảnh quan quanh nhà. Chúng ta (hãy) cùng tham khảo cách trang trí Hồng Leo với các ý tưởng từ caycanhthanglong các bạn nhé:

Làm hàng rào
ung-dung-hoa-hong-leo-1%20(1).jpg
Đối với những nhà biệt thự hoặc khu nhà có khuôn viên vườn rộng, những nhà vườn, khu sinh thái kể cả biệt hàng rào nhà xưởng…Việc tạo nên một hàng rào Cây Hồng Leo chắc hẳn sẽ rất sống động, mềm mại, tạo nên viền nhấn cảnh quan có giá trị trang trí đầy dấu ấn.


Với các giống hoa Hồng Leo nhập ngoại muôn sắc, kích thước bông hoa khá to và hương thơm đặc biệt sẽ là ma lực hấp dẫn khơi gợi nhiều cảm xúc trong ta, sẽ không ít người mong muốn có được một giàn Hồng sau mỗi lần sở thị đó.

Làm cổng vòm

hong-leo-trong-trang-tri.jpg


Các biệt thự thường có cổng chính, cổng phân khu chính, phụ… Việc tạo nên một vòm cổng Hồng Leo đan xen rực rỡ sắc mầu bởi hoa lá tại mỗi điểm nhấn lãng mạn đó sẽ là một ý tưởng đáng ghi nhận đang được khá nhiều các biệt thự và các nhà vườn ứng dụng, nhằm tôn vinh cho mỗi khu vực sân vườn hay mỗi góc kiến trúc thêm phần lịch duyệt.

Làm giàn leo
gian-hong-leo.jpg
Đường dạo nào, Biệt thự nào lại không từng được nghiên cứu, trang trí điểm tô bằng các giàn hoa leo? Giàn leo đóng khung lại mỗi không gian, Giàn leo làm cho không gian đóng, mở ẩn hiện khác lạ đa chiều nhiều hơn ta tưởng, cho chúng ta cảm giác được che chở.


Giàn hoa leo cách ly bầu trời trống trải tạo khoảng tĩnh cho chúng ta thoải mái trong đó, yên ả nhẹ nhàng dễ chịu như lòng mẹ bao dung hiền hậu…Nhưng với giàn hoa Hồng leo quyền năng đầy lãng mạn, thanh mát sẽ còn làm xúc cảm của chúng ta bay bổng thăng hoa hơn thế đến vô thường.

Trên ban công cây và hoa leo hay buông rủ lả lơi

hong-leo-ban-cong.jpg

Trên mỗi tầng nhà thường có các không gian mở đối đãi với thiên nhiên, đó là Ban công hay Logia đầy ánh sáng tại đây, một giàn hoa hồng yểu điệu vươn ra, buông rủ xuống như thác hoa lá huyền ảo chắc hẳn sẽ không phải là một ý tưởng trang trí tồi tệ. Với Hoa Hồng leo, góc kiến trúc nào cũng có thể tương tác ứng đối. Những đặc thù của nhà chung cư hoặc các ngôi nhà không có hàng rào và cổng vòm hay vườn mặt đất thiếu màu xanh cây lá, ý tưởng trồng những bồn Hồng leo phủ ban công với những cành lá buông lơi rủ xuống như thác nước của một vườn treo chắc chắn sẽ mang đến cho gia chủ những giây phút thư giãn bên những chùm hoa lãng đãng rạo rực hương thơm. Một giàn cây lá sẽ giúp bạn giảm được cảm giác oi bức của mùa hè, tạo thêm điểm nhấn tươi xanh nhẹ nhàng cho không gian nhà bạn thì còn ao ước gì hơn.

hong-leo-buong-la-loi.jpg
Các giống Hồng ngoại có nhiều loại hoa lớn và có ma lực cuốn hút lạ thường bởi màu sắc, đặc biệt là chum hoa khá sai, dày, căng tràn năng lượng, cao hứng các bạn có thể ngắt cành hoa trĩu tình giành tặng cho những người thân yêu, chắc điều gì được nhận lại là điều dễ phỏng đoán với bạn.

Với sắt mỹ thuật

hong-leo-v%C6%A1i-sat-my-thuat.jpg

Cây điệu đà, lá mềm mượt phối hợp với một vài kiểu cách của modul sắt mỹ thuật có thể đắc dụng cho lựa chọn nhấn nhá tại một vài khoảng trống trong vườn, thật cuốn hút mỗi khi hoa đua nở trước gió và hình ảnh đó khó phai trong trí tưởng về cái đẹp.

Với vòm nấm


Vẫn có cây có hoa, hình khối khỏe khoắn lại giải quyết được nhược điểm mặt bằng hẹp thì còn gì bằng với lại thêm sự hài hòa không gian của phía trên không gian khu vườn thì còn gì tuyệt vời hơn mỗi khi ta dạo bước quanh đó vãn cảnh đỡ tẻ nhạt.

Thành thác hoa bonsai

ung-dung-hoa-hong-leo-6.jpg

Ghép hoặc bó cây lại với chiều cao như ý muốn rồi phát triển các chồi, cành buông xuống cùng thời gian cho ý tưởng trở thành hiện thực chúng ta sẽ có một cây hoa là lạ với những dải hoa hồng rực rỡ đung đưa hệt bụi Liễu - Hoa tha thướt đầy khơi gợi độc đáo, cổ kính.

Tạo điểm nhấn cho khu vườn biệt thự

ung-dung-hoa-hong-leo-8.jpg
Cây hoa hồng leo với đặc điểm phát triển mạnh mẽ, cho hoa nhiều, bông to và sai dày, đặc biệt là mùa hoa khá dài nên việc tạo điểm nhấn cho khu vườn nhà bạn là điều hết sức tuyệt vời.

Thật thú vị nếu chúng ta được đi trong những khu vườn, trên những đường dạo bao quanh với những bụi Hồng Leo lơi lả đua chen những hoa lá, muôn dải sắc hoa với mùi hương phảng phất đâu đó và Bướm Ong đua lượn gợi mở sẽ thật thư giãn sau những áp lực của cuộc sống. Chỉ khi ở bên thiên nhiên - Người bạn tri kỷ, chúng ta sẽ được hòa mình vào tự do trong hạnh phúc tràn đầy, được ngắm hưởng những giá trị từ thiên nhiên đích thực, huyền bí, lạ mà quen từ những bông hồng tưởng giả mà thật, đầy xuân sắc đẫm hương thì còn mong ước gì hơn nữa.


Nguồn : hoala.vn
 




Back
Top