Hoa lồng đèn -Hoa đèn lồng - Hoa quý cho sự kiện

  • Thread starter SHT_dongphuong
  • Ngày gửi
S

SHT_dongphuong

Guest
Hoa đèn lồng hay còn gọi Hồng hoa đăng (Hoa lồng đèn) được trồng rất phổ biến ở Đà Lạt. Nhờ hình dáng mà loại hoa này được xếp vào hàng cây cảnh có tiếng.

Tên khoa học của hồng hoa đăng là Fuchsia magellanica Lam Họ thực vật: Oenotheraceae hoặc Onagraceae (Họ Rau Mươn).

HoaLongDen1.jpg


Nguồn gốc của cây Hồng Hoa Đăng ở Chili (Nam Mỹ), tùy theo sự lai tạo mà cho ra cây hoa Lồng Đèn có kiểu dáng hoa đẹp khác nhau như:

Cây Fuchsia gracillis (Hort.) gốc từ Mexico (1823) có hình đèn nhỏ hơn, được đặt tên là Tiểu Hoa Đăng, tên địa phương Việt Nam.

Cây Fuchsia macrostemma (Ruiz & Pav.) var. Therèse Dupuis, hình dáng với nhiều cánh đúp màu hồng được gọi là Hoa Đăng Đúp.

HoaLongDen2.jpg

(Hoa lồng đèn)
Các kiểu hoa kể trên hiện nay trồng phổ biến tại vùng Lang Bian Đà Lạt, rất được ưa chuộng. Về hình dáng, cây cao từ 8 tấc đến 1 mét. Có thể trồng ra vườn làm cây cảnh, hoặc cho vào chậu để trang trí nội thất giúp cho cảnh trí ở trong phòng có hình ảnh của vũ nữ, cánh jupon màu đỏ hồng theo vũ điệu ba lê (vũ ballet) rất đẹp lạ. Một thứ hoa khác là Fuchsia var. Roi des Balcons, cành hoa dài cả thước, đơm nhiều bông to, cánh trắng, giữa màu đỏ đậm, hình dạng hệt như một đèn lồng công nghiệp treo cao.

Việc gây giống Hoa lồng đènthì không khó khăn và chủ yếu bằng phương pháp dăm cành nhân giống. Vì là loại cây kiểng không rụng lá, có thể cho hoa quanh năm, nhưng muốn nhân giống bằng cách dăm cành thì ta không thể cắt cành trên cây mẹ, quá nặng tay làm giảm đi nhiều cành tơ, cành non, làm hỏng thân cây, trở nên yếu cây và làm giảm số lượng hoa kỳ sau. Vậy nên khi tỉa cành, cắt cành cho cây bớt rậm, ta chọn những cành cắt này, lựa cành nhỏ, cành tơ mà cắt lại từng đoạn ngắn (một ngón tay) để làm cành dăm thì sẽ có lợi hơn.


HoaLongDen3.jpg


Sau thời gian 60 ngày cành dăm đã có rễ mạnh, đem ươm tiếp vào chậu hoặc bầu nylon cho tăng trưởng thêm. Tiếp theo vài tháng sau cây trưởng thành thêm thì bắt đầu cho hoa và sẽ chờ dịp tăng cường cho nhà nuôi hoa sưu tập hoa kiểng lạ.

<dienhoahanoi.com>

Địa chỉ cung cấp Giống hoa quý này tại Hà Nội

Vườn cảnh:
CÔNG TY CP VƯỜN ĐÔNG PHƯƠNG
ĐT: (04)632.87.450 - (04)632.87463
Địa chỉ: Khu thể thao Bộ Công an - Gần cầu Dậu - Nguyễn xiển - Thanh Xuân - Hà Nội (Chân cầu vượt Linh Đàm, xem bản đồ cụ thể tại đây
Email: Vuontrenmai@gmail.com, Dongphuong@caycanhthanglong.vn
Tổng đài tư vấn sinh vật cảnh: 1900.58.88.03
Website: http://caycanhthanglong.vn/ , http://vuontrenmai.vn/
Forum: http://bonsaiforum.vn/
 


Bác không up giá ạ. Hoa này các bác có loại thế nào ạ? Giá cả bao nhiêu nữa? Các bác cung cấp để bọn em còn dám mon men cất công sang ngắm với ạ!
 
giá của nó tùy từng cây bạn à.
cây nhỏ giá khoảng 200.000 - 500.000đ
cây to giá 800.000đ - 1.000.000đ

Mời bạn đến vườn bên mình xem cây và sẽ có cụ thể chính xác cho bạn nhé

thank ban
 


Back
Top