hoa mai ngày tết

  • Thread starter vinhtayninh
  • Ngày gửi
em xin gửi các bác xem hình cây mai nhà em. Và các bac cho em xin ý kiến nhé
32011a1300894589p100050.jpg

---------------
nhà em có mấy cây mai có rễ nhìn rất đẹp , nhưng rễ còn nhỏ quá mà đã cho vào chau rồi , nên rễ không lớn nữa, vậy em co nên cho xuống đất lại để dưỡng bộ rễ không ?
---------------
32011a1300895065p100050.jpg
 


Last edited by a moderator:
Vẽ đẹp: bình thường thôi!!
Xuống đất: đồng ý là cây ở dưới đất sẽ mạnh hơn, nhưng quan trọng là cách chăm sóc nữa chứ lên rồi lại xuống, xuống rồi lại lên làm em nó mệt quá thì không tốt.
 
đó là cách tốt để tạo bộ rễ , bạn cứ đặt em nó xuống đất rùi đấp bùn xung quanh - đấp bùn qua khỏi cổ rễ là được .
 
vậy em xin cảm ơn các bác nhé. Em sẽ đặt nó xuống đất để dưỡng bộ rễ cho to lên.
 
Cây trồng nói chung, cây mai cũng vậy sẽ tạo rể nhiều khi đất ( cây dưới đất) hoặc chất trồng ( cây trong chậu) tơi xốp, thoát nước tốt và... ít dinh dưởng (nghịch lý quá hen).
Cây của bạn bộ rể quá bình thường, chưa phải là đẹp đâu thôi thì để trên chậu nuôi lấy hoa chơi, muốn tạo bộ rể đẹp bạn nên làm từ cây con cho vô chậu với chất trồng thật xốp thật ít dinh dưởng như... cát xây dựng,... gạch non dập vụn, hihi, thử đi nhen bạn
 
cảm ơn bác DOVANLO đã bình luận về cây mai của mình nhé!
cây mai dó chỉ là 1 trong những cây có bộ rễ bình thường trong vườn mai nhà mình. hom sau mình sẽ up hình những cây mai khác có bộ rễ đẹp hơn để xin ý kiến cắt tỉa như thế nào. Nhà em co hơn 1000 gốc mai được uốn rể từ nhỏ , nên cây mai chậm lớn lắm.
 



Back
Top