Hoa Mao lương - Rananculus

  • Thread starter CTY TNHH FlorAsia VN
  • Ngày gửi


Mao Lương là cây thân thảo, có củ lâu năm, cây ít nhánh,cao khoảng 30- 45cm, kích thước hoa từ 3- 4cm,cánh kép, cánh hoa xoắn vòng, hoa có thể trồng bằng củ.

Đây là một loài hoa rất được ưa chuộng bởi vẻ tròn trĩnh đáng yêu, màu sắc đa dạng, vô cùng tươi đẹp, một cây có thể nở tới hàng chục bông hoa với nhiều màu sắc sặc sỡ.


Cây Mao Lương còn có tác dụng chữa bệnh. Tính vị, tác dụng: Mao Lương có Vị đắng, tính bình, có độc. Cây có tác dụng tiêu viêm, tiêu phù, chữa sốt rét, điều hòa kinh nguyệt, tăng sữa.

Hoa Mao lương còn là loài hoa mang đầy ý nghĩa trong quan hệ đồng nghiệp và tình yêu. Mỗi màu hoa mao lương đều thể hiện thiện trí của bạn trong quan hệ đó.

Biết thêm:
Ánh sáng: Cây Mao Lương ưa sáng, cường độ ánh sáng mạnh, cần tránh ánh nắng trực tiếp.
Đất: cây mao lương ưa đất giàu dinh dưỡng, và tơi xốp, cây ưa thông thoáng
Chú ý: Lá cây Mao Lương có thể làm rộp da, nên khi trồng mao lương cần để cây ở vị trí xa tầm với của trẻ nhỏ, bởi nhựa mao lương khi tiếp xúc với da sẽ làm da đỏ và phồng lên.
 


10858377_692945340802886_3941637814943718789_n.jpg

Đây là hình tổng thể
Trích nguồn: Hạt giống hoa Ameriseed
 
Kỹ thuật trồng sơ bộ.
Mao lương là cây ưa nhiều ánh sáng, cây không sống được trong điều kiện râm mát, sợ úng nước, chịu được hạn, được rét. Cây ưa trồng trên sườn đất dốc, lớp đất dày, tiêu thoát nước tốt, hoặc đất cát pha nhiều màu; trồng trên đất nặng, rễ cây nhỏ, chia ra nhiều nhánh, rễ lại hay bị thối; trồng trên đất cát đen thì rễ tổng hợp nhưng vỏ lại mỏng. Mao lương ưa trồng trên đất mới khai hoang, rất sợ liên canh vì cây dễ sinh nhiều sâu bệnh hại, sản lượng và chất lượng đều thấp. Chọn đất tơi xốp, có thể trộn thêm vỏ trấu, phân chuồng hoặc phân bắc tỉ lệ vừa phải.

Gieo hạt
Ngâm hạt trong nước ấm khoảng 3h, gieo trực tiếp hạt lên đất ẩm, không phủ hạt, dùng bình xịt phun sương giữ ẩm hàng ngày. 2-3 ngày đầu có thể dùng bìa catton đậy lên trên. Hạt nảy mầm sau 3-4 tuần. Sau khi cây nảy mầm và cao từ 4-5cm có thể sang chậu.

Chăm sóc
Sau khi sang chậu từ 2-3 tuần có thể bón thúc bằng phân chuồng, phân bắc, phân NPK.... Lưu ý bón bằng bất cứ phân gì cũng không nên bón sát gốc cây mà phải bón cách chừng 7-10cm. Tưới nước sau khi bón thúc. 2 -4 tuần bón phân 1 lần tùy vào liều lượng bạn sử dụng

Nếu thời tiết nắng nóng có thể dùng lưới che chắn, hoặc di dời chậu cây vào những nơi có nắng khoảng 2-3 h vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Cây ra hoa sau khoảng 3 tháng sang chậu.

Trích nguồn : Hạt giống hoa Ameriseed.
 



Back
Top