Hỏi cách chăng nuôi gà lôi (gà tây)

Cho em hỏi là hiện tại em có một đàn gà lôi con (5 con). Em nuôi cũng được 2 tháng rồi nhưng không biết nên cho nó ăn như thế nào? Hiện tại em có chút thắc mắc sau:

  • Nên cho gà ăn một ngày mấy lần?
  • Giãn cách thời gian cho ăn là bao lâu?
  • Nên cho ăn thức ăn là gì?

Tìm hiểu trên Internet thì em thấy là gà Tây nên cho ăn các loại thức ăn thô xanh. Tuy nhiên do sống ở thành phố em cũng không có điều kiện về mặt này. Vì vậy mà phải ra chợ mua xà lách về cho nó ăn. Thấy đàn ăn cũng rất nhiệt tình. Tuy nhiên em không biết liệu ăn như vậy là hợp lý chưa? Hay có nên đổi thức ăn hay không?

Đôi khi cho ăn, em có trộn thêm cám viên vào chỗ xà lách đó luôn. Không biết có phải làm như vậy mà đàn gà bị tiêu chảy hay không? Dạo này thấy nó hay tiêu chảy lắm. Nhìn màu phân thì vẫn bình thường, có con vẫn đi phân khô (hơi ẩm). Liệu em có cần điều chỉnh khẩu phần ăn của gà hay không?

Hiện tại thì cặp gà bố mẹ cũ đã chết vì trời lạnh. Chính vì vậy em cần mua lại cặp gà lôi bố mẹ để nuôi chơi chơi cho vui thôi nhưng không biết ở thành phố ở đâu bán nữa. Hồi trước có một chợ gà trên đường Nguyễn Thị Nhỏ nhưng giờ dẹp rồi. Thành ra em cũng không biết đi đâu mua nữa. Vì vậy ai có bán thì inbox em cái.

Chân thành cảm ơn.
 


Last edited:
Bạn muốn mua thì trại gà thanh bình q9 có bán đó bạn.giá thì mình dc biết 150k/kg.bạn muốn rẽ thì mua 2 con gà mái cho nhẹ tiền rồi mình đổi cho bạn 1 con gà trống.nếu bạn mua 1 cặp thì giá thành rất cao.gà mái chừng 3kg-3.5kg.nhưng gà trống mình thì 7-8kg nếu mua vậy thì bạn tính ra bao nhiêu rồi.vì mình cũng nuôi chơi mà trống thì nhiều mà mái thì ít nên muốn đổi gà mái thôi.
 


Back
Top