Hỏi cách trị rệp trên cây

  • Thread starter tlas79
  • Ngày gửi
Em đang là sinh viên, ở KTX có trồng mấy cây hoa: mười giờ, dừa cạn. Mấy cây ban đầu cũng khá phát triển, cho hoa bình thường, nhưng dạo gần đây mấy cây đó còi cọc quá, ít cho ra hoa nữa, có khi héo chết em xót quá.
Qua quan sát em thấy xuất hiện một số nốt trên thân.
Mô tả: đốm nhỏ bằng hạt mè có di chuyển, màu trắng và màu nâu, thấy kiến thường hay bò lại dường như chúng cộng sinh. Thông tin trên mạng nói là rệp sáp. Em có chụp hình lại, mong mọi người giúp em đây là bệnh gì và cách trị ra sao, ngoài mua thuốc sâu ra còn cách nào nữa không vì thấy phun thuốc trong KTX nó độc hai quá mà em không rành mấy vụ thuốc trừ sâu nữa.
Mong các anh chị giúp đỡ
Agriviet.Com-IMG_1250.JPG
 


Biện pháp trừ rệp sáp hiệu quả

Bạn dùng vòi nước xịt cho trôi bớt rệp sáp,sau đó mua thuốc trừ sâu Mospiland xịt vào 1 tuần 1 lần là hết! Chúc bạn thành công, Chi tiết sản phẩm và địa điểm mua bạn đến CH vật tư nông nghiệp đô thị HNQ - ĐC: Kios 25B ,Thành Thái,P.14,Q.10-ĐT: 0902 499 468
 
bạn có thể dùng Mospilan 20SP, Nurell D 25/2,5 EC, xịt nhẹ lên cây, cứ thực hiện đúng hướng dẫn trên nhãn chai là được, vì đa phần thuốc bảo vệ thực vật (của những cty lớn, uy tín) ngày nay đều khá thân thiện với môi trường, ko có dư lượng độc hại, nên bạn cứ yên tâm sử dụng bạn nhé. Thân
 
Mình hay gọi đây là con muội. Chúng hút nhựa cây phần lá non hoặc chồi non khiến cây không thể bơm chất dinh dưỡng lên phía trên được.
Mình có trồng hoa hướng dương và hoa mười giờ. Khi phát hiện nó bố mình mách sử dụng 2 loại thuốc gì đó pha với nồng độ cực loãng phun 1 lần. Giờ thì tất cả đều xanh tốt.
Bạn đợi khi mọi người xung quanh vắng mặt thì phun.
Cho mình hỏi thêm là hoa mười giờ bạn có loại nào vậy, màu hoa gì? Nếu được chia sẻ màu hoa với nhau thì tuyệt quá.
 


Back
Top