Hỏi trồng cúc vạn thọ 2 cây trên 1 chậu

  • Thread starter lamsoft2
  • Ngày gửi
Chào mọi người.
Mong mọi người tư vấn giúp mình trồng cúc vạn thọ cao lỡ 2 cây trên 1 chậu mà chưa biết kinh nghiệm trồng như thế vào. Đại loại là trồng 2 cây như vậy chậu của mình có tròn đều không và có cần phải xoay chậu theo chiều nắng thường xuyên không. Xin cảm ơn.
 


Tôi không có kinh nghiệm, nhưng coi người Mỹ trồng thì họ trồng mỗi chậu có nhiều cây, chứ không phải chỉ có 1. Đương nhiên là chúng mọc không đều, nhưng cũng hơi đều. Họ cũng không mất công làm cho chúng đều.

Đến khi bán, họ dồn 2-3 chậu nhỏ vào 1 chậu to hơn. Tính ra chậu to phải có chục cây chèn với nhau. Dồn dễ lắm, vì chậu cúc của họ không phải là đất, mà là mùn. Mùn thì xốp và rời, nhưng có rễ cúc nên chúng không rớt ra. Người ta túm cả cụm, nhấc khỏi chậu cũ, rồi ấn, nhét vào chậu mới. Cụ thể ra sao, tôi không biết, vì tuy đã nhìn thấy nhiều lần, nhưng chưa bắt tay vào làm, nên không có cảm giác bằng nào là vừa. Có lẽ số cây từng chậu đã được tính toán trước theo kinh nghiệm rồi. Cứ thế mà làm thôi.

Kết quả, chậu cúc đã có bông nở đều, và giàn đều xung quanh chậu, tròn xoe, đẹp bền hơn tuần lễ, và có thể lâu hơn. Tôi không mua bông, nên không theo giõi cụ thể bao nhiêu ngày, nhưng rất bền, vì có bông nở rộ, còn nhiều nụ lớn nụ nhỏ nữa.

201659e99846-d993-40d7-a4e4-5264c34867de.jpg
 
Em ko trồng vạn thọ, trồng cúc bách nhật. Chỉ trồng chơi vài chục cây chứ ko trồng nhiều. Em thấy, khi em trồng 1 cây vào 1 cái ly nhựa loại lớn thì cây rất tốt.
Em trồng 2, 3 cây và chậu nhựa to gấp 2, 3 lần thì cây ko dc tốt bằng.
Em nghĩ anh trồng rồi sau đó ghép vào coi sao. Lần trc em có thấy 1 cô kĩ sư ngoài viện nông nghiệp trồng dạ yến thảo vào chậu nhỏ, tới lúc ra bông thì ghép mấy gốc vào 1 chậu lớn đó
 
Bạn nên trồng rời từng cây rồi ghép vào sẽ đẹp và dễ trồng hơn. Vì nếu trồng 2-3 cây con vào 1 chậu sẽ rất khó chăm sóc cho chúng đều nhau.
Bạn muốn cho tròn tán cây thì nên cat bỏ các nhánh ở giữa.
Bạn nên để cho mỗi cây khoảng 10 bông là ok.
 


Back
Top