Hỏi về bệnh con Dông

  • Thread starter shima
  • Ngày gửi
Mình nuôi khoảng 100kg Dông(lúc thả) diện tích khoảng 150m2. Hiện tại (sau khi thả khoản 2.5 tháng)có hiện tượng mổi ngày chết vài con(Dông lớn), thường bị liệt, đơ 2 chân trước hoặc hai chân sau. Các bác có kinh nghiệm về vấn đề này không chỉ cho mình với.
 


Em nuôi ở Tây Ninh nè ! Không biết giống này là loại dông cỏ hay dông đen vậy các anh : www.xuannguyen.9f.com
Em mõi ngày cũng vô lụm vài con chết . Khi chết da nó nổi mụt như da cóc , trước đó thì lừ đừ bỏ ăn , vô chuồng dí nó cụng không thèm chạy . Giống em mua của anh XuanTruong ở đồng nai
 
a chị em có nhu cầu nuôi con vật này thì vô chuyên mục "con dông" tìm hiểu.....tôi cũng người nuôi và cũng là người buôn bán con dông.nói thật mất lòng....ai cũng nói mình nuôi thành công cả nhưng có nuôi mới biết.a nên tìm hiểu con giống,phân biệt vùng nào và chăn nuôi đúng cách mới có kết quả....dông nhiều loai lăm,không biết phân biệt thì mua phải con giống kém chất lượng thì chậm phát triển lắm...
 

bạn thái có thể chỉ tôi và mọi ngừoi cách phân biệt dông tốt xấu không
 
có 2 cách nhận biết:nhận biết bề ngoài(dễ nhận biết):dài,màu sắc tươi,đầu nhỏ.cách2 là nhận biết lâu dài tìm hiểu sức đề kháng-thông qua kinh nghiệm mua bán,vận chuyển.......còn con dông khu vực nào,tỉ trọng phát triển ntn,đặc điểm nhận dạng con dông từng vùng trên cả nước thì a vô chuyên mục con dông tìm hiểu thêm.
 
theo tôi đuoc biết và đã đến tham quan thử chỗ anh Huy (huyuss) o BD nuôi rất thành công
 
bạn nghĩ gì về điều này. khi bạn luôn khẳng định con dông chỉ nuôi hiệu quả ở những vùng ven biển
 
em nuoi khoang 150 con tren 15 m vuong! khong biet nhu vay la qua chat hay khong ?? 500 mm cat min ( cat dung de xay , tô nhà ) chuồng thoát nuoc tot ! thanks !
 
không biết anh em nào có tài liệu tổng quan về quy trình nuôi dông và cách phòng bệnh cho dông cũng như cách chữa trị không,đăng lên cho mình tham khảo không.xin cảm ơn nhiều
 
qui trình tổng quan thì alo em nói khoản 10phut thôi là hết rồi...còn con dông có bệnh gì đâu mà phòng trừ,còn dông bị mù mắt,thả mật độ dày lâu lâu 1-2 con thì chết chắc thôi.chả có thuốc nào phòng trừ bệnh đâu.
---ban nguyên lam chuong co trang đáykho6ng mà thoát nước.bạn tráng đáy mà đổ 0.5m là quá thấp đấy-dù có thoát nước.nhiều người ở mình trc đây phá sản vì tráng đáy đó.không đủ độ ẩm con dông phát triển chậm lắm.
 
chào ban xuannguyen
theo bạn mô tả thì chắc là bạn đang nuôi thử nghiệm thôi chứ chưa bước vào nuôi kinh doanh.
tôi đã xem qua hình và có vài điều nhận xét như sau:
-giống nhông của bạn là giống nhông nha trang (nuôi không hiệu quả lắm)
-diện tích chuồng quá nhỏ và rập bóng (con nhông chỉ phát triển tốt ở môi trường: nắng, gió và ẩm)
-nuôi mật độ dày (chỉ nên thả với mật độ cao nhất là 10con/1m2 nhông càng lớn thì mật độ càng giảm)
tôi cũng đang nuôi kinh doanh con nhông ở Bình Dương
nếu cần bạn có thể liên hệ với tôi qua đt số: 01283383866 gặp Huy
 
Chào anh Huy,

Tôi đang tìm hiểu về con dông để nuôi tại Đồng Nai, anh co thể cho số đt để liên lạc được không? Số 0128... tôi gọi không được.
 


Back
Top