Hỏi về cách nhân giống nấm

  • Thread starter chienmdht
  • Ngày gửi
Em chào cả nhà.
Em là dân ngoài ngành nông, nhưng em rất thích nấm và có ý định theo nấm để cung cấp thực phẩm cho em, vì em thích ăn chay.
Em có đặt mua nấm của anh bạn mà đợi hơi lâu. Em cũng vẫn đợi và vẫn lấy giống nấm của anh ấy, vì em nói là em lấy. Thế nhưng mà em đang thắc mắc muốn hỏi là:
1.Nhân giống nấm có lâu và khó không mà sao em đợi lâu thế hic.
2. Nếu em muốn học cách nhân giống nấm để về tự làm hoặc phổ biến cho bà con làm thì phải học ở đâu, hoặc tìm tài liệu hướng dẫn ở đâu, thử nghiệm thế nào... ạ? Em ở Hà Nội. Đợt này em đang muốn học lắm, em đang tự do về tinh thần, chẳng vướng bận ai, thời gian thì có cuối tuần là nhiều nhất, em đang muốn đẩy nhanh việc học hành này cho ra hồn để cung cấp thực phẩm cho bản thân và em đang muốn thành lập 1 cái quỹ cho trẻ em, cho chúng chơi tự nhiên và học cách trồng rau, lúc chúng lớn thì em dạy trồng nấm.

Em cảm ơn cả nhà nhiều!
 


Tưởng bạn thôi không quan tâm đến nấm nữa, hóa ra vẫn còn thích trồng nấm à!
1. Nhân giống nấm cũng không khó lắm, về thời gian thì còn phụ thuộc vào loại meo nấm bạn cần mua(meo cấp 1, cấp 2, meo giá môi), số lượng. mua với số lượng ít về trồng chơi như bạn thì các trung tâm người ta luôn có sẵn, không thì cần tử một đến ba tuần.
2. "học ở đâu, hoặc tìm tài liệu hướng dẫn ở đâu": goole (dân IT mà). "thử nghiệm thế nào": giống như trong tài liệu hoặc cách mà bạn thích.
Mình giửi vào mail cho bạn một số tại liệu tham khảo cho dễ hình dung nhé.
Bác cho em xin tìa liệu đó đuọc không email: ngohuy9193@gmail.com
 


mhDond.jpg

Ai cần mùn cưa gỗ, mùn cưa cao su làm nấm thì alo mình nhé, mình tại Long An, có số lượng lớn mùn cưa cao su nhiều cần bán. alo mình sdt 0901058168 Hoàng Anh nhé, cảm ơn bạn đã đọc tin.
 


Back
Top