Hỏi về ghép cây Cafe

  • Thread starter tao.gialam
  • Ngày gửi
Chào các anh chị! Hiện tôi sống ở Lâm Đồng, xin được tham khảo ý kiến các anh, chị một vài vấn đề về ghép cây cafe.
Hiện tôi muốn ghép Cafe vối lên cây Cafe mít thì kĩ thuật ghép ra sao ?
Xin cảm ơn !
 


ở lâm đồng người ta ghép đầy rồi mà bác, thì bác cưa cây cà phê mít, đợi nó ra mầm rồi lấy mầm cà phê vối chất lượng cao ghép vào
 
- Chồi ghép là một đoạn ngọn dài 4 – 5 cm có mang một cặp lá còn non hoặc bánh tẻ và 1 đỉnh sinh trưởng nằm trong 2 lá non chưa xoè. Cắt bỏ 1/2 - 1/3 diện tích lá trên chồi ghép. Cắt vát hai phía của phần gốc chồi ghép tạo thành dạng cái nêm.
- Phần gốc ghép: như bác detunhanong hướng dẫn.
- Cách ghép: đưa chồi ghép vào gốc ghép sao cho hai lớp vỏ của chồi ghép và gốc ghép tiếp giáp thật tốt với nhau ở cả hai bên hoặc 1 bên của gộc ghép. Dùng dây nilon quấn chặt từ dưới lên trên để tránh nước xâm nhập làm chết chồi ghép. Sau khi ghép có thể dùng 1 bao nilon chụp lên phần chồi ghép trong tuần đầu để chồi ghép khỏi mất nước. Cũng có thể mái nilon che và trùm kín luống cây ghép.
- Chăm sóc sau khi ghép : sau khi ghép khoảng 1 tháng, khi thấy chồi ghép đã tiếp hợp tốt và bắt đầu ra lá mới thì cắt bỏ dây buộc. Thường xuyên vặt chồi mọc ở thân góc ghép.
 
chuẩn ko cần chỉnh, nếu mầm của bác dài hơn vẫn có thể ghép được, tại các trại cây giống hay trung tâm khuyếbnn nông người ta có cung cấp các chồi cây cao sản đó bác
 


Back
Top