Hỏi về nuôi chim công sinh sản

  • Thread starter vanlamcm
  • Ngày gửi
Nhà mình có nuôi thử 5 cá thể chim công 2 trống 3 mái; thế nhưng vừa qua 1 em trống đã ra đi mãi mãi (đứt ruột). Các bác nào có kinh nghiệm cho em hỏi với:
1. Chim công bị bệnh gì (không rõ) nó hơi buồn buồn, hay ngủ, ăn ít (khi chết vẫn còn thức ăn trong bộ diều), mình không thấy biểu hiện gì từ bên ngoài hết, mặt vẫn bình thường không tím, tái. Mình mới phát hiện cho uống tỏi + mật ông và chích 1 liều bio - sone nó khỏe lại, ăn uống bình thường. Mình mừng quá ra ngoài mua tí đồ về (khoảng 2 tiếng thì toi); chim mới phát bệnh hơn 1 ngày, chim được 2 năm tuổi (hix cưng lắm luôn). Các bác đón xem bệnh gì và cho phương pháp điều trị giúp với.
2. Các cá thể chim công còn lại: có 2 con mái đẻ, 1 con đẻ 20 trứng rồi nhưng không có trứng nào có trống hết (buồn 5 phút); con còn lại chỉ đẻ được 3 trứng rồi nghỉ nhưng trong đó được 2 trứng có trống (cồ) đang ấp, công trống đã bị bênh chết ở trên. khẩu phần ăn như nhau và cũng mới đẻ lứa đầu. Các bác biết tại sao 1 cặp đẻ thì có trống (cồ) còn một cặp thì không có không ạ, giúp em với, em rối quá. Con đạp trống có cồ thì chết rồi, còn lại ông trống đạp 20 trứng nhưng không cồ được trứng nào hết. Hix, giúp em với cả nhà ơi, đầu tư cũng nhiều tiền chết một con muốn xỉu ùi....hix
 


nó bị trầm cảm đấy bác ạ? xin cho ít hình về chuồng nuôi công. tạm thời thì nguyên nhân cái chết của con công (cũng đứt ruột) là bị trầm cảm mà chết.
Cái thứ 2 nữa là kg có hình ảnh cụ thể thì khó phán đoán lắm, dù cho qua lời kể của anh thì mường tượng và hình dung cũng chỉ trong tâm trí anh thôi, còn cụ thể ra sao cần phải có hình ảnh để xem xét rõ ràng, Chứng cứ đó.

1 vài suy luận nếu mà cứ "căn cứ" vào mô tả của anh mà"lại, không có hình ảnh chứng thực, chứng cứ" thì như sau:
1. Chim Công sau 2 năm nuôi là đạt đến độ tuổi trưởng thành và bắt đầu có khả năng sinh sản . Tuy nhiên phải từ năm thứ 3 ,. thứ 4 trở đi khả năng sinh sản của chim mới ổn định và cho tỉ lệ ấp nở tốt hơn cả ,
2.
Các bệnh thường gặp khi nuôi Chim Công :

+ Bệnh do nhiễm khuẩn đường ruột : ( phân xanh , phân trấng vv ) . Bênh do nhiễm khuẩn ECOLY

+ Bệnh tụ huyết trùng , xã cánh , sù lông , teo chân

+ Bệnh sưng mặt , phù đầu

+ Bềnh về đường hô hấp ( Sưng phổi , thở khò khè )

+ Bệnh do kí sinh ngoài da ( ghẻ ,) : Sử dụng thuốc đặc trị ghẻ của chó , mèo phun trực tiếp lên chim ( tránh phần mắt )

+ Bệnh giun , sán ở Mắt dẫn đến hiện tượng mù mặt ( trích ngừa bằng kháng sinh đặc trị )
 
Last edited by a moderator:


Back
Top