hỏi về trồng lan hài

  • Thread starter vanlydochanh
  • Ngày gửi
Chào các bạn! tôi mua mấy khóm lan hài rừng về trồng từ tháng 10 năm 2008. đến nay không thấy dấu hiệu nào tươi tốt cả. Một khóm hoa vừa nở ra ít bữa thì héo, nay đang héo lá; một khóm khác ra một mầm nhỏ trông chán lắm. tôi không biết dùng chất trồng gì và tưới nước ra sao cho hợp lí. Tôi rất mong nhờ các bạn có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm giúp tôi giải quyết vấn đề này. Chân thành cảm ơn các bạn.
 


Bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin về nơi trồng hiện tại, nếu là hài rừng như bạn nói thì chỉ ra hoa vào dịp Tết Nguyên Đán, mỗi năm 1 lần.
Nếu bạn trồng ở TpHCM thì phải che nắng kỹ, và tạo độ ẩm nơi trồng. Chất trồng thích hợp nhất theo mình biết là dớn hoặc sơ dừa( băm nhỏ)
 
Cam ơn khoagm. Tôi là dân mới chơi lan. tôi để mấy chậu lan đó dưới bóng cây to đảm bảo mát mẻ, có khi còn hơi ít ánh sáng quá cũng nên. tôi tưới nước đều đặn. Một khóm trồng trong than tổ ong lẫn với than củi. một chậu trồng trong đất mùn. Nghe quê nhỉ. Nhờ bạn khoa và các đại nhân khác chỉ giáo thêm. Cảm ơn các bạn.
 
em không phải là người chơi lan nhưng theo em biết lan sống những nơi có độ ẩm cao,không cần ánh sáng nhiều lắm.nếu tưới nước thì phải tưới ở dạng phun sương nếu có điều kiện thì treo trên 1 bể nước như vậy nước bốc hơi lên sẽ làm cho độ ẩm không khí cao hơn. hi hi đó là ý kiến của em,bác nào là cao thủ về lan xin hướng dẫn và chỉ bảo thêm.
 


Back
Top