Hợp tác Hợp tác cung cấp cây giống dây thìa canh, trà dây thìa canh số lượng đầu tấn

  • Thread starter vuonhaidang
  • Ngày gửi
V

vuonhaidang

Guest
Dây thìa canh

Dây thìa canh, Dây muôi - Gymnema sylvestre (Retz.) R. Br ex Schult, thuộc họ Thiên lý - Asclepiadaceae.

Mô tả: Dây leo cao 6-10m, nhựa mủ màu vàng, thân có lông dài 8-12cm, to 3mm, có lỗ bì thưa. Lá có phiến bầu dục xoan ngược thon dài 6-7cm, rộng 2,5-5cm, đầu nhọn, có mũi, gân phụ 4-6 cặp, rõ ở mặt dưới, nhăn lúc khô; cuống dài 5-8mm. Hoa nhỏ, màu vàng, xếp thành xim dạng tán ở nách lá, cao 8mm, rộng 12-15mm; đài có lông mịn và rìa lông; tràng không lông ở mặt ngoài, tràng phụ là 5 răng. Quả đại dài 5,5cm, rộng ở nửa dưới; hạt dẹp, lông mào dài 3cm.

Hoa tháng 7, quả tháng 8.



Bộ phận dùng: Dây, lá - Caulis et Folium Gymnemae Sylvestris.

Nơi sống và thu hái: Thường mọc trong các bờ bụi, hàng rào tại một số nơi ở miền Bắc Việt Nam từ Hải Hưng, Hải phòng, Hà Bắc, Ninh Bình tới Thanh Hoá. Còn phân bố ở Trung Quốc, Ấn Độ, Inđônêxia. Thu hái các bộ phận của toàn cây quanh năm, dùng tươi hay phơi khô.

Thành phần hoá học: Cây chứa một chất glucosidic là acid gymnemic, rất gần với acid chrysophanic nhưng khác về một số tính chất. Lá chứa những hợp chất hữu cơ, 2 hydrat carbon, chlorophylle a và b, phytol, nhựa, acid tartric, inositol, các hợp chất anthraquinonic và acid gymnemic.

Tính vị, tác dụng: Lá và acid gymnemic không có tác dụng kháng khuẩn. Tác dụng độc của nó biểu hiện bởi các trạng thái làm ăn kém ngon, ỉa chảy, suy nhược. Nó kích thích tim và hệ thống tuần hoàn, gây bài tiết nước tiểu. Thuốc có tác dụng gián tiếp lên sự tiết insulin của tuỵ tạng, làm giảm glucoza- niệu, làm mất vị ngọt của đường và các vị đắng của thuốc đắng trong một vài giờ. Lá cũng có tính chất nhuận tràng do có các dẫn xuất anthraquinon; còn có tính gây nôn. Rễ cũng có tác dụng gây nôn và long đờm.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Thường dùng trị đái đường, với liều 4g lá khô đủ để làm ngưng glucoza - niệu. Lá cũng dùng làm thuốc dễ tiêu hoá, còn dùng tán thành bột để chống độc, ở Ấn Độ, người ta dùng đắp lên vết cắn và dùng sắc uống trong để trị rắn độc cắn. Ở Trung Quốc, người ta dùng cả cây bỏ rễ và quả làm thuốc trị phong thấp tê bại, viêm mạch máu, rắn độc cắn, trĩ và các vết thương do dao, đạn; còn dùng diệt chấy rận.


Điện thoại tư vấn: 0966 446 329

Địa chỉ: Vườn cây giống HẢI ĐĂNG – Đường Cổ Linh Long Biên Hà Nội

Web: http://vuonhaidang.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VUONCAYGIONG/?fref=ts
 


Last edited by a moderator:
ĐỊA CHỈ: Số 6 - Ngõ 68 - Thạch Bàn - long Biên - Hà Nội

ĐIỆN THOẠI: 01659642916

WEBSITE: http://vuonhaidang.com/

--------

ĐỊA CHỈ: Số 6 - Ngõ 68 - Thạch Bàn - long Biên - Hà Nội

ĐIỆN THOẠI: 01659642916

WEBSITE: http://vuonhaidang.com/
 
Last edited by a moderator:
Cung cấp cây giống dây thìa canh, trà dây thìa canh

ĐỊA CHỈ: Số 6 - Ngõ 68 - Thạch Bàn - long Biên - Hà Nội

ĐIỆN THOẠI: 01659642916

WEBSITE: http://vuonhaidang.com/
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top