Hướng dẫn các nuôi cá cảnh khéo léo ko để chết

  • Thread starter dth192
  • Ngày gửi
Nuôi cá cảnh không chỉ là trang hoàng, phong thủy mà phần lớn người chơi là vì ham mê. Nhu cầu giải trí với thú vui tao nhả không trục trặc thời này lại càng tăng, trong đó có nhiều bạn mới tập chơi cá cảnh hỏi Lân dồi dào các câu hỏi từ đơn giản cho đến phức tạp, nhưng theo Lân thống kế thì phần nhiều là toàn các bạn mới chơi cá cảnh đặt dồi dào câu hỏi như: Vì sao tôi nuôi cá cảnh hay bị chết?, Hôm nay mình viết bài này để hướng dẫn những kỹ thuật chính yếu nuôi cá cảnh dành cho những bạn thế hệ tập chơi cá cảnh đặt có thể hạn chế được việc con cá yêu của bạn bị chết.

ca%2520betta.jpg


1. Nước nuôi cá cảnh: chơi cá cảnh là mod skin yasuo miễn phí chơi nước vì thế điều quang trọng nhất là phải hiểu rõ chất lượng nguồn nước trước khi nuôi cá cảnh.

a/ Nước máy nuôi cá được không ? Hiện nay hầu hết người dân ở các thành phố lớn đều sử dụng nước máy. Tuy nhiên khi dùng nước máy nuôi cá cảnh thì cần khác lạ lưu ý phải khắc phục lượng clo trong nước máy, sau đó có thể dùng nuôi cá rất tốt.Còn ví như không xử lý clo thì lượng cá chết trên 95% đó nhé các bạn.

ca-duoi-kiem.jpg


- Cách khử clo trong nước máy:
+ Chứa nước máy trong các thau, chậu, bồn không có nắp đậy trên 24h, để cho nước máy bóc clo. Để tác dụng cao và nhanh chóng hơn thì ta nên đặt các phương tiện chứa nước này ở nơi thoán thùg có nhiều ánh nắng và mod skin lol bật thêm máy xủi oxy.
+ Dung dịch khử clo trong nước máy: Có bán ở các cửa tiệm cá cảnh với giá 10k/Chai. Nhỏ khoảng 5 giọt cho 20 lít nước, sau 5 phút là có thể dùng đặt nuôi cá. Tuy nhiên nên hạn lạm dụng, chỉ áp dụng lúc bạn cần nước gấp, hoặc không có thời kì trữ nước đã khử clo.

- Độ PH của nước máy: Tùy từng vùng giao động khoảng 7.5 đến 8.0 cũng hơi cao 1 tí, nhưng nuôi cá vẫn sống khỏe, nên bạn không cần quá thân mật PH khi nuôi cá bằng nước máy trừ khi nuôi cá sinh sản với mục đích kinh doanh.

ca-binh-tich.jpg


b/ Nước giếng nuôi cá: Nước giếng thường có PH thấp cỡ 4,5, cũng như hàm lượng oxi ít, thậm chí 1 số vùng có nước giếng bị nhiễm phèn nặng thì cần phải xứ lý kỹ hơn.

- Cách khắc phục nước giếng nuôi cá:
+ Chứa nước giếng trong các bể chứa, kết hợp xủi oxy thật mạnh đặt tăng hàm lượng oxi và tăng PH. Có thể cho thêm san hô vụn vào hộp lọc để tăng PH lên.
+ Xử lý nước giếng bị nhiễm phèn: Ngoài việc xử lý như trên cần bỏ thang hoạt tính vào bồn chứa nước (Trung bình số lượng thang chiếm 1/3 thể tích bồn chứa nước, nhiều thì tốt, dùng được lâu hơn). Đối với loại than của TQ cộng dài (11.000 đồng/1kg): Sử dụng 3 tháng, 2 tuần súc rửa 1 lần nếu lọc nhiều. Đối với loại than của Đức dạng hạt nhỏ hơn: sử dụng 6 tháng. Tránh hạn chế khắc phục trực tiếp trong bể cá nhé.

- Độ PH của nước máy: rất thấp khoảng 4.5 trong khi PH thích hợp nuôi cá khoảng 6.5, vì thế cần khắc phục như chỉ dẫn ở trên. Tùy trường hợp cụ thể có thể xử dụng dung dịch tăng PH có bán ở các khu chợ cá cảnh giá 10k/Chai. Tuy nhiên khi dùng dung dịch này khá nguy hại, cần cẩn thận hướng dẫn cách sử dụng dung dịch tăng giảm PH.

c/ Nuôi cá cảnh bằng nước mưa: Nước mưa rất mát sẽ kích thích cá bơi lội trong mùa hè, tuy nhiên nước mưa có độ PH và KH thấp nên cần khắc phục như nước giếng và thêm các yếu tố sau đây nữa để khẳng định là không nên dùng nước mưa nuôi cá:

- Nước mưa nhanh làm cho hồ cá có tảo, hồ bị bám rêu xanh
- Nước mưa khác biệt ở các thành phố lớn có chứa nhiều chất độc hại

d/ Nước giếng khoan: Cũng có thể nuôi cá cảnh, tuy nhiên bạn nên đánh giá PH trong nước giếng khoan, thường thì hơi thấp nên cần khắc phục thêm như nước giếng bình thường.


2. Cách cho cá cảnh ăn và nguồn thức ăn cho cá: Cần phải lưu ý cho ăn với liều lượng vừa đủ, tránh dư thừa thức ăn sẽ làm đục nước cũng như phát sinh mầm bệnh.

- Cá có tập tính thấy mồi là đớp, nên nhiều người tưởng cá còn đói nên cho ăn nhiều sẽ làm cá bị đầy bụng mà chết. Vì thế cho ăn 2 lần/ngày. (Sáng và chiều) Nếu lỡ đặt cá đói vài ngày cá không chết, chứ cho ăn no quá cá chết là bình thường.
- Ngoài thức ăn khô, tùy loại cá mà ta nên bổ sung thêm thức ăn tươi như cá con, cá trâm, cá chép mồi...

3. Ánh sáng, nhiệt độ và oxi cho hồ cá:

- Nhiệt độ thích hợp cho cá cảnh từ 26 - 28 độ C. Nếu chênh lệch vài độ thì cá sống vẫn tốt.
Nếu bạn ở khu vực Miền Nam thì không cần quá vồ cập đến vấn đề nhiệt độ, nếu ở khu vực Miền Bắc và các tỉnh lân cận có khí hậu lạnh thì cần quam tâm đến việc sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước kết hợp với cách sử dụng cây sưởi nhiệt độ hồ cá cho phù hợp.
 


kiểm tra độ PH như thế nào vậy anh?
và em có thể dùng nước sông, để lắng vài ngày để nuôi cá đc ko?
 


Back
Top