Hướng Dẫn Làm Mứt Trái Cây

Mứt trái cây tươi
15
Th5
Bước vào phần thực hành các món mứt trái cây tươi, các bạn được giảng viên hướng dẫn kỹ lưỡng công đoạn sơ chế để loại bỏ nhựa trong trái cây, cắt chanh/tắc.
Trong lĩnh vực Barista, ngoài các món cà phê đặc trưng như Espresso, Cappuccino…thì các thức uống không cồn như trà trái cây, soda, sinh tố… sẽ cần đến mứt trái cây tươi để tạo màu, tạo mùi. Biết cách làm mứt trái cây tươi sẽ giúp các bạn có thêm kỹ năng trong quá trình pha chế. Do đó, các học viên khóa Barista chuyên nghiệp đã được tiếp cận những kiến thức mới mẻ đầy thú vị trong buổi họcHướng dẫn làm mứt trái cây tự nhiên”.
Các loại mứt trái cây là nguyên liệu pha chế thông dụng
Dưới sự dẫn dắt của giảng viên, các bạn sẽ được hướng dẫn làm 3 loại mứt: mứt dâu, mứt phúc bồn tử và mứt xoài – chanh dây. Ngoài ra, các bạn còn được hướng dẫn làm siro chanh tắc để trung hòa vị ngọt trong pha chế và các loại siro trái cây bổ trợ màu cho món mứt.
Học viên thực hành làm mứt trái cây tự nhiên
Học viên thực hành làm mứt trái cây tự nhiên

Cách Chọn Nguyên Liệu – Bí Quyết Thành Công Cho Món Mứt Trái Cây

Không quá khi nói rằng, nguyên liệu là yếu tố quyết định đến sự “thành bại” của món ăn, thức uống. Nhưng để chọn được trái cây tươi ngon, an toàn và phù hợp để làm mứt là điều không hề dễ dàng. Vì vậy, đến với buổi học, giảng viên sẽ bật mí cho các bạn những bí kíp chọn trái cây theo đặc trưng của từng loại.
Thông qua các đặc điểm về mùi hương, màu sắc, hình dáng bên ngoài, cảm nhận bằng tay… học viên sẽ biết cách lựa chọn trái cây tươi ngon, đúng cách, không chỉ giúp giữ được hàm lượng các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất mà còn góp phần tạo nên thành phẩm món mứt chuẩn vị và đẹp mắt.
dâu tươi
dâu tươi
Dâu đá Đà Lạt và xoài cát Hòa Lộc được giảng viên ưu tiên sử dụng vì đem lại mùi vị đặc trưng cho món mứt trái cây tươi

Bên cạnh đó, giảng viên còn bật mí cách chọn loại đường hoặc chất tạo ngọt phù hợp để món mứt có màu sắc đẹp. Ngoài ra, một số kiến thức về nguyên liệu phụ gia như Pectin/Agar/Natri Alginate (tạo gel), Acid citric (tạo vị, bảo quản), Sunset yellow/Riboflavin (tạo màu) cũng được giảng viên lưu ý trong buổi học.

Chinh Phục Phương Pháp Làm Mứt Trái Cây Tươi

Bước vào phần thực hành các món mứt, các bạn được giảng viên hướng dẫn kỹ lưỡng công đoạn sơ chế để loại bỏ nhựa trong trái cây, cắt chanh/tắc sao cho lấy được nhiều nước nhất, cách lọc hạt chanh dây nhanh chóng…
Không những thế, các bạn còn được chia sẻ mẹo vắt nước chanh số lượng nhiều mà không bị đắng. Công đoạn sơ chế tưởng chừng đơn giản nhưng góp phần quyết định chất lượng thành phẩm tạo ra có ngon hay không.
Hỗn hợp trái cây với đường nếu không gia nhiệt sẽ là siro, còn khi gia nhiệt sẽ trở thành mứt. Tùy theo mục đích pha chế mà giảng viên sẽ hướng dẫn các bạn “mẹo” đong lượng đường có tỷ lệ tương thích với lượng trái cây sao cho phù hợp với từng loại thức uống.
Học viên cũng nắm được phương pháp kích hương – mỹ – vị để tạo nên thành phẩm độc đáo; nguyên tắc kết hợp các loại trái cây khi chế biến để đẩy hương vị lên cao nhất, đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe người dùng. Những lưu ý trong cách bảo quản mứt thành phẩm cũng được giảng viên giải thích cặn kẽ.
Thông qua buổi học, học viên có thêm các kiến thức xoay quanh những vấn đề như: kỹ thuật sơ chế trái cây để giữ được màu sắc và hương vị, công thức chuẩn khi làm mứt, những lưu ý khi chế biến và bảo quản mứt trái cây…
Từ đó, các bạn có thể tự tin pha chế các loại thức uống sáng tạo kết hợp với mứt trái cây tự làm. Đây sẽ là bài học bổ ích giúp các bạn hoàn thiện bản thân mình hơn trên con đường trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp.
 


Địa chỉ
hồ chí minh
Số điện thoại
204183503


Back
Top