Ích lợi của hoa quả tươi

  • Thread starter nongdanvuive
  • Ngày gửi
N

nongdanvuive

Guest
Bạn có biết rau quả mình vẫn ăn hàng ngày có ích lợi như thế nào chưa? Cùng nhau khám phá nhé!

Loại bỏ độc chất

Hằng ngày, cơ thể mỗi người đều phải “tiếp” một lượng độc tố qua việc dùng các món ăn chế biến. Những độc tố này không tiêu hóa, phân giải được mà tích tụ lại trong cơ thể. Rau-củ-quả tươi có tác dụng phân giải độc tố tích tụ này, sau đó thải ra ngoài.

e82100116p16aaa1.jpg

Trong các bữa ăn nên có rau quả tươi - Ảnh: T.Tùng

Nhuận tràng, lợi tiêu hóa

Hầu hết các loại rau củ xanh đều chứa nhiều xen-lu-lô, có tác dụng kích thích sự co bóp của dạ dày, ruột và tăng cường tiết dịch tiêu hóa, tăng cường tiết mật, làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Nhiều loại rau xanh có chứa thành phần đặc biệt là chất tinh dầu thơm và a-xít hữu cơ như hành, tỏi, gừng, có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng cường tiết dịch, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Mỗi sáng sớm, dùng một ly sinh tố trái cây sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất. Nhờ có nhiều chất xơ nên hầu hết các loại nước ép rau quả đều có tác dụng lợi đại tiểu tiện. Những người hay bị táo bón uống nước ép rau quả giúp điều chỉnh chức năng cơ thể rất tốt.

Cân bằng a-xít và kiềm trong cơ thể

Trong bữa ăn hằng ngày, chúng ta thường sử dụng nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt, trứng, nội tạng động vật... là những thực phẩm chứa khá nhiều lưu huỳnh và phốt pho nên trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể xuất hiện tình trạng nhiều a-xít. Khi đó, rau quả xanh chứa nhiều nguyên tố vi lượng như kali, natri, can-xi, magiê… chứa nhiều hoạt chất tính kiềm, giúp cân bằng giữa a-xít và kiềm trong cơ thể, có lợi nhiều cho sức khỏe.

Phòng bệnh ung thư


Hầu như tất cả các loại rau xanh đều chứa vitamin C, giúp loại bỏ chất nitraminne độc hại của thực phẩm hình thành trong đường ruột. Nếu ăn nhiều bí đỏ, rau diếp, giá đỗ, đậu Hà Lan hoặc các loại rau dạng củ như củ cải, có thể giúp phân giải loại chất độc hại dẫn đến ung thư.

Nên dùng nhiều rau quả xanh để giúp giảm bớt thời gian cặn bã tích tụ trong đường tiêu hóa, làm giảm khả năng gây ung thư.

Giảm huyết áp, ngừa bệnh tim

Nhiều người nghĩ rằng áp suất máu chỉ có thể được kiểm soát bằng cách thực hiện một chế độ ăn ít muối và kiểm soát trọng lượng cơ thể. Nhưng, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều rau quả có áp suất máu giảm đáng kể.

Mặt khác, dùng nhiều rau quả tươi, giảm bớt lượng thịt trong bữa ăn sẽ giúp hạn chế chất béo bão hòa và cholesterol có hại cho tim, ngăn ngừa sự hình thành mỡ đọng trong các mạch máu. Ngoài ra, chế độ ăn đầy đủ rau quả có thể giảm nguy cơ đột quỵ lên tới 25%. Rau quả tươi giúp làm chậm quá trình thẩm thấu đường vào máu, có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường.

Theo Thanh niên​
 


Mình vốn thích ăn rau củ. Đọc bài này xong, phải áp dụng ngay thôi. Nhưng mình rất ghét ăn thịt. Ăn rau cho đẹp da lại giữ dáng nữa. Mỗi ngày nếu các mòn ăn chưa có nyhiều rau củ, các bạn nên làm một phần salad nhỏ nhé. Rất tốt đấy.
 


Back
Top