kế hoạch lập một trại nuôi gà!

  • Thread starter yeu_nongnghiep2015
  • Ngày gửi
em muốn lập một trại gà nuôi khoảng 500 con lấy trứng và 500 con bán thịt. Xin các chú, các bác, các anh tư vấn giúp. về chuồng trại, về phương thức nuôi ( thả vườn, trang trại), về chi phí, ....
 


bạn đã từng nuôi gà chưa mà nói mạnh vậy.cái gì cũng cân có kinh nghiệm mới làm
 
Cố lên bạn. Nuôi thử đi hãy. Mới đầu tôi cũng định nuôi nhiều nhưng vì chưa có điều kiện nên nuôi thử 50 em thôi mà rút ra được điều là rất cần kinh nghiệm về chăn nuôi trước khi làm (tập tính của vật nuôi, sự phù hợp của vật nuôi với không gian và địa thế nhà mình, cách cho ăn như nào để đỡ tốn, rồi biểu hiện của vật nuôi như nào ..) nói chung là còn kha khá điều mình phải tìm hiểu tiếp. Tôi cũng sẽ nuôi nhiều vì hiện tại thấy mình có chút kinh nghiệm tí ti nhưng vẫn tự tin hơn trước rất là nhiều rồi.
 
Nếu bạn chưa từng nuôi gà hay có kinh nghiệm về nuôi gà thì hãy bắt đầu với số ít đã. Trong 2 thứ bạn nêu ra chỉ nên nuôi 1 vì chế độ chăm sóc cho gà thịt và gà đẻ cũng như nhu cầu dinh dưỡng hoàn toàn khác nhau.
Tôi cũng đã bắt đầu nuôi gà đẻ khi chưa có tí gì về kinh nghiệm nuôi gà nhưng trên tinh thần "Hợp tác" với người khác khi cái mà người kia bỏ ra chỉ là kinh nghiệm chăm sóc. Cuối cùng họ bỏ tôi ra đi. Thế là lỗ sặc máu.
Nuôi gà thịt dễ hơn nuôi gà đẻ.
 
cám ơn các bác đã tư vấn. em sẽ cân nhắc trước khi bắt tay vào làm.
 
khoảng tầm 200tr cả truồng và thức ăn...!
 



Back
Top