Thảo luận Kháng sinh Ciprofloxacin điều trị kháng khuẩn trên thủy sản an toàn

  • Thread starter lethuan_uk
  • Ngày gửi
Trong hoạt động chăn nuôi thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm việc người chăn nuôi sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, sử dụng loại thuốc nào cho đúng bệnh đồng thời liều lượng an toàn cho vấn đề an toàn thực phẩm vẫn luôn là điều băn khoăn nhất. Với các chứng bệnh cho trực khuẩn gây ra cho tôm, kháng sinh Ciprofloxacin là loại thuốc được đánh giá an toàn và hiệu quả nhất.
Thông tin kháng sinh Ciprofloxacin
Thành phần: Ciprofloxacin 500mg/g
Giá :600.000 đồng
Đặc điểm: Dạng bột mịn
Quy cách: 25 kg / thùng
Xuất xứ: Trung Quốc
Sử dụng kháng sinh Ciprofloxacin chữa bệnh cho tôm nhanh khỏi
Ngày nay, tiêu chuẩn sử dụng thực phẩm nói chung và thủy sản nói riêng rất được chú ý. Đặc biệt là các nước khu vực châu Âu, nơi thường xuyên nhập khẩu thủy sản tôm cá ở nước ta. Người chăn nuôi có cơ hội phát triển chăn nuôi, thu được nguồn lợi lớn. Nhưng sẽ không tránh khỏi việc các yếu tố khách quan khiến tôm bị nhiễm bệnh. Một trong những bệnh phổ biến là do tác động của trực khuẩn Gram (-) và Gram (+). Các vi khuẩn hiện nay đã kháng Penicilin khá nhiều nên thuốc không mới sẽ không thể hỗ trợ điều trị bênh được.
kh%C3%A1ng-sinh-Ciprofloxacin.jpg

Để khắc phục các bệnh ở tôm, dòng thuốc mới ra, kháng sinh Ciprofloxacin là giải pháp an toàn, mới mẻ cho người chăn nuôi. Ciprofloxacin đang được sử dụng phổ biến và cho tác dụng nhanh chóng. Dòng kháng sinh này thuộc nhóm Quinolon thế hệ 3. Nó có tác dụng điều trị các vấn đề đường ruột ở tôm, khắc phục tình trạng kháng thuốc ở các dòng vi khuẩn đồng thời hỗ trợ thủy sản lớn nhanh, kháng bệnh tốt.
Công dụng đặc trị của kháng sinh Ciprofloxacin bao gồm trị các vấn đề đường ruột do khuẩn Enterobacteriaceae gây nên. Trị các khuẩn đã kháng dòng kháng sinh Penicillin, β-Lactamin.
Cơ chế và cách sử dụng kháng sinh Ciprofloxacin
Kháng sinh Ciprofloxacin có thành phần Ciprofloxacin 500mg/g. Nó được bán dạng tổng hợp, là chất ức chế DNA girase kháng khuẩn rộng. Cơ chế hoạt động của nó là :
  • Ciprofloxacin -ức chế DNA girase: Tức là ngăn chặn sự nhân đôi của chromosom, vi khuẩn sẽ không sinh sôi được.
Liều dùng an toàn và hiệu quả như sau:
  • Phòng bệnh: 110 – 115 g/tấn thức ăn
  • Trị bệnh: 220- 230 g/tấn thức ăn
thuy-san.jpg

Thuốc được điều chế dạng bột nên hòa tan kháng sinh vào thức ăn của tôm và các thủy sản khác. Nên dùng thuốc để phòng bệnh trước khi tôm gặp vấn đề để đảm bảo tôm sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Việc trị bệnh sẽ phải kéo dài thời gian hơn nên sẽ tốn thêm chi phí cho người chăn nuôi. Loại kháng sinh này được điều chế an toàn, đã qua nghiên cứu rất lâu nên hỗ trợ phòng bệnh rất hiệu quả.
Tất nhiên, khuyến cáo của nhà sản xuất, nhà an toàn thực phẩm vẫn là hạn chế sử dụng thuốc cho bất kỳ thủy sản chăn nuôi nào. Điều này không chỉ đảm bảo tính an toàn mà còn tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp, người chăn nuôi quy mô lớn nhỏ khác nhau. Đối với việc đã dùng kháng sinh Ciprofloxacin thì phải ngưng sử dụng thuốc trước 7 ngày thu hoạch. Đây là khoảng thời gian để thuốc tiêu hoàn toàn, không còn dư lượng nào trong cá thể thủy sản nữa.
Để phòng và điều trị bệnh trên tôm an toàn, hiệu quả nhanh chóng hãy sử dụng kháng sinh Ciprofloxacin khi tôm có biểu hiện nhiễm bênh, kháng khuẩn càng sớm càng tốt.
 




Back
Top