Khảo nghiệm phân bón và những điều cần biết!

  • Thread starter nong_dan_IT
  • Ngày gửi
Hiện nay, thị trường phân bón ngày càng rối loạn, những loại phân bón giả, phân bón kém chất lượng tràn lan khắp nơi. Các cơ quan chức năng cũng đang đau đầu để giải quyết vấn đề này.
Trong hoàn cảnh như vậy, chúng ta phải đặt ra hàng loạt những câu hỏi cần có câu trả lời như:
Hỏi: Những loại phân bón nào là "thật" và đảm bảo chất lượng?
Đáp: Những loại phân bón có chứng nhận chất lượng từ những cơ quan có đủ thẩm quyền theo quy định của pháp luật cấp là những phân bón đảm bảo chất lượng.
Hỏi: Những cơ quan nào có đủ thẩm quyền để cấp giấy chứng nhận, hợp chuẩn hợp quy, chứng nhận chất lượng cho các loại phân bón?
Đáp: Tính đến tháng 10/ 2016 có 6 cơ quan trên cả nước được cục trồng trọt - bộ nông nghiệp chỉ định đủ quyền hạn trong việc khảo nghiệm, kiểm nghiệm, thử nghiệm chất lượng phân bón là:
1, Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón quốc gia - số 6, nguyễn công trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
2, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Gia Lai, số 98A, Phạm Văn Đồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
3, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, số 49 pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, thành phố HCM
4, Công ty TNHH EUROFINS sắc ký hải đăng, số 79 Trương Định, thành phố HCM
5,Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng trực thuộc chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Kon Tum, số 2 Hoàng Diệu, thành phố KonTum, tỉnh KonTum.
6,Phòng phân tích, phân loại của chi nhánh Trung tâm phân tích, phân loại hàng hóa xuất nhập khẩu tại thành phố Đà Nẵng, thuộc trung tâm phân tích, phân loại hàng hóa xuất nhập khẩu trực thuộc Tổng cục hải quan, số 10, đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
Hỏi: Vậy ai là người sẽ đi kiểm nghiệm, khảo nghiệm, chất lượng phân bón?
Đáp: Những doanh nghiệp, công ty khi sản xuất ra loại phân bón mới, hoặc nhập khẩu một loại phân bón vào nước ta trước hết phải đăng ký kiểm nghiệm chất lượng, để biết được loại phân bón đó có phù hợp với loại cây trồng nào, đất nào, những phương pháp canh tác nào có tác động gì đến môi trường không... sau đó mới được lưu hành trên thị trường. Nhưng có những cơ sở sản xuất phân bón lại tự ý sản xuất những loại phân bón mà không qua kiểm nghiệm đã đưa vào sản xuất là trái quy định và không có chứng nhận chất lượng, chứng nhận hợp chuẩn hợp quy.
Hỏi: vậy khảo nghiệm phân bón là gì? vì sao phải khảo nghiệm?
Đáp: khảo nghiệm phân bón là quá trình thử nghiệm phân bón trên đồng ruộng có quy mô vừa và nhỏ, từ đó theo dõi đánh giá hiệu quả của phân bón đối với cây trồng trong một khoảng thời gian và điều kiện nhất định.
Khảo nghiệm phân bón là để xác định hiệu quả tác động của phân bón đối với cây trồng, cũng như hiệu quả kinh tế của việc sử dụng loại phân bón mới trong canh tác. Cung cấp những thông tin chính xác và cách sử dụng đối với từng loại đất để đưa ra các yêu cầu kỹ thuật cũng như những khuyến cáo đến với người sử dụng. Tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, môi trường...
Từ những điều trên rút ra kết luận, những loại phân bón đã được kiểm nghiệm, khảo nghiệm thực tiễn và cấp giấy chứng nhận chất lượng từ 6 trung tâm, cơ sở trên là những loại phân bón đảm bảo chất lượng, an toàn. Để ngăn chặn những loại phân bón giả, phân bón kém chất lượng, mọi người hãy dùng những sản phẩm có dấu chứng nhận nhé.
Tác giả: STV
 


@nong_dan_IT, mình đang quan tâm đến khảo nghiệm phân bón. Bạn có làm bên lĩnh vực này không ? giới thiệu mình vài người để mình liên hệ với, cám ơn rất nhiều
 
@nong_dan_IT, mình đang quan tâm đến khảo nghiệm phân bón. Bạn có làm bên lĩnh vực này không ? giới thiệu mình vài người để mình liên hệ với, cám ơn rất nhiều
Chào bạn, nếu bạn muốn liên hệ với bên khảo nghiệm phân bón, bạn có thể xem thông tin bên trang trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón quốc gia nhé. Bạn lấy số điện thoại liên hệ trực tiếp là được.
 
@nong_dan_IT, mình đang quan tâm đến khảo nghiệm phân bón. Bạn có làm bên lĩnh vực này không ? giới thiệu mình vài người để mình liên hệ với, cám ơn rất nhiều
bạn có thể gọi cho số này nhé. bên này làm khảo nghiệm và hợp quy phân bón chiếm đến 70% trên cả nước đây 0906236727
 



Back
Top