Thảo luận Khó quá, 1 chợ rau sạch đúng nghĩa ... ??

  • Thread starter cucai
  • Ngày gửi
Mình sinh sống ở khu vực Q2, khu vực đang hầm hập tăng dân hàng ngày và các công trình xây dựng với xe ủi , cần cẩu chạy hàng ngày bất kể ngày hay đêm.
Mỗi sáng dậy bước ra đường là mình được chào đón bởi 1 làn "sương mù" ( có báo lại nói là đó là không khí ô nhiễm rất nặng được các nhà quản lý vĩ mô gọi 1 cách "tế nhị" là sương mù quang hay sương mù đô thị gì đó ... ). Nỗi lo về sức khỏe không chỉ cho bản thân mà cả gia đình nội ngoại luôn cứ canh cánh trong lòng. Và thế, cứ mỗi sáng mỗi CN, mình phải chạy xe hơn 10km để gom đủ thứ rau, củ từ các phiên chợ rau Q10-Q3-Q1 để phục vụ cho 7 ngày trong tuần cho cả nhà nội ngoại. Đi lần 1 thì vui lắm, đi cả nhà - đi lần 2, lần 3 thì hơi mất thời gian và chỉ còn 2 vợ chồng và hơi bị động tí nhưng lần 4, lần 5 .... thì thật phiền vì ngày T7-CN không chỉ dành 1/2 ngày chỉ cho việc mua rau mà còn rất nhiều việc cần làm trong tuần đều để lại, dành cho ngày T7-CN.

Sao khó khăn vậy? Sau khi bỏ ra vài đêm dạo diễn đàn mình lại càng thật bất ngờ khi biết rằng xung quanh mình (khu vực Q2-Q9-Thủ Đức) có rất nhiều các vườn rau sạch - an toàn hay thậm chí là organic ... sao mình phải chạy 10km mỗi tuần chỉ để "chở củi về rừng" ?

Các anh chị có vườn rau ở cùng khu vực lỡ đi ngang đọc được thì góp ý dùm tại sao vậy? Các anh chị có tham gia các gian hàng ở Q1-Q3-Q10 đó không ? Nếu không thì có phải là bán chợ phiên như vậy doanh số quá thấp nên không hấp dẫn các nhà vườn trong khu vực?

Các bạn có gặp khó khăn, bất tiện như mình đang gặp phải không?

P/s. Không biết đăng bài đúng qui hoạch chưa nữa :). Mod thấy nếu chưa đúng khu vực đăng bài thì dời bài dùm mình nhé. Cám ơn Mod.
Cái tựa đề dễ bị hiểu lầm và mình có tìm cách sửa lại cái tựa nhưng không tìm thấy chức năng này :(.
Thực ra vấn đề không phải là khó tìm chợ rau sạch mà là "chợ rau sạch ở khu vực Q2".
 


Bên mình cung cấp rau sạch trồng hữu cơ các loại,cần tìm đại lý để phân phối sản phẩm này,nếu bên bạn có nhu cầu thì liên hệ 0902388784 thanks.
 
Rau không sạch, thịt không sạch, không khí không sạch, rác cũng không sạch luôn. Thử hỏi nhiều người ra chợ hốt rác về ủ làm phân, ai biết trong đống rác đó có bao nhiêu mớ rau vẫn còn lưu lượng thuốc độc hại, có bao nhiêu miếng thịt, cá thiu chứa kim loại nặng. Rồi hốt về cứ ngày này qua ngày khác ủ rồi ủ, rồi mấy cái chất kia nó quanh đi quẩn lại vẫn tồn đọng đó, ngay trong vườn rau mà mình vẫn tưởng là đã an toàn nhất?
 


Back
Top