Không phải ai cũng sốt cá chép dễ dàng

  • Thread starter codong
  • Ngày gửi
C

codong

Guest
Thoạt nhìn món cá chép sốt cà chua thật đơn giản. Hầu hết ai cũng làm được. Nhưng trên thực tế làm sao để khử dc mùi tanh và khi ăn có vị đượm đà nồng nàn thơm ngon mà vẫn không bị mất mùi hương vị đặc trưng của cá chép thì không phải chị em nào cũng làm được. Sau đây là phương pháp nấu món cá chép chuẩn theo các đầu bếp nổi tiếng mà chị em nên tham khảo

Cách làm món Cá chép xốt cà chua
Chuẩn bị:
- Cá chép 1 con
- Cà chua
- Hành lá – Tỏi băm, gừng băm
- Gia vị
- Dầu ăn


Thực hiện:
- Cá chép bỏ ruột, đánh vẩy và rửa sạch. Dùng dao khía những đường dọc thân cá, mỗi đường cách nhau khoảng 2cm. Trường hợp này dùng cho cá chín đều và thơm ngon trong từng thớ thịt. Sau đó các bạn cho ra tô, ướp với một chút gia vị (tùy khẩu vị ướp) trong khoảng 20phút.
- Cho dầu ăn vào chảo sâu lòng. Đun dầu nóng già, cho cá vào chiên vàng. Để ra giấy thấm bớt dầu. Cho ra đĩa.
- Cho 1 ít dầu vào nồi. Cho gừng, tỏi băm nhỏ vào xào thơm. Cho thêm dấm, đường, cà chua, muối và 40ml nước, khuấy đều, nếm vừa. Phương pháp tạo nước sốt này là khâu quan trọng nhất. Nó quyết định đến vị ngon của cá sau này nhé!
- Nêm nếm thành sốt chua ngọt vừa miệng. Rắc hành lá thái nhỏ.
- Đổ nước sốt lên mình cá. Thưởng thức khi nóng là ngon nhất.
Cuối cùng, chúc chị em nội trợ thành công và có những giây phút thưởng thức món cá chép sốt cà chua tuyệt vời nhé!
Tags: Các món sốt, Cách nấu nướng, Món ngon bình dân, Món ngon mỗi ngày, Món ngon từ Cá, Món ăn ngon
 


Vậy khử mùi tanh bằng cách nào. Đây giống như công thức để chế biến món này thôi à. Dùng cá diêu hồng thay thế cá chép có được không add.
 
Cá ướp muối chiên rồi thì sao còn mùi tanh hả bạn. Ngoài mình hay rán cá xong thì cho vào sốt cùng với cà chua.. để thấm đều. Chắc sẽ không ngon bằng cách trên. :)
 
Cá chép sốt cà chua hay cá gì sốt cũng dc bạn nhé. Quan trọng là sự ngẫu hứng của bạn mà thôi. Thực tế ẩm thực là sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Nếu để nấu một món ăn ngon chưa hẳn là vị của nó ngon mà còn độc đáo lạ mắt vân vân ... hiiii

Thực sự thì mùi tanh mà biến mất thì ko còn gì là ngon. Mỗi một món ăn phải có vị đặc trưng của nó. Tại sao thịt dê lại có vị đặc trưng mà khi ăn ta cảm nhận ngay... thịt mèo cũng vậy. Thịt gì có đặc trưng của thịt đó. Nhưng nếu biến từ vị đặc trưng này qua vị đặc trưng khác mà vẫn giữ dc độ ngon thơm nhưng rất khó phát hiện thì bạn đã thành công 1 nửa rồi nhé!
Trên là ý kiến của mình. Chúc các bạn nấu ăn ngon miệng!
 


Back
Top