KĨ thuật nuôi dê nhuốt chuồng

  • Thread starter nguyễn văn được
  • Ngày gửi
Con GIống
Có rất nhiều giống dê có sẵn trên khắp thế giới. Một số giống dê thích hợp cho sản xuất thịt, một số được phổ biến như dê sữa. Một số dê sản xuất da chất lượng cao và một số dê được nuôi trồng để sản xuất sợi / mohair. Một số người cũng thích nuôi dê như vật nuôi . Có trên 300 giống dê có sẵn trên khắp thế giới. Giống dê này khác nhau theo kích cỡ, hình dạng, đặc tính và kiểu sản xuất. Nói chung dê được tăng lên cho sữa, thịt, da và sản xuất tóc / mohair. Đối với mục đích sản xuất cụ thể, bạn phải chọn giống dê cụ thể. Không phải tất cả dê đều thích hợp cho tất cả các loại hình sản xuất. Và trong trường hợp chăn nuôi dê thương mại, bạn phải chọn những giống tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Giống dê được phân loại theo các nhóm khác nhau tùy theo sản xuất của chúng.
  • Các giống dê sữa : Loại dê này nổi tiếng vì sản lượng sữa của chúng. Saanen, Toggenburg, Barbari, Jamunapari vv là những con dê có năng suất sữa rất cao. Một số dê sữa cũng thích hợp để sản xuất thịt.
  • Giống dê thịt : Loại dê này trở thành thịt có năng suất cao. Một số dê sản xuất thịt chất lượng tốt. Boer, Mato, Black Bengal vv là một số giống dê có năng suất cao.
Thức ăn cho dê

Phân loại thức ăn dê
Giống như thức ăn của các động vật khác, thức ăn dê nên chứa lượng protein, chất béo, khoáng chất và vitamin cần thiết. Dê thường uống ít nước hơn các loại gia súc khác. Luôn luôn cố gắng cung cấp cho họ nước ngọt và nước sạch. Các loại thức ăn dê được mô tả dưới đây.
Roughage
Việc tiêu thụ các loại thực phẩm này rất khó khăn. Loại thức ăn này chứa nhiều hơn 18% chất xơ và ít hơn 60% tổng chất dinh dưỡng có thể tiêu hóa. Rough for dats có hai loại. Thô khô và thức ăn thô. Thức ăn thô sơ chứa 75-95% nước. Cỏ, ngô, napier, lá cây sồi, lá xoài, lá guava, cải bắp, sinusis vigna, xung vv là nguồn thức ăn thô. Dê có dạ dày phức hợp. Và họ có thể ăn một cách dễ dàng thức ăn thô.




Thức ăn hạt
hoặc máy trộn thức ăn có thể dễ tiêu hóa và làm giàu với nhiều loại thành phần bổ dưỡng như protein, carbohydrate và chất béo. Loại thức ăn dê này chứa ít nước hơn và ít hơn 18% chất xơ. Tổng chất dinh dưỡng tiêu hóa thấp hơn 60%. Các nguồn cung cấp thức ăn cho dê là ngũ cốc, lúa mì, ngô, gạo, gram, đậu, triticum aestivus, khoai tây ... Bên cạnh đó, bánh miến, bánh mè, mật mía, các sản phẩm nông nghiệp ... cũng tốt như nguồn thức ăn dê grainy.
Goat+Photo+01.jpg

Các chất phụ gia thức ăn cho dê
Để làm thức ăn dê cân bằng và bổ dưỡng, bạn cần trộn các loại vitamin và khoáng chất khác nhau vào thức ăn có hạt. Cùng với điều này, bạn có thể nhận được nhiều vitamin và khoáng chất từ các loại rau khác nhau. Bằng cách tiêu thụ thức ăn thô sơ, dê của bạn chỉ có thể sống sót qua cuộc đời của chúng. Nhưng để sản xuất thịt, sữa, da hoặc lông từ dê thương mại, bạn phải cho ăn các loại thức ăn có hạt giống khác nhau cùng với thức ăn thô xanh. Trộn các loại thành phần khác nhau trong thức ăn dê hạt. Điều này sẽ làm tăng hương vị của thực phẩm và dê có thể dễ dàng tiêu hóa nó.
Thành phần Dinh dưỡng thiết yếu Trong dê Thức ăn
Dê cần các loại chất dinh dưỡng khác nhau trong thức ăn của chúng. Một danh sách về nhu cầu chất dinh dưỡng thiết yếu của dê được trình bày dưới đây.
Thành phần dinh dưỡngNhu cầuKhâu khôĐối với sản xuất thịt 2,5-3% trọng lượng cơ thể. Đối với sản xuất sữa 4-8%Năng lượng
A: 7-8 gram / kg thể trọng để sống sót.
B: 3 gram / kg thể trọng cho cơ thể tăng trưởng.
C: 300 gram cho sản xuất 1 lít sữa.
Chất đạm: Mỗi 10 kg dê cần 4,5-6,4 gram protein thô tiêu hóa để sống còn.
B: 70 gram protein thô cho 1 lít sữa.
NướcChiên dê khoảng 18-20 kg cần khoảng 0,5-1,0 lít nước mỗi ngày.Thức ăn khô: Nước1: 4Khoáng sảnCanxi 147 mg và phốt pho 72 mg / kg thể trọng dê.




Thức ăn dê cân bằng
Thức

ăn có chứa tất cả các thành phần dinh dưỡng có tỷ lệ và số lượng thích hợp để đáp ứng nhu cầu của cơ thể dê được gọi là thức ăn dê cân bằng. Mỗi con dê đều cần những thực phẩm bổ dưỡng chất lượng để sống lành mạnh và sản xuất tốt hơn. Nếu dê của bạn không có thức ăn cân bằng, thì chúng sẽ không nhận được các thành phần dinh dưỡng theo nhu cầu của dê. Và nó sẽ làm giảm khả năng sản xuất và làm hỏng chất lượng sản phẩm của dê

Chuồng nuôi

Nhà ở dê hoặc nhà ở phù hợp là rất quan trọng đối với việc kinh doanh nuôi dê . Bởi vì dê cũng cần nhà như các động vật khác để ở lại ban đêm, an ninh, ngăn ngừa chúng khỏi khí hậu bất lợi, lạnh, ánh sáng mặt trời vv Một số người đã sử dụng để giữ dê của họ với các loài động vật khác như bò, cừu ... Ngay cả ở một số khu vực, người ta thường giữ dê dưới cây. Nhưng nếu bạn muốn thành lập một trang trại nuôi dê thương mại có lãi, thì bạn phải xây dựng một ngôi nhà phù hợp cho dê của bạn. Trước khi xây dựng nhà dê, hãy đọc kỹ những lời khuyên sau đây.

  • Cố gắng chọn một nơi khô và cao hơn để làm nhà dê. Đảm bảo rằng, khu vực nhà dê được lựa chọn đủ cao để nuôi dê không bị lũ lụt.
  • Bạn phải luôn luôn giữ cho sàn nhà luôn khô ráo.
  • Luôn luôn đảm bảo ánh sáng và không khí trong nhà rộng lớn.
  • Làm nhà theo cách sao cho nó trở nên rất phù hợp để kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm.
  • Luôn giữ cho ngôi nhà không bị ướt. Bởi vì điều kiện giảm xơ là nguyên nhân của nhiều bệnh khác nhau.
  • Không để nước mưa chảy vào trong nhà.
  • Cố gắng làm cho bức tường nhà bằng bê tông hoặc bằng cách sử dụng cột tre.
  • Ngôi nhà phải có sức mạnh và thoải mái.
  • Giữ đủ chỗ trong nhà để nghỉ ngơi.
  • Nhà phải có các phương tiện làm sạch thường xuyên.
  • Dê được lo sợ về nước lạnh và nước. Vì vậy, chăm sóc đặc biệt trong mùa mưa và mùa đông. Nếu không họ có thể bị bệnh viêm phổi.




Các loại nhà dê
Bạn có thể làm nhà dê bằng cách sử dụng các kiểu dáng khác nhau. Và thiết kế nhà dê cụ thể phù hợp với mục đích sản xuất cụ thể. Hai loại nhà là phổ biến nhất để nuôi dê.
Goat+Farm+Design.jpg


Nhà ở dê Trên mặt đất
Nhìn chung, loại nhà này được làm bằng đất. Đây là ngôi nhà chung nhất cho dê. Bạn có thể làm cho sàn nhà của ngôi nhà dê bằng gạch và xi măng hoặc đơn giản là với đất. Sẽ tốt hơn, nếu bạn có thể trải một ít rơm khô trên sàn nhà trong hệ thống nhà ở này. Nhưng bạn phải luôn luôn giữ cho ngôi nhà luôn khô và trong lành.

Nhà ở để Trên Cọc
Loại nhà này được làm bằng cọc. Sàn nhà cao khoảng 1 đến 1,5 mét (3,5 đến 5 ft) so với mặt đất. Loại nhà này giữ dê không bị mưa xối xả, lũ lụt ... Cọc và sàn nhà trong hệ thống nhà ở này thường được làm bằng tre hoặc gỗ. Loại nhà này rất thích hợp cho nuôi dê, bởi vì nó rất dễ vệ sinh. Và bạn có thể dễ dàng làm sạch tủ quần áo và nước tiểu của dê nhà. Bệnh tật cũng ít hơn trong hệ thống nhà ở này.

Nhà Bêtông
Loại nhà dê này được làm bằng bê tông và tốn kém một chút. Nhưng nhà bê tông có nhiều lợi thế. Nó rất dễ dàng để làm sạch ngôi nhà, và dễ dàng để luôn luôn giữ dê của bạn an toàn từ tất cả các loại kẻ thù. Bạn có thể xây dựng ngôi nhà trên mặt đất hoặc trên các cột bê tông. Cả hai loại đều được bảo trì dễ dàng. Bệnh tật ít hơn trong hệ thống nhà ở này. Nhưng nó là phương pháp đắt tiền của nhà dê.

25398785_1502556753196560_1245606954823319374_n.jpg




Yêu cầu không gian cho dê
Theo kích cỡ cơ thể và trọng lượng của dê tăng lên, chúng cần nhiều không gian hơn. Một ngôi nhà 1,8 mét * 1,8 mét * 2,5 mét (5,5 ft * 5,5 ft * 8,5 feet) thích hợp để chứa 10 con dê nhỏ. Mỗi con dê trưởng thành cần khoảng 0,75 mét * 4,5 mét * 4,8 mét không gian nhà ở. Mỗi dê bò cần 2,4 mét * 1,8 mét không gian nhà ở. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể giữ cho dê nuôi con và dê mang thai riêng biệt. Bạn có thể mở rộng hoặc giảm diện tích dê theo số con dê trong trang trại của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, mỗi con dê đều cần đến không gian cần thiết để phát triển và sản xuất tốt hơn.

Biểu đồ không gian bắt buộc cho dê theo Tuổi và Thiên nhiên

Con dê
Không gian bắt buộc (Squire Meter)

Baby Goat 0,3m2
Dê trưởng thành 1,5m2
Dê mang thai 1,92m2
dê đực 2,8m2

Trong khi xây dựng ngôi nhà cho dê của bạn, luôn luôn nhấn mạnh vào sự thoải mái của dê của bạn. Đảm bảo rằng, dê của bạn đang sống an vui trong nhà của dê, và ngôi nhà là phù hợp, đủ để giữ cho dê thoát khỏi thời tiết bất lợi


Hiên tại trại dê nhà minh có hơn 200 đầu dê .các bạn muốn mua bán hay trao đôi kĩ thuật chăn nuôi xin liên hệ với minh.qua số 01653313673.
Mình ở KInh Môn -Hải Dương
 




Back
Top