Kiểm soát TIÊU CHẢY trên heo con sau cai sữa

  • Thread starter Nguyên Xương Co Ltd
  • Ngày gửi
Kiểm soát TIÊU CHẢY trên heo con sau cai sữa bằng chế phẩm KẼM VI BỌC HORIZNO Nguyên Xương Co. Ltd.

Trên heo, các rối loạn tiêu hóa thường xảy ra ở thời kỳ sau cai sữa do hệ enzyme tuyến tụy của heo con chưa phát triển hoàn thiện, thêm vào đó là việc chuyển đổi loại thức ăn từ sữa mẹ sang dạng thức ăn hỗn hợp làm giảm lượng ăn vào.

Hơn nữa việc cai sữa gây stress trên heo con, làm trầm trọng hơn các vấn đề tăng trưởng, sinh lý, dịch bệnh, đặc biệt là tiêu chảy do E.Coli. Bệnh này là gia tăng tỷ lệ tử vong, chi phí điều trị, tỷ lệ tăng trưởng giảm cả trong thời kỳ cai sữa và cả các giai đoạn tiếp theo. Để giảm thiểu tình trạng tăng trưởng kém sau cai sữa do tiêu chảy, hầu hết các nhà chăn nuôi đều bổ sung kháng sinh trộn trong thức ăn hoặc Oxit Kẽm nồng độ cao (2500-3000ppm) trong khẩu phần. Tuy nhiên, giải pháp này không những gây ảnh hưởng đến tính ngon miệng của heo con mà còn làm sụt giảm đáng kể lượng vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa của lợn con và môi trường cũng bị hệ lụy từ vấn đề này.

Vậy giải pháp an toàn nào vừa đảm bảo sức khỏe của heo con vừa bảo vệ môi trường sinh thái?

HORIZNO – do công ty TNHH Nông nghiệp và Công nghệ chăn nuôi nhập khẩu và phân phối – là dạng Oxit kẽm vô cơ vi bọc màu trắng hoặc màu vàng nhạt, hòa tan tốt, không bị kết đông, khả năng hòa tan trong dạ dày < 5%, tỷ lệ giải phóng trong đường ruột > 99%.

Trong suốt 2 tuần đầu sau khi cai sữa, dạ dày của heo con không tiết ra đủ Axit Clohydric (HCl) thì việc bổ sung HORIZNO không có ảnh hưởng nào đáng kể đối với heo con hoặc tác dụng của thuốc.
HORIZNO được bọc 50% oxit kẽm, có thể tồn tại lâu trong dạ dày, giải phóng từ từ trong ruột bởi vì Axit Chlohydric (HCl) trong dạ dày không ảnh hưởng đến hiệu quả tác động của HORIZNO.

HORIZNO được sử dụng như là chất xúc tác giúp tăng trưởng trong quá trình phát triển toàn diện (100-150g / T trong thức ăn) của lợn con.

Các nhà chăn nuôi chỉ nên sử dụng HORIZNO cho heo con từ 0-70 ngày tuổi sau cai sữa với lượng phù hợp (theo tư vấn của kỹ thuật viên) bởi vì một thí nghiệm được thực hiện tại Đan Mạch để đánh giá sự ảnh hưởng của việc bổ sung liều cao Oxit Kẽm (3000pm) vào khẩu phần của heo con trong 2 và 4 tuần sau khi cai sữa đã cho kết quả như sau: Nhóm những heo con ăn thức ăn có kẽm liên tục trong 4 tuần đã xảy ra một ổ dịch tiêu chảy do E.Coli. Riêng nhóm heo con chỉ ăn kẽm trong 2 tuần thì không xảy ra tình trạng này. Kết quả này cho thấy rằng việc bổ sung Oxit kẽm với hàm lượng cao trong thời gian dài có thể liên quan đến sự bùng phát dịch bệnh tiêu chảy sau khi ngừng sử dụng. Nguyên nhân được dự đoán là do quá nhiều ion Zn++ được đưa vào tiêu hóa là các ion thừa không những ức chế vi khuẩn có hại như E.Coli mà còn ức chế cả vi khuẩn có lợi. Sau khi ngưng sử dụng, hệ vi sinh không phục hồi kịp ở trạng thái cân bằng dẫn đến dịch bệnh bùng phát.

Từ đó, việc đưa vào cơ thể heo con lượng Oxit kẽm hữu hiệu dưới dạng bào chế đặc biệt nào vừa phòng ngừa tiêu chảy mà vẫn đảm bảo hệ vi sinh vật đường ruột ở mức tối đa là một đòi hỏi cấp thiết của các chuyên gia công thức thức ăn heo.

Đó là lý do thúc đẩy sự ra đời của HORIZNO.
Agriviet.Com-Horizon.jpg
 


Bài này hay , mình cũng bị mất hêt 1 con Heo mọi , mua thử ngoại chợ về nuôi , nó bị tiêu chảy hoài luôn , chích cũng không hết nữa
 
Mình bổ sung thêm 1 chút thông tin đó là:

Hiện nay đa số người chăn nuôi cho ăn với lượng khá lớn Kẽm Ôxit theo như đoạn 2 là "Để giảm thiểu tình trạng tăng trưởng kém sau cai sữa do tiêu chảy, hầu hết các nhà chăn nuôi đều bổ sung kháng sinh trộn trong thức ăn hoặc Oxit Kẽm nồng độ cao (2500-3000ppm) trong khẩu phần." Với số lượng này, heo con ko những gặp phải hệ lụy về hệ vi sinh vật đường ruột mà còn "LÔNG DÀI, DA TRẮNG PHAU"

Thế nên, các anh kỹ thuật bên công ty mình thường hay có 1 câu đùa là: "Đừng bán Kẽm tặng kèm Tông-đơ"
 


Back
Top