Thảo luận KINH NGHIỆM ẤP TRỨNG GÀ ĐÔNG TẢO & GÀ HỒ BẰNG MÁY MINI

  • Thread starter Gà Hà Nội
  • Ngày gửi
Thưa các bác, tình hình là nhiều gà mái đẻ quá, để nó tự ấp thì lộn xộn, tranh giành ổ của nhau thế là nhà gà mới quyết định mua máy mini về ấp, tưởng rằng như thế sẽ rảnh hơn, cơ mà thực thế thì thấy mệt hơn là để gà mẹ ấp. Uh mà mệt chút xíu cũng được, cơ mà ác nhất là cả gần trăm trứng có phôi đến ngày nó nở chỉ được tầm 30 con, số còn lại: con thì không mổ mỏ, con thì mổ mỏ rồi nằm chết trong đó. Gọi mấy chú bán máy thì rất là thiếu nhiệt tình trong việc hướng dẫn, có vẻ như họ cũng chẳng biết gì mấy ngoài việc bán máy.
Rất mong được các bác, anh chị em chia sẻ kinh nghiệm ạ, Xin cảm ơn !
 


chao ca nha! e co mot van de rat can duoc giup do.do la la e co su dung may ap mini de ap trung chim bo cau,thoi gian dau phoi phat trien rat deu nhung tu ngay thu 10 toi khi no thi bi chet phoi qua nua so trung.e dat nhiet do 37,5 do am 55% e cho ap da ky.hoi di lech chu de dien dan nhung mong cac bac hay giup e voi
 


bác cho em hỏi là nhiệt độ chênh lệch giữa khay trứng đầu tiên và khay trứng cuối là bao nhiêu va các khay như thế nào là ổn ah?vì lò ấp của em có 6 khay mổi khay dc 100 ma bóng đèn tạo nhiệt lại ở trên nên nhiệt dộ ở khay đầu tiien va cuối cùng không đồng đều ah. mong bác chỉ giáo cho.cảm ơn bác
Đến chỗ này thì ko còn bác nào pm nữa để học hỏi ít kinh nghiệm nên hâm lại tốp ạ !
 
trước khi quyết định chọn mua hay tự thiết kế cho mình một chiếc máy ấp trứng .em cần trang bị cho mình 1 vốn kiến thức cơ bản về cấu tạo của máy,kiến thức về sự phát triển của bào thay đến ...gà con.lúc đó thì em chọn mua máy ít lầm hơn.em phãi hiểu chiếc máy ấp trứng chỉ là 1 công cụ hổ trợ .phần còn lại phải có sự can thiệp của người ấp trứng. như vậy hiệu quả mới cao được.trong điều kiện việt nam mình em đừng mơ đến cái máy bỏ trứng vào là có gà ra...
nếu không có sự can thiệp của nhà sản xuất thì em tự can thiệp đi chứ không lẻ cứ để trứng nở trong...nồi ??.
việc đầu tiên là em dùng nhiệt kế thủy ngân rà soát lại các khay trứng xem có đều nhau không. so sánh giửa nhiệt kế thủy ngân và bản hiển thị nhiệt độ của máy xem có giống nhau không ? khắc phục được bước này rồi mới làm tiếp. diển đàn mình nhiều bài kỷ thuật về máy ấp và cách ấp trứng em tham khảo lại đi .
theo mình thì bạn nên gọi điện cho nhà sản xuất để yêu cầu giúp đỡ. máy ấp tốt hay không phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: 1 là chất lượng của máy ấp, 2 là kinh nghiệm của người dùng. Máy ấp thì có nhiều hãng, có hãng kém, có hãng tốt nên phải lựa chọn. mình có nhiều khách quen đang dùng máy ấp để ấp trứng gà đông tảo và gà hồ ở nhiều tỉnh, bác nào cần học hỏi kinh nghiệm thì mình sẽ gửi sdt.
Thưa các bác, tình hình là nhiều gà mái đẻ quá, để nó tự ấp thì lộn xộn, tranh giành ổ của nhau thế là nhà gà mới quyết định mua máy mini về ấp, tưởng rằng như thế sẽ rảnh hơn, cơ mà thực thế thì thấy mệt hơn là để gà mẹ ấp. Uh mà mệt chút xíu cũng được, cơ mà ác nhất là cả gần trăm trứng có phôi đến ngày nó nở chỉ được tầm 30 con, số còn lại: con thì không mổ mỏ, con thì mổ mỏ rồi nằm chết trong đó. Gọi mấy chú bán máy thì rất là thiếu nhiệt tình trong việc hướng dẫn, có vẻ như họ cũng chẳng biết gì mấy ngoài việc bán máy.
Rất mong được các bác, anh chị em chia sẻ kinh nghiệm ạ, Xin cảm ơn !
bác ở đâu và đang dùng máy ấp của hãng nào? việc dùng máy ấp không đơn giản như mọi người thường nghĩ, cần phải có kinh nghiệm. nhưng mua phải sản phẩm có chất lượng kém hoặc người tư vấn ko có kinh nghiệm thì bạn mệt là đương nhiên rồi.
Chú vân ơi. gà nhà con có 1 số trứng so nở ra vài ngày là bị dính hậu môn dù đã được uống thuốc úm. có phải do trứng so nó yếu ko chú . vì máy nhà con trục trặc nên con thí điểm = trứng so xem thế nào
mình có chút ý kiến như sau:
1. trứng gà so không nên cho ấp.
2. gà con nở ra vài ngày bị dính hậu môn là do ấp chưa chuẩn. chú ý xem gà nở ngày nào? nếu nở ngày 20, sang 21 là chuẩn, nếu nở kéo dài ngày 21 22 23 thì do thiếu nhiệt, cần tăng lên 0.1 độ C, nếu bổ mỏ ngày 18 nở ngày 19, gà con bị dính vỏ, bết lông, hở rốn, gà bị tật chân thì do quá nhiệt, cần giảm đi 0.1.
còn rất nhiều biểu hiện khác để chuẩn đoán nguyên nhân, bạn cần nói chi tiết
Rấ đúng đấy ạ, vỏ lụa nó dính chặt vào con gà con, nếu không bóc nó sẽ không thể ra được. Rất cảm ơn bác, cơ mà dư lày bác ơi:
- Nhà gà thấy máy nó đảo đúng giờ 2h/1 lần, góc nghiêng của vỉ trứng khá lớn, gần như dựng đứng.
- Đặt nhiệt kế trên cả 2 khay nó đều cùng 1 nhiệt độ là 38 độ. Hỏi chú bán máy sao trong máy nhiệt độ lại là 38 trong khi đặt màn hình hiện thị nhiệt độ đặt chỉ là 37, họ trả lời là do xung nhiệt gì gì đó ạ.
- Đảo tay là làm như nào ạ, xin bác hướng dẫn giúp
chân thành cảm ơn bác
bác dùng máy ấp trứng Lin xem sao, hàng nhập khẩu đó, mình nghĩ là ổn
Rất cảm ơn bác ạ,
Cơ mà nhà gà đi làm tối ngày, hơn nữa là từ nhà ở vào vườn gà cũng không gần, cùng lắm nếu đảo tay chắc cũng chỉ được 1 lần/ngày, mình có thể để nó đảo tự động như bình thường và đảo phụ nó 1 lần 1 ngày không ạ. Chứ cứ để tình hình như này thấy xót quá ạ, trứng gà Đông cảo, gà Hồ mà cứ 1 tuần ngày lại bỏ đi cả chục thế này :Gun:. Thường thì nhà gà gom trứng trong 1 tuần là cho ấp, mỗi lần từ 30 đến 40 trứng ạ.
bác đã giải quyết được vấn đề này chưa? nếu chưa thì mình cho bác sdt của vài người quen đang dùng máy ấp gà đông tảo và gà hồ nở rất tốt, đây là thực tế chứ ko nói chơi nhé
vấn đề này tôi có nhiều bài viết với tâm nguyện là làm sau cho nông dân mình ai củng dể dàng nắm bắt kỷ năng ấp trứng gia cầm thủy cầm.thật ra nó chẳng có gì khó cả do chúng ta thiếu thông tin kỷ thuật.thiếu dụng cụ hổ trợ chính xác thôi.
điểm qua các câu hỏi của em nhé.
1-các giai đoạn trong quá trình ấp.
có thể chia làm 3 giai đoạn.1-giai đoạn phát triển của phôi.nên hiểu sau khi đẻ trứng nguội đi và ngừn phát triển hoặc phát triển chậm lại.khi bắt đầu ấp gặp điều kiện thích hợp phôi sẽ nhanh chóng phát triển.vào này thứ 6 của tiến trình ấp chân cách đã hoàng thành.tim đả phát triển và hoạt động ngày thứ 9 hình dạng gà con đã hoàn tất tim đã di chuyển và trong cơ thể gà.như vậy giai đoạn 1 là từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 10.vào giai đoạn này nếu gà ấp nhiệt độ sẽ rất cao 38,5-39,5 0-c với nhiệt độ cao như vậy vẩn không chết phôi lí do gà đảo trứng thường xuyên và đảo rất đều.đồng thời do thường xuyên tiếp xúc với không khí tự nhiên nên vấn đề ẩm độ gà không quan tâm.
khi ấp máy vấn đề cần quan tâm là.1 cơ chế đảo trứng vào giai đoạn này cực kì quan trọng.nó giúp cho toàn bề mặt của trứng tiếp xúc đều với không gian buồn ấp.sự di chuyển thường xuyên của trứng giúp cho phôi dể định vị được vị trí thuận lợi để phát triển.nếu đảo hoặc lắc quá kém sẽ sinh ra hiện tượng phôi bị dính vào vỏ lụa của trứng.hoặc phôi sẽ chết vì nhiệt không dàn đều trên trứng.ẩm độ lúc này cần phải cao để hạn chế sự bay hơi nước từ lòng trắng.độ ẩm kinh nghiệm là 65-75% nếu ấp đa kì có thể chọn 55-70%.nhiệt độ là 37,5-37,8 0-c.(hệ số nhiệt an toàn cho anh em) riêng tôi vào giai đoạn này tôi cài nhiệt 37,8-38 0-c
giai đoạn 2.
vào ngày thứ 10 trở lên nếu giai đoạn đầu được xử lí tốt thì thời điểm này trong trứng là 1 con gà đang hình thành xươn .lông măng mỏ vảy tất cả hoàn tất vào ngày thứ 15-16 lòng trắng vào ngày 16 bay hơi gần hết và lòng đỏ chỉ còn 1 chút ở bụng gà.và đóng vai trò là thức ăn cho gà.ngày thứ 18-19 lòng đỏ tách rời khỏi thân gà.giai đoạn này gà con gần như hoàn thiện tim và phổi đả hoạt động và lấy oxy qua các lổ trên vỏ trứng.
như vậy giai đoạn 2 là từ ngày thứ 10 đến ngày 19.đây là giai đoạn rất căng thẳng với anh em mới ấp lần đầu.rất nhiều anh em tổn thất ở giai đoạn này.trứng không nở mặt dù đả có con gà hoàn thiệng nhưng ...nó đã chết .chết nhiều nhất là vào ngày 16-19.lí do...trong khay của bạn bây giờ là 1 đàn gà chúng nằm kề nhau chèn nhiệt lên nhau bây giờ chúng tự sinh nhiệt rất mạnh vì tim và phổi đã hoạt động.chúng đang cần giãi nhiệt...ngoài tự nhiên lúc này gà đứng nhổm lên hoặc thường xuyên rời tổ .khi ấp máy cần hổ trợ làm mát trong giai đoạn này.nếu cứ để nguyên trong khay và cứ lắc thì...anh em tự suy diển sẽ thấy .
vấn đề làm mát cần lưu ý:luôn đưa trứng ra khỏi buồn ấp để 1 khoảng thời gian cho trứng nguội bớt rồi mới phun nước . trứng càng gần ngày nở thời gian để càng lâu.tuyệt đối không để trứng trong buồn ấp và phun nước.hoặc vừa đưa ra khỏi lò phun ngay.độ ẩm trong giai đoạn này là 45-65% nhiệt độ là 37.2-37.5 0-c.
giai đoạn 3.
như vậy giai đoạn này chỉ có 3 ngày đây là giai đoạn nở....nếu tất cả bạn xử lí tốt thì giai đoạn này là giai đoạn căng thẳng của gà.giai đoạn này mỏ gà tự mở lần đầu tiên nhu cầu oxy lúc này rất cao mọi thứ bổng trở nên thiếu trầm trọng lượ dioxin trong máu gà lúc này rất cao vì thiếu oxy.sự căng thẳng đến mức gây phản xạ co giật toàn thân và chín phản xạ này giúp cho cơ cổ gà co giật mạnh và...vỏ trứng sẽ vở .đây là giai đoạn mà chú nào yếu không đủ lực co giật toi hết.nếu quá trình ấp sử lí không tốt nhiệt không đều. ẩm thiếu...sẽ làm trứng quá khô vỏ lụa dày và cứng gà không co giật nổi đành nằm yên chờ chết.hay trứng vở rồi nhưng không ra được vì bị dính vào vỏ lụa.nếu nhiệt thấp dư ẩm gà nở trể ngày và đầy nước bụng to củng khó nuôi và nở rất ít vì ...củng chết.
như vậy tiến trình ấp là 1 tiến trình khép kín nếu tất cả đầu xử lí ok thì vào lúc này bạn chỉ chờ chú gà vừa khô lông là đưa ra buồn ấp thôi.tất nhiên còn nhiều yếu tố nữa như độ thông thoáng .oxy ...tất cả sẽ đơn giãn nếu anh em thường xuyên cang thiệp thủ công.như hổ trợ làm mát.hoặc tốt nhất là nên đảo trứng thủ công.sự tương tác này có rất nhiều ưu điểm trong quá trình ấp.nói như vậy không có nghĩa là không dùng máy tự động được. nhưng tôi gửi đến anh em lời chân thành nhất.
trong điều kiện ấp của nông dân mình thường là đa kì .trong điều kiện sản xuất của việt nam mình thường là chấp vá thì đừng mơ đến 1 máy tự động hoàn hảo.
như vậy 5 câu hỏi của em nằm trong 1 vấn đề chung là ấp trứng là 1 tiến trình khép kín logic cho từng giai đoạn.nắm được nguyên tắc chung thì không có gì khó cả.ông bà mình đã làm thành công việc này từ rất lâu rồi.
mình thấy bác này có nhiều kinh nghiệm, rất rất nhiều kinh nghiệm. Nhưng mặt tiêu cực của bác này là khuyên người chăn nuôi không nên dùng máy ấp tự động, vậy đến khi nào mới phát triển được. ấp vài nghìn trứng thì đảo tay kiểu gì. Mình có nhiều người quen đang dùng máy ấp tự động vài trăm đến vài nghìn trứng, ấp nở rất tốt, tỉ lệ trên 80%, mình đã đi thực tế nhiều và thấy ấp trứng bằng máy ấp tự động là đúng sách. Chỉ có điều là mọi người đã chọn đúng hãng máy tốt hay chưa mà thôi. Không thể chăn nuôi lớn mà dùng tay được. bác nào cần sdt để tham khảo thì mình sẽ gửi cho để mà mở mang tầm mắt. thanks
 
Các Bác giúp em vấn đề này với. Máy ấp của em 60cm x 60 x 60 về nhiệt độ của máy thì tương đối ổn định nhưng về độ ẩm thì chỉ đạt cao nhất là 54% dù em để khay nước kín máy ấp. Nếu trong suốt quá trình ấp nhiệt độ 37.5 đến 37.8 và độ ẩm 54% thì tỷ lệ nở đạt cao không ? Và hiện giờ trứng đang o ngày thứ 12 đều có phôi phát triển bình thường. Mong các Bác giúp đở e đây là mẻ trứng đầu tiên e ấp. Cảm ơn các Bác
 
B
Các Bác giúp em vấn đề này với. Máy ấp của em 60cm x 60 x 60 về nhiệt độ của máy thì tương đối ổn định nhưng về độ ẩm thì chỉ đạt cao nhất là 54% dù em để khay nước kín máy ấp. Nếu trong suốt quá trình ấp nhiệt độ 37.5 đến 37.8 và độ ẩm 54% thì tỷ lệ nở đạt cao không ? Và hiện giờ trứng đang o ngày thứ 12 đều có phôi phát triển bình thường. Mong các Bác giúp đở e đây là mẻ trứng đầu tiên e ấp. Cảm ơn các Bác
Bạn bịt bớt lỗ thông hơi lại thì độ ẩm sẽ tăng ! Mình thừng điều chỉnh như thế !
theo mình thì bạn nên gọi điện cho nhà sản xuất để yêu cầu giúp đỡ. máy ấp tốt hay không phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: 1 là chất lượng của máy ấp, 2 là kinh nghiệm của người dùng. Máy ấp thì có nhiều hãng, có hãng kém, có hãng tốt nên phải lựa chọn. mình có nhiều khách quen đang dùng máy ấp để ấp trứng gà đông tảo và gà hồ ở nhiều tỉnh, bác nào cần học hỏi kinh nghiệm thì mình sẽ gửi sdt.

bác ở đâu và đang dùng máy ấp của hãng nào? việc dùng máy ấp không đơn giản như mọi người thường nghĩ, cần phải có kinh nghiệm. nhưng mua phải sản phẩm có chất lượng kém hoặc người tư vấn ko có kinh nghiệm thì bạn mệt là đương nhiên rồi.

mình có chút ý kiến như sau:
1. trứng gà so không nên cho ấp.
2. gà con nở ra vài ngày bị dính hậu môn là do ấp chưa chuẩn. chú ý xem gà nở ngày nào? nếu nở ngày 20, sang 21 là chuẩn, nếu nở kéo dài ngày 21 22 23 thì do thiếu nhiệt, cần tăng lên 0.1 độ C, nếu bổ mỏ ngày 18 nở ngày 19, gà con bị dính vỏ, bết lông, hở rốn, gà bị tật chân thì do quá nhiệt, cần giảm đi 0.1.
còn rất nhiều biểu hiện khác để chuẩn đoán nguyên nhân, bạn cần nói chi tiết

bác dùng máy ấp trứng Lin xem sao, hàng nhập khẩu đó, mình nghĩ là ổn

bác đã giải quyết được vấn đề này chưa? nếu chưa thì mình cho bác sdt của vài người quen đang dùng máy ấp gà đông tảo và gà hồ nở rất tốt, đây là thực tế chứ ko nói chơi nhé

mình thấy bác này có nhiều kinh nghiệm, rất rất nhiều kinh nghiệm. Nhưng mặt tiêu cực của bác này là khuyên người chăn nuôi không nên dùng máy ấp tự động, vậy đến khi nào mới phát triển được. ấp vài nghìn trứng thì đảo tay kiểu gì. Mình có nhiều người quen đang dùng máy ấp tự động vài trăm đến vài nghìn trứng, ấp nở rất tốt, tỉ lệ trên 80%, mình đã đi thực tế nhiều và thấy ấp trứng bằng máy ấp tự động là đúng sách. Chỉ có điều là mọi người đã chọn đúng hãng máy tốt hay chưa mà thôi. Không thể chăn nuôi lớn mà dùng tay được. bác nào cần sdt để tham khảo thì mình sẽ gửi cho để mà mở mang tầm mắt. thanks
Đảo tay nhằm mở của thùng ấp ngày 3-4-5 lần nhằm lấy oxy thông thoáng tự nhiên ( phỏng sinh học ) như gà mẹ bỏ xuống kiếm thức ăn vừa xả nhiệt vừa lays oxy tựn nhiên và để trứng haps thụ độ ẩm tự nhiên thôi ạ ! Còn việc đảo tay hay tự động mục đích cũng làm cho quả trứng xoay đi xoay lại ( như nhau ) còn đảo tự động thì lúc đảo ko xả nhiệt , không thay đổi độ ảm dù là nhỏ như gà mẹ né ra để đảo trứng . ý kiến nhỏ !
 
bác nào cần mua trứng gà đông tảo để ấp liên hệ em nhé
 
Gà đông tảo chuẩn thì không bao giờ người chăn nuôi đem bán trứng
 

- ừ. nó cũng ảnh hưởng nhiều từ thời tiết nữa. nhiều hôm bên ngoài bo báo là 37.5 bên trong lên 38 luôn. còn bây giờ trời vẫn nóng nhưng có khi bên trong chỉ 37.2 . hjx. nhiệt độ 37.5- 37.8 thích hợp cho trứng từ 1 - 15 ngày thôi. chứ gà sắp nở mà nhiệt độ đó là hơi bị nóng, dễ bị sát. nhưng khổ nỗi ấp đa kỳ nên pó tay.
- Có những trái soi tới soi lui thấy OK. nhưng tới ngày 22 23 vẫn nằm im . huhu thế là toi . tiếc đứt ruột
tình trạng của bạn là nhiệt độ thấp quá, bạn nên ấp ở nhiệt độ cao hơn 1 chút khoảng 37,5 đến ngày thứ 18 thì giảm 0,2 độ
 
Các Bác giúp em vấn đề này với. Máy ấp của em 60cm x 60 x 60 về nhiệt độ của máy thì tương đối ổn định nhưng về độ ẩm thì chỉ đạt cao nhất là 54% dù em để khay nước kín máy ấp. Nếu trong suốt quá trình ấp nhiệt độ 37.5 đến 37.8 và độ ẩm 54% thì tỷ lệ nở đạt cao không ? Và hiện giờ trứng đang o ngày thứ 12 đều có phôi phát triển bình thường. Mong các Bác giúp đở e đây là mẻ trứng đầu tiên e ấp. Cảm ơn các Bác
Bác dùng quạt xoay chiều hak.em cũng từng dính như vậy sau đó em chuyển qua quạt 12v thì ẩm rất dễ đạt mà nhiệt cũng ổn định. Mà thùng ấp mà kín thì ấm lên cao lắm
 
KỸ THUẬT ẤP TRỨNG GÀ BẰNG MÁY ĐỂ ĐẠT TỈ LỆ NỞ CAO (toàn tập từ ngày 1 - 21)
Bạn yêu gà, đã, đang hoặc sắp ấp trứng nên xem.
*
Giai đoạn nở có thể nói là quan trọng nhất . Ở giai đoạn này ban đầu cần độ ẩm cao để vỏ mềm và gà không sát vỏ. Đa số các máy đều có thể ấp trứng phát triển ở hai giai đoạn trước vì nhiệt độ và độ ẩm không quá khắt khe. Gà vẫn phát triển được. Nhưng tới giai đoạn nở nếu vẫn giữ các nhiệt độ giai đoạn trước dẫn tới gà chết do nóng quá. Thiếu ẩm sát vỏ. Nếu bà con muốn có tỷ lệ nở cao giai đoạn này thì cần tuân thủ là ngày 18 tới nửa ngày 20 độ ẩm phải đạt 70% trở lên. Nhiệt độ thì tùy càng nhiều trứng xếp cạnh nhau thì ngày 18 tới sáng 20 cài 37.0 tới 37.2. Khi gà đã bỏ mỏ thì cài lại là 36.8 và độ ẩm 60% để gà dễ nở vỏ ròn khô nông. Nếu ít trứng thì cài 37.2 ngày 18,19,20 độ ẩm 75% khi gà đã bỏ mỏ cài 37.0 độ ẩm 60%.
KỸ THUẬT ẤP TRỨNG GÀ BẰNG MÁY ĐỂ ĐẠT TỈ LỆ NỞ CAO (toàn tập từ ngày 1 - 21)
Bạn yêu gà, đã, đang hoặc sắp ấp trứng nên xem.
*
Giai đoạn nở có thể nói là quan trọng nhất . Ở giai đoạn này ban đầu cần độ ẩm cao để vỏ mềm và gà không sát vỏ. Đa số các máy đều có thể ấp trứng phát triển ở hai giai đoạn trước vì nhiệt độ và độ ẩm không quá khắt khe. Gà vẫn phát triển được. Nhưng tới giai đoạn nở nếu vẫn giữ các nhiệt độ giai đoạn trước dẫn tới gà chết do nóng quá. Thiếu ẩm sát vỏ. Nếu bà con muốn có tỷ lệ nở cao giai đoạn này thì cần tuân thủ là ngày 18 tới nửa ngày 20 độ ẩm phải đạt 70% trở lên. Nhiệt độ thì tùy càng nhiều trứng xếp cạnh nhau thì ngày 18 tới sáng 20 cài 37.0 tới 37.2. Khi gà đã bỏ mỏ thì cài lại là 36.8 và độ ẩm 60% để gà dễ nở vỏ ròn khô nông. Nếu ít trứng thì cài 37.2 ngày 18,19,20 độ ẩm 75% khi gà đã bỏ mỏ cài 37.0 độ ẩm 60%.
 
Làm phiền chủ thớt tí nhé, mình cần mua 1 máy ấp trứng để ấp khoảng 50 trứng gà đông tảo, bạn nào có hàng chất lượng và uy tín báo minh nhé
 
kỷ thuật không chấp nhận lối mòn.nếu em mua máy cứ tinh rằng công ty phải hơn tự làm. mà thực tế lại không hiệu quả không lẽ cứ em luộc trứng hoài vì ...mác của công ty mà???nếu em tự làm rồi tự hư em nảng chí ?sau em không nghỉ là em đã có bài học thực tế rồi.kiều này không được tìm kiều khác. tư duy không logic tìm tư duy thật logic em xem lại bài tự làm máy ấp tôi cố diển đạt lắm đó em. nếu có gì cứ nêu thắc mắc bên trang ấy.
Đảo tự động đảo 90* với đảo lăn ngang loại nào tốt hơn vậy bạn
 
cháu cũng đang tìm hiểu về máy ấp trứng
nhà cháu nuôi 10con gà tre ( nuôi cải thiện thôi)
theo mn thì hiện tại bây giờ nên mua máy ấp nào tốt ạ ( bh nhiều máy quá cháu cũng k biết chọn loại nào)
rất mong cát bác tư vấn ạ
 
cháu cũng đang tìm hiểu về máy ấp trứng
nhà cháu nuôi 10con gà tre ( nuôi cải thiện thôi)
theo mn thì hiện tại bây giờ nên mua máy ấp nào tốt ạ ( bh nhiều máy quá cháu cũng k biết chọn loại nào)
rất mong cát bác tư vấn ạ
Cũng như bạn. Nhờ Ae đi trước chỉ giáo.
 
Rấ đúng đấy ạ, vỏ lụa nó dính chặt vào con gà con, nếu không bóc nó sẽ không thể ra được. Rất cảm ơn bác, cơ mà dư lày bác ơi:
- Nhà gà thấy máy nó đảo đúng giờ 2h/1 lần, góc nghiêng của vỉ trứng khá lớn, gần như dựng đứng.
- Đặt nhiệt kế trên cả 2 khay nó đều cùng 1 nhiệt độ là 38 độ. Hỏi chú bán máy sao trong máy nhiệt độ lại là 38 trong khi đặt màn hình hiện thị nhiệt độ đặt chỉ là 37, họ trả lời là do xung nhiệt gì gì đó ạ.
- Đảo tay là làm như nào ạ, xin bác hướng dẫn giúp
chân thành cảm ơn bác
Đo nhiệt kế là 38 độ. Màn hình hiện 37 độ. Vậy thì gà của bạn nở kém, không dóc vỏ là đúng rồi. Do máy bạn mua chất lượng kém. Sai số nhiệt độ lớn. Và độ ẩm cũng không chuẩn. Các giai đoạn trước gà vẫn phát triển do không yêu cầu quá khắt khe về nhiệt độ và độ ẩm. Giai đoạn nở 18 - 21 ngày yêu cầu khắt khe hơn. Và đa phần các máy chất lượng kém trên thị trường gà sẽ chết ở giai đoạn nở.
"Giai đoạn nở có thể nói là quan trọng nhất . Ở giai đoạn này ban đầu cần độ ẩm cao để vỏ mềm và gà không sát vỏ. Đa số các máy đều có thể ấp trứng phát triển ở hai giai đoạn trước vì nhiệt độ và độ ẩm không quá khắt khe. Gà vẫn phát triển được. Nhưng tới giai đoạn nở nếu vẫn giữ các nhiệt độ giai đoạn trước dẫn tới gà chết do nóng quá. Thiếu ẩm sát vỏ. Nếu bạn muốn có tỷ lệ nở cao giai đoạn này thì cần tuân thủ là ngày 18 tới nửa ngày 20 độ ẩm phải đạt 70% trở lên. Nhiệt độ thì tùy càng nhiều trứng xếp cạnh nhau thì ngày 18 tới sáng 20 cài 37.0 tới 37.2. Khi gà đã bỏ mỏ thì cài lại là 36.8 và độ ẩm 60% để gà dễ nở vỏ ròn khô nông. Nếu ít trứng thì cài 37.2 ngày 18,19,20 độ ẩm 75% khi gà đã bỏ mỏ cài 37.0 độ ẩm 60%" - trích từ http://locphatvn.com/
Cũng như bạn. Nhờ Ae đi trước chỉ giáo.
Ấp trứng bằng máy thì có 3 nhân tố quan trọng nhất: Nhiệt độ, độ ẩm và đảo trứng. Đạt tốt được cả 3 yếu tố này là ok. Bạn bấm vào đây để xem nhé: Cách chọn máy ấp trứng chất lượng cao. Thị trường nhiều máy, bạn càng phải tỉnh và phải có kiến thức mới chọn được máy ấp trứng tốt. Bạn hay dùng trí óc của mình suy luận trước khi quyết định.
cháu cũng đang tìm hiểu về máy ấp trứng
nhà cháu nuôi 10con gà tre ( nuôi cải thiện thôi)
theo mn thì hiện tại bây giờ nên mua máy ấp nào tốt ạ ( bh nhiều máy quá cháu cũng k biết chọn loại nào)
rất mong cát bác tư vấn ạ
Ấp trứng bằng máy thì có 3 nhân tố quan trọng nhất: Nhiệt độ, độ ẩm và đảo trứng. Đạt tốt được cả 3 yếu tố này là ok. Bạn bấm vào đây để xem nhé: Cách chọn máy ấp trứng chất lượng cao. Thị trường nhiều máy, bạn càng phải tỉnh và phải có kiến thức mới chọn được máy ấp trứng tốt. Bạn hay dùng trí óc của mình suy luận trước khi quyết định.
Bạn xem thêm tài liệu này nhé. Khá hữu ích: 2 bước ấp trứng gà bằng máy đạt tỉ lệ nở cao nhất: Bạn xem cả video nha. Quay video trực tiếp luôn đầy đủ.
http://locphatvn.com/news_detail.asp?new=10&2-buoc-ap-trung-ga-bang-may-dat-ti-le-no-cao-nhat---loc-phat.htm
 


Back
Top