ky thuat ep sau quy sinh san dat nang suat cao nhat

  • Thread starter nguyenvu447
  • Ngày gửi
Xin chao ace dien dan! Hien em dang nuoi may con choe than muon nuoi sau quy cho chung an thay long ma khong biet cach nao ep sau thanh con bo duoc het. O cho em mua sau kho khan lam len tan saigon moi co. Ace nao biet cach ep chung thanh bo xin chi giao em voi. Em da nuoi super worm thanh cong roi nhung loai sau quy nay em chua biet ky thuat. Nha em o Long An sdt 0972747447(Vu). Neu ai co long thi minh trao doi kinh nghiem nha! Chan thanh cam on
 


Cách đây không lâu, tôi có viết sơ qua về cách nuôi và gây giống sâu superworm như là một món thức ăn để đổi món cho cá rồng . Trong bài ấy, tôi chỉ viết thoáng qua, không chi tiết và một vài bí quyết để kích sâu superworms sanh sản, vì thiết nghĩ bên Vietnam mình chưa có giống sâu này . Nhưng tôi đã nhầm to, hôm qua có một bác trong đây đã pm cho tôi, và hỏi về cách gây giống sâu cá rồng, vì đã có lấy được giống sâu này, nên tôi thiết nghĩ một bài viết chi tiết cặn kẽ và một vài bí quyết sẻ giúp các bạn chơi cá rồng vừa đỡ tốn tiền, vừa bổ ích cho sức khỏe của cá rồng, vì sâu superworms rất được cá rồng ưa chuông.



nuôi sâu super worm đơn giản

Superworms đối với cá rồng tôi nghĩ cũng ngon như tôm hùm đối với chúng ta . Xin lưu ý môt điều là cá rồng sau khi an sâusuperworm trong vài ngày, sẻ đâm ra nghiện như nghiện ma túy, và sẻ từ chối tất cả mọi thứ thức ăn khác mà chúng đã quen ăn . Vì thế, các bạn nào đang có ý định cho cá rồng ăn loại sâu này nên cẩn thận đấy . Tôi sẻ đính kèm một số ảnh trong bài viết để minh họa cho những gì tôi miêu tả trong bài viết .Tất cả các ảnh minh họa đính kèm là ảnh của tôi chụp trong quá khứ và hiện tại, vì tôi đã và đang nuôi giống sâu này cho đám cá rồng của tôi ăn .Sâu superworm có tên khoa học là Zoophobas mario, khi trưởng thành, chúng dài khoảng 6-8cm . Chúng rất dể nuôi, và sống rất lâu, nếu môi trường sống không chật chội được cho ăn uống đầy đủ, đúng cách, chúng sẻ sống đến 6-7 tháng . Yếu tố sống lâu, và không cần sự bảo quản kỷ làm cho giống sâu superworm trở thành món thức ăn rất được ưa chuộng cho các nghệ nhân chơi các loài chim cảnh ăn sâu, và dĩ nhiên là các bạn chơi cá rồng .
Phương thức nuôi dưỡng sâu superworm
Sâu superworm có thể nuôi được trong một thùng nhựa hay bể kiếng với thể tích khoảng 40 lit nước . Trước khi cho sâu vào, cần phải rải một lớp cám màu vàng, loại được dùng để làm thức ăn cho gà con, dày khoảng 3cm . Trong một thùng với thể tích nêu trên có thể chứa được khoảng 1000 con sâu superworms . Thức ăn chủ yếu của chúng là từ lớp cám thức ăn của gà con .Ngoài ra táo, khoai tây, cà rốt, cắt từng lát mỏng, và rau xà lách là nguồn thức ăn cung cấp nước cho giống sâu này . Khoảng 2-3 tháng, bạn nên thay lớp cám trong thùng, vì bọn sâu này sẻ ăn hết loại cám này . Môt điều nên ghi nhớ là các nguồn thức ăn cung cấp nước cho sâu, nên được thay mổi 3-4 ngày/lần, vì nếu thiếu chúng, sâu sẻ tự ăn thịt lẩn nhau để thay thế cho nguồn nước .
Nếu bạn muốn thêm chất bổ dưỡng cho cá rồng hay các chú chim quý của mình, thì có thể cho chúng ăn các loại thức ăn khô đã có sẳn vitamins, khi chúng đã ăn no, thì thảy cho cá hay chim ăn trong vòng 24 tiếng sau sâu đã ăn các loại thức ăn bổ dưỡng kia . Nuôi sâu superworms chỉ có thế, rất đơn giản và sạch sẻ nhẹ nhàng, nhưng kết quả thì tuyệt vời, vì nếu bạn muốn cá rồng lớn nhanh, các cơ bắp phát triên tốt, và bản ngang to, thì sâu superworms là nguồn thức ăn tuyệt vời .
Một điều xin lưu ý là sâu superworms chịu lanh rất dỡ, ở nhiệt độ dưới 17 độ C, bọn chúng sẻ chết một cách mau lẹ . Nhiệt độ thích hợp cho giống sâu là là từ 21-27 độ C .

Phương cách gây giống sâu superworms
Nếu bạn muốn nuôi để lấy giống , thì mọi chuyện lại khác, nó đòi hỏi bạn phải kiên nhẩn, và nắm bắt vài quyết để kích thích giống sâu này từ sâu ---> con nhộng ----> con bọ ---> giao cấu và đẻ trứng --->sâu .
Nếu bạn nào có ý định gây giống xin đọc kỷ phần này, bí quyết rất đơn giản .
Nếu bạn chỉ nuôi mà không kích thích giống sâu này, thì bọn chúng sẻ chẳng bao giờ thành con nhộng cả, vì chúng sẻ ăn, ăn và sau 6-7 tháng thì lăn ra mà chết . Muốn kích thích chúng thành con nhộng, bạn nên có các hộp có từng ngăn nhỏ để bỏ riêng từng con sâu superworm vào, và đậy nấp lại, để trong bóng tối trong khoảng vài ngày đến 2 tuần . Trong trường hợp của tôi, tôi dùng các hộp đưng film chup ảnh loại 25mm (35mm film canister) . Nấp đậy nên khoét lổ nhỏ để có dưỡng khí oxygen cho sâu thở .

sâu super worm dễ nuôi
Giống sâu này khi bị cho vào trong môi trường cuộn tròn, chật cứng cộng thêm bóng tối như vừa miêu tả trên, chúng sẻ bị "stress" trầm trọng, và sẻ biến hóa để trở thành con nhộng trong khoảng vài ngày đến 2 tuần . Khi bắt đầu, bạn nên chọn 50-100 con sâu superworms để biết chắc trong 50-100 con này, bạn sẻ có đủ sâu đực và sâu cái .

Giống bọ đen

Trong khoảng vài ngày đến 2 tuần , sâu vì bị bắt ép phải cuộn tròn trong tình trạng khó nhúch nhích, chúng sẻ trở thành con nhộng . Con nhộng trong thời gian 2-3 tuần sẻ không ăn uống chi cả, mà sẻ từ từ biến dạng thành con bo.
Sau khi biến dạng thành con bọ, sau khoảng 24-48 tiếng, chúng sẻ cứng cáp, lúc này bạn có thể lấy chúng ra và bỏ vào thùng để mang ra anh sắng (không bao giờ để ánh nắng rọi trực tiếp vào chúng, vì chúng sẻ chết trong khoảng 1/2 tiêng), nơi chúng sẻ giao hợp và sinh sản . Bên trong thùng, như đã miêu tả ở trên là một lớp cám cho gà con ăn khoảng 3 cm. Thùng này chỉ nên là thùng để nuôi dưỡng các con bọ, không nên để chung các con bọ đen với đám sâu superworms . Trong khoảng 2 tuần đầu, con bọ sẻ không làm chi cả, mà chỉ hút nước từ các miếng táo được lát mỏng . Đây là một bí quyết thứ hai, vì con bọ sẻ không làm chi cả cho đến khi chúng uống đầy đủ nước, vì thế trong thời gian 2 tuần này, bạn nên thay táo hay khoai tây mổi 2- 3 ngày . Sau khoảng 2 tuần, chúng sẻ bắt đầu tụ tập trên các vỉ đựng trúng gà đả được đặc sẳn cho chúng . Trên các vỉ trứng này, hay phía bên dưới, đám bọ đen sẻ giao hợp và đẻ trứng . Phần lớn chúng làm chuyện truyền giống phần nhiều về đêm . Trứng sẻ rất nhỏ li ti, khó lòng mà thấy được, nhưng bạn hảy vững tin là trứng sâu nằm trên các vỉ trứng . Trứng sẻ nở ở nhiệt độ từ 22-27 độ C. Trong thời gian này, không nên đụng cham, di chuyển bất ky mọi vật gì trong thùng, cứ để cho các em nó được tư nhiên mà làm chuyện ấy, bạn mà tay máy tay chân, thì hỏng hết mọi chuyện đấy Không nên để nhiệt độ hạ thấp hơn mức 22 độ C, vì nếu trường hợp đó xảy ra, trứng sẻ khó lòng mà nở được . Mổi mọt con bọ cái có thể đẻ được 500-800 trứng . Các con bọ đen, sau sẻ chết đi khoảng 4-6 tuần sau khi biến dạng thành con bọ . Nhưng lúc này bạn đã có cả hàng vạn con sâu superworms, hay nhiều hơn thế nửa cho cá rồng hay chim ăn, nên các con bọ này có chết đi, thì chúng ta lại gầy bầy mới
P/s: nguồn ***************
 
Xin chao ace dien dan! Hien em dang nuoi may con choe than muon nuoi sau quy cho chung an thay long ma khong biet cach nao ep sau thanh con bo duoc het. O cho em mua sau kho khan lam len tan saigon moi co. Ace nao biet cach ep chung thanh bo xin chi giao em voi. Em da nuoi super worm thanh cong roi nhung loai sau quy nay em chua biet ky thuat. Nha em o Long An sdt 0972747447(Vu). Neu ai co long thi minh trao doi kinh nghiem nha! Chan thanh cam on

Chào bạn, không biết bạn chơi chim lâu chưa và có kinh nghiệm nhiều không? Tôi cũng mới chập chững chơi chim thôi, nhưng theo tôi biết, khi chim thay lông thì hạn chế cho ăn sâu, vì khi chim thay lông chim rất yếu, và cần bồ sung những thức ăn mát (cào cào, dề, tốt nhất là trứng kiến) lâu lâu mới cho ăn 1 ít sâu. Chỉ khi chim đã xong lông mới cho ăn sâu đều hơn để chim lên lửa, vì ăn sâu quy nhiều sẽ cơ thể chim sẽ nóng.
Còn bạn thì muốn nuôi sâu để chim ăn khi thay lông, điều này..... có lẻ... trái với cách chăm sóc của dân chơi chim ......bạn nên nghiên cứu lại vấn đề này để có chú chim thay lông mau, sau đó có bộ lông đẹp và mau lên lửa để ra hội chơi với anh em nhe!
 
Bài viết có nội dung tương tự
  • hoi ky thuat ep sau quy de nhanh nhat
    • Thread starter nguyenvu447
    • Ngày gửi
  • hoi cach ep sau quy de
    • Thread starter nguyenvu447
    • Ngày gửi
  • ++xin ho tro ve ky thuat chan nuoi vit++
    • Thread starter Htm333
    • Ngày gửi
  • mong duoc giup do ky thuat nuoi tho
    • Thread starter nguyen kien
    • Ngày gửi
  • Nuôi chó: tåi sao không?
    • Thread starter Htm333
    • Ngày gửi


  • Back
    Top