Kỹ Thuật Nuôi Cá Lóc đen

  • Thread starter ptthang63
  • Ngày gửi
Lóc (Channa striata) đối tượng nuôi khá quan trọng, ph biến và là nguồn thực phẩm tốt cho người tiêu dùng trong cả nước. Hiện nay, bên cạnh cá Lóc bông,Lóc đen là đối tượng được nuôi nhiu trong các ao, giai (vèo) và bè vùng ĐBSCL.



Hình. Cá Lóc đen (Channa striata Bloch, 1793)
Kỹ thuật ương nuôi cá Lóc thương phm

Ương cá giống
Ương trong giai
Lóc sinh sn tự nhiên trong ao hồ, đầm lầy và rung lúa. Mùa vớt cá giống thường từ tháng 5 - 7. Dùng vợt , te xúc trong thời gian cá con tập trung thành đàn. Cá con bắt đem về được ương trong giai có kích thước 4 m x 2 m x 2 m, mật đương 50 - 70 con/m<SUP>2</SUP>. Cho ăn bằng cách nấu nguyên liu thật nhừ trộn vi cá tươi xay nhuyển cùng vi lòng đỏ trứng luộc chín. Cho cá ăn 3 - 4 lần/ngày. Trước khi cho ăn phải kiểm tra thức còn thừa hay thiếu đđiều chỉnh cho phù hợp, định k hai tuần trộn thêm Vitamin C vào thức ăn để phòng bệnh cho cá, 1 - 2 tuần phải vệ sinh giai ương 1 lần. Sau hai tháng ương có th đạt trọng lượng dao động t 20 – 25 g/con.





Hình. Giai ương cá Lóc

· Ương cá Lóc trong ao đất
Diện tích ao: 100 - 300 m<SUP>2</SUP>, ao sâu 0,8 1,2 m. Trước khi th cá, ao cần tẩy dọn sạch, bón lót phân gây màu nước trước khi ương để gây động vật phù du làm thức ăn ban đầu, mỗi tuần cần bón thêm 1 lần phân hữu cơ. Mật đương dao động từ 30 - 40 con/m<SUP>2</SUP>. Từ ngày ương thứ 20 trở đi cho cá ăn bằng cá tạp, tép băm nhỏ. Cần cho cá ăn đều, no, đủ, cứ 10 - 15 ngày san thưa và lọc cá một lần để thu được cá ging đều ctt nht.
Nuôi cá Lóc thương phẩm
Nuôi cá Lóc trong giai đặt trong ao đất......
Xem chi tiết.....

Nguồn http://phanthanhthangvn.blogspot.com/2010/03/ky-thuat-nuoi-ca-loc-en.html
 


ai nói , cá` lóc nướng hơi bi ngon à,ăn với trái cóc thì nhậu thôi luôn, em nốc món dó dc cả lít đấy.
 


Back
Top