kỹ thuật nuôi chuột cống nhum . cung cấp chuột giống đảm bảo chất lượng

  • Thread starter tuan
  • Ngày gửi
Xin chào tất cả thành viên của trang trại nông nghiệp việt Nam . minh là một người có đam mê làm trang trại . mục đích cua mimnh theo đuổi la nuôi chuột Cống Nhum để cung cấp thịt cho các nhà hang khách sạn trong Nam va ngoài Bắc . Hiện tại minh đã nhân giông rất thanh công loài chuột này . hiện tại trang trại của minh đã có số lượng lên dến hàng nghìn con chuột bố mẹ va chuột con moi sinh .
Hôm nay minh cũng xin chia se với tất cả các bạn một chút kinh nghiệm của mình về loài chuột này và sẵn sàng cung cấp con giống cho tất cả nhưng b có cùng đam mê làm trang trại như mình
1. Đặc tính : chuột cống nhum la loài chuột to hơn rất nhiều loài chuột đòng khác . đặc biệt hung dữ . 1 con trưởng thành có thể tấn công lại cả chó , mèo hay rắn .
2.Vị trí : Nếu các bạn muốn nuôi thuần hoá giống chuột này thì làm chuồng theo kiểu cao 1,5m dài 2m , rộng 1m . đáy chuồng tráng xi măng để chuột k đào thoát ra ngoài .
3.Thức ăn : chuột là loài gặm nhấm nên chúng ăn được hầu hết các loại thức ăn . Thức ăn chính của chúng là lúa , khoai ,ốc , cua... và các loại rau quả khác và đặc biệt là phải có cỏ cho chúng ăn nhé .
4.Sinh sản: chuột mới đẻ chỉ to bằng ngón chân cái , nuôi 14ngay thì mở mắt , sau 20 ngày trọng lượng của chúng khoảng 20g . chuột đặc biệt lớn rất nhanh thời gian này . nuôi được 3 tháng thì cơ quan sinh dục bắt đầu phát triển và phối giống . chú ý k để chúng phối giống trong cùng 1 đàn để tránh thoái hóa giống nhé .
5.Chế biên : Chuột hiên đang là mon ăn đặc sản được nhiều người ưa thích . hiện nay món thịt Chuột Cống Nhum 36 món đã xuất hiện rất nhiều ở các cửa hàng khách sạn mang phong cách món ăn dân dã đồng quê.
6. mình là Vũ Văn Tuấn . hiện nay mình đã nuôi thành công loài chuột cống nhum với số lượng trên 1 nghìn con . nếu ai có nhu cầu trao đổi kinh nghiệm hoặc mua con giống , mua chuột thịt . thì liên hệ với mình qua số điện thoại 0968154519 .
 


Cống nhum thì giá cũng tùy nơi à , ở Bến tre bán 110 k , Vĩnh Long thì lại có 80 k . Thực ra nhà nước không tính chuột là 1 loại thực phẩm , còn phép vua thua lệ làng , ng ta vẫn ăn ầm ầm đó thôi . Con chuột cống nhum hay ăn , mau lớn và sinh sản rất nhiều , trên lý thuyết thì từ 1 con mẹ sau 1 năm có đc 100.000 con cháu ( tính cả con nó sinh ra ). Đang nuôi lứa này nó vẫn tiếp tục mang bầu lứa sau
Chuột mẹ sinh sản 1 lứa từ 7 đến 12 chuột con , riêng lứa so thì chỉ đc 4 con là cùng . 1 chuột đực có thể nuôi chung với 3 chuột cái trong chuồng 4m2 , nhưng chuột cái rất hay cắn giết con của nhau . Chuột đực lớn nhanh hơn chuột cái , khoảng 4 - 5 tháng thì từ chuột con sẽ thành chuột xuất bán đc nặng tương đương 1kg /con . 1 kg bán cho thương lái cũng đc 40 - 50 k .
Vốn chuột là loài phá hoại nên cái gì nó cũng ăn , bổ dưỡng nhất cho nó là ốc bưu vàng , tuy nhiên nó cũng rất thích ăn cỏ , đặc biệt là cỏ lông , k có cỏ thì chậm lớn và hay cắn nhau.
Nhiều ng tính toán rồi , nuôi chuột lời hơn nuôi gà rất nhiều , mùi hôi thì cũng như nhau thôi , phân chuột bón cho cây trồng rất tốt nhưng nước tiểu của nó rất khai , phải ở nơi thoáng rộng mới nuôi đc.
Tuy nhiên em đã nói từ đầu : nhà nước quy định rõ ràng là chuột là loài phá hoại chứ k phải là vật nuôi hay thực phẩm . Cho nên bác nào đầu tư nuôi chuột thì xác định vùng xa hẻo lánh mà nuôi . Đầu ra thì rất tốt và ổn định nhưng nhà nước biết được họ dẹp ngay , vài trại chuột tính quảng cáo đã bị dẹp sạch sẽ rồi. Em cũng chỉ nói lên kiến thức của mình do đc đi thăm trại nuôi chuột ở Hậu Giang , chứ k phải khuyến khích nuôi gì cả.
Còn bác chủ thớt sau khi công khai số điện thoại chắc chắn đã nhận đc hậu quả nghiêm trọng rồi , giờ gọi đến thì cũng là lộn số hay ò e í thôi.
 
M đang muốn nuôi, b cho m xin lại số điện thoại hiện tại để liên hệ b nhé. Tks b!!!
»
Cho m xin lại sđt hiện tại để m liên hệ b nhé. M đang muốn nuôi thử ạ
»
Cho m xin lại sđt hiện tại để m liên hệ b nhé. M đang muốn nuôi thử ạ
 
Bạn nào nói thôi đừng nuôi con này vì sợ nó Ra Ngoài Nhiều phá mùa màng thì nên xem lại suy đoán già non của mình giùm. Xin cảm ơn

Chuột sống bán ra theo giá 2017 là rẽ lắm là 60.000 Đ/kg, những tháng đồng ruộng không có lúa chín thi hiếm chuột nên tại chợ đầu mối ở những chợ chuyên mua bán chuột sống đã có giá 70.000 Đ/kg. Một nơi tập trung đến trên cả trăm ngàn con chuột 1 tháng. Xin lỗi là chỉ 1 con chuột cũng khó mà thoát được. Ở Nông thôn thì 100 ngàn đồng thôi là đã lớn rồi, lấy của ở đâu mà để vài Kg chuột giá 70 ngàn trốn ra ngoài.

Diễn đàn chủ yếu là bàn về chuột nuôi, chuột giống thuần dưỡng trong nhà thì nó sẽ ít tung tăng, chạy phá như chuột hoang ngoài thiên nhiên.

Chuột có đặc tính là hay chọn nơi nó phát hiện có nhiều thức ăn mà ở thường xuyên ở đó cho tới khi nơi đó ít thức ăn mới di chuyển đi nơi khác. Khi người nuôi cho nó ăn đầy đủ thì nó thì nó thường không đi đâu xa, nếu ra ngoài kiếm thức ăn khó thì nó sẽ đến nơi có nhiều tbỏ hức ăn của trại chăn nuôi, nhất là vào ban đêm.

Do đó, hiếm có chuột bỏ nơi có nhiều thức ăn của trại nuôi để trốn ra ngoài tìm thức ăn... Thực tế là vậy đó. Người ta tình cờ nuôi chuột con nhiều tháng cho đến nó trưởng thành mà không cần rào chắn gì hết mà chuột vẫn ở nhà. Chỉ khi nó còn nhỏ thì nhốt kỷ, nhưng hơi lớn một chút thì nó có đi lạc thì chỉ quanh quẩn trong khu đất gần nhà thôi, chứ không bỏ nhà mà đi xa.


Nếu có thất thoát chút cũng là không đáng kể so với cả trăm ngàn, cả triệu con chuột ở ngoài thiên nhiên bạn ạ.

Những người không hiểu biết cứ nói nào là sợ chuột trốn ra ngoài sinh sản nhiều mà phá hoại mùa màng thì nên xem lại ý này nhé. Hiện tại ở những xóm làng kinh doanh chuột ở An Giang và Đồng Tháp có ranh giáp biên giới Campuchia ... đang nhập về Việt Nam mỗi ngày vài chục tấn chuột còn sống là tương đương cả trăm ngàn con chuột mỗi ngày.

Tính nhẫm là cả triệu con 1 tháng đó, xin lỗi các bạn là ở đó cho dù một con chuột cũng khó mà trốn được với những dân chuyên sống bằng nghề nuôi, mua bán chuột ...

Bạn nào ở Miền Tây mà muốn phát triển việc nghiên cứu nuôi chuột qui mô lớn thì có thể đến các xóm nông dân có đất cho thuê ở quanh Nông trường Cờ Đỏ thuộc thành phố Cần Thơ mà trải nghiệm. Chuột nuôi được quản lý rất kỷ, hiện những nơi trung tâm mua bán chuột ở An Giang, Đồng Tháp như Hồng Ngự giá bán ra dao động từ
60.000 Đ- 70.000 Đ/Kg.

Thịt chuột Cơm làm sẵn giá tại cơ sở chế biến 80.000 Đ- 90.000 Đ/Kg.

Đây chỉ là chuột cơm thôi, còn cống nhum, cống lang thường măc hơn khoảng 20.000 Đ/Kg

Hiện tại ở Miền Tây có nơi 1 tuần xuất 1 tấn, 1 tháng xuất 4 tấn ... số tiền bỏ túi cũng được trên 100 triệu rồi ( nơi này họ cũng không muốn ai học theo họ đâu, Vì họ nghĩ là chuột ít của họ rất dễ bán )

Còn nghề nuôi chuột thì có lẽ ra đời cũng trên 10 rồi, nhưng ít có ai biết mà thôi. Hiện tại con chuột là vật rất mạnh khỏe ít bệnh, dễ kiếm giống, lớn nhanh, lãi nhiều. Bạn thử tính là 3 - 4 kg lúa cộng rau, khoai, bắp hạt ... là sau 3 tháng là được 1 Kg cộng tiền công là 23.000 Đ, nhưng chuột bán ra giá thấp nhất là 50.000 Đ/Kg thôi cũng là lợi được 27.000 Đ. Thấp nhất là lời 25.000 Đ. Qui ra 1 tấn lời 25 triệu là nhiều hay ít các bạn.
 
Last edited:


Back
Top