Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Năng Suất Cao Mới

  • Thread starter nongnghiepgap
  • Ngày gửi
N

nongnghiepgap

Guest
KỸ THUẬT BÓN PHÂN CHO CÀ CHUA
  • Lượng phân sử dụng (cho 1.000 m[SUP]2[/SUP])
- Hữu cơ Black Castings : 100 kg
- NPK tím: 45 kg - Super Lân : 45 kg - Sulfat Kali : 45 kg
- Phân bón Vermaplex phun qua lá: 15 gói 320 ml

  • Cách bón phân:
* Bón lót:
- Đầu tiên bón toàn bộ lượng super lân trước khi cày. - Bón rải 10 kg NPK tím vào đất trước khi lên luống và lắp đất lại. - Toàn bộ lượng Black Castings được bón vào đất khi trồng cây, bón vào hố quanh khu vực trồng cây. * Bón thúc : tùy vào khả năng phát triển của cây - Ngay sau khi trồng cây con thì phun Verma theo liều lượng 320 ml/32 lít nước/1000m[SUP]2[/SUP] - Sau khi cây con được trồng 10-15 ngày bón 7 kg NPK tím pha loãng vào nước để tưới, kết hợp với phun Verma liều lượng 320 ml/32 lít nước/1000 m[SUP]2[/SUP]. - Trước khi ra hoa: bón thúc 10 kg NPK tím + 20 kg kali có thể bón rải quanh vùng rễ cây phát triển + phun bổ sung Vermaplex liều lượng 640 ml/32 lít nước/1000 m[SUP]2 [/SUP]để kích thích ra hoa. - Sau khi cây ra hoa cho tới kết thúc giai đoạn thu hoạch tùy vào khả năng phát triển của cây có thể bón thúc 10 ngày/lần, liều lượng cho 1 lần bón: 4 kg NPK tím + 5 kg kali pha loãng vào nước để tưới, đồng thời phun bổ sung Vermaplex liều lượng 320 ml/32 lít nước/1000 m[SUP]2[/SUP].
 


Xin bạn chỉ cho chỗ khác nhau của 2 kỹ thuật và chỗ
khác nhau của 2 năng suất để có thể đối chiếu và rút
ra kết luận về lý thuyết.
*
Ví dụ: Bón lót nhiều hơn kỹ thuật cũ 20%, năng suất
tăng 25%. Ví dụ bón thúc nhiều hơn hay sớm hơn kỹ
thuật cũ 10%, dẫn đến năng suất tăng 15% chẳng hạn.
*
Kỹ thuật này của bạn chỉ có về chuyện bón phân, mà
không có khoảng cách giữa các cây, và tỉa cành, và
thời gian trồng, thời gian bón, thời gian thu hoạch,
thời gian phá bỏ, kết thúc mùa. Những điều này rất
quan trọng, vì bón phân nhiều mà khoảng cách gần
thì thiếu nắng, khoảng cách xa thi lãng phí đất, phài
chờ cây mọc ra. Do đó, ảnh hưởng thời mùa chờ đợi
cây mọc và thu hái.
*
Nói tóm lại, tuỳ thời vụ mà có khoảng cách trồng,
và tuỳ khoảng cách trồng mà bón. Kế hoạch trồng 4
tháng, 6 tháng, hay 8 tháng, thì bón hoàn toàn khác
nhau. Nói chung trồng ngắn ngày thì trồng dày, bấm
ngọn nhiều (gọi là cấm ngọn, không cho mọc nữa) và
bón nhiều, rồi ngừng bón (để trái chín chứ không ra
thêm trái nữa, rồi cày cả ruộng lên trồng cây vụ sau).
*
 
Chào Cả nhà, mình không biết là cây cà chua trồng thì năng xuất ra sau chứ mình đã thử trên cây ớt rồi, sản phẩm vermaplex thì tuyệt vời. Ông Anh đem về ở campuchia và sử dụng trên cây ớt, tỉ lệ bệnh thán thư nhánh giảm đáng kể và ra lá mới nhiều, bông nhiều hơn so với cùng luống khác. Mình dự định mua thêm về nưng không biết mua ở đâu vì toàn là tiếng anh và campuchia không hà. mong nhận phản hồi từ phía công ty.
 
URL]

Giá ở Mỹ là 11 đôla kể cả tiền gửi bưu điện.
1 bình đó gần 1 lít.
Người bán giới thiệu lờ mờ, không nói rõ chất
đó tác dụng cụ thể ra sao.
Đó là sản phẩm làm ra, không phải chất hoá học
làm từ phòng thí nghiệm.
Nếu ở Việtnam với giá một nửa, thì lợi ích không
đủ bù tiền vốn mua nó.
*
 
Thấy giá bán công ty ghi loại 320 ml 53000đ, loại 5 lít 765000đ (tỷ giá 21000), nhưng không thấy pha tỷ lệ bao nhiêu?
 
Cà chua có dùng phân hữu cơ Vermaplex

Agriviet.Com-IMG_0254.JPG


Agriviet.Com-IMG_0252.JPG
 

Nếu doanh nghiệp đăng bài về kỹ thuật để quảng cáo phân bón thì vui lòng trả lời câu hỏi thắc mắc của thành viên.... nếu không trả lời thảo luận thì sau vài ngày đề nghị MOD xóa nhé !
năng xuất cao là bao nhiêu vậy bác?

==> đã move wa khu vực mua bán
 
Đầu tiên mình xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm đến topic của mình. Công ty cổ phần Nông Nghiệp Gap là công ty phân phối độc quyền hai sản phẩm phân hữu cơ sinh học cao cấp: Black Castings(phân bón gốc) và Vermaplex )phân bón lá) tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Đây là loại phân hữu cơ thành phần 100% từ thiên nhiên, sản xuất tại Mỹ và có thể sử dụng trên rất nhiều loại cây trồng. Công ty đã thử nghiệm trên các giống cây trồng tại Việt Nam và cho kết quả cao như: thanh long, nho, lúa, hoa cúc, bắp sú, ớt đà lạt,dâu tấy, cà chua, hành lá....
Và đây là website: www.nongnghiepgap.com
Mọi người có thể vào xem, website cung cấp thông tin chi tiết về phân bón và hướng dẫn sử dụng kèm theo những hình ảnh của những thử nghiệm thực tế thành công.

Đầu tiên mình xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm đến topic của mình. Công ty cổ phần Nông Nghiệp Gap là công ty phân phối độc quyền hai sản phẩm phân hữu cơ sinh học cao cấp: Black Castings(phân bón gốc) và Vermaplex )phân bón lá) tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Đây là loại phân hữu cơ thành phần 100% từ thiên nhiên, sản xuất tại Mỹ và có thể sử dụng trên rất nhiều loại cây trồng. Công ty đã thử nghiệm trên các giống cây trồng tại Việt Nam và cho kết quả cao như: thanh long, nho, lúa, hoa cúc, bắp sú, ớt đà lạt,dâu tấy, cà chua, hành lá....
Và đây là website: www.nongnghiepgap.com
Mọi người có thể vào xem, website cung cấp thông tin chi tiết về phân bón và hướng dẫn sử dụng kèm theo những hình ảnh của những thử nghiệm thực tế thành công.

--------

Đây là kĩ thuật canh tác sử dụng phân hữu cơ sinh học kết hợp với phân hóa học. Còn phương pháp lâu nay là chỉ sử dụng 100% phân hóa học. Người nông dân nào cũng biết hiệu quả tức thì của phân hóa học trong tăng năng suất. Nhưng ít ai chú ý đến tác hại kèm theo của nó cũng như hậu quả để lại cho môi trường đất và sức khỏe con người và gia súc.
Lượng phân hóa học bón vào đất thì cây hấp thu khoảng 30-40% và tất cả lượng phân còn lại sẽ đi vào mạch nước ngầm và sông hồ làm cho các giống tảo phát triển, tăng cao nồng độ nitrat trong môi trường, tiêu diệt VSV trong đất và nước. Các mầm bệnh phát triển làm người nông dân tốn nhiều chi phí thuốc BVTV đã khiến chất lượng nông sản giảm đi và ảnh hưởng sức khỏe con người.
Rất nhiều nhà vườn tự hỏi sao tuổi thọ vườn nhà họ giảm nhanh vậy. Có những khu vườn có tuổi thọ 13- 15 năm, cũng có những khu vườn có tuổi thọ 3 -4 năm. Tất cả do phương pháp canh tác ko bền vững và sử dụng quá nhiều phân hóa học làm đất trồng ngày càng thoái hóa. Thuốc BVTV sử dụng quá nhiều và tích lũy trong hoa quả đã làm cho nhiều nhà vườn không dám sử dụng sản phẩm của mình làm ra.
Black Castings và Vermaplex là phân hữu cơ tinh chế từ phân trùn theo quy trình sản xuất nghiêm ngặc, có nguồn dưỡng chất giàu dinh dưỡng và vitamin cho cây trồng. Bên cạnh đó có rất nhiều vi khuẩn cố định đạm tạo đạm cho cây trồng bằng ni tơ trong không khí, và có cả vi sinh vật có ích tạo ra kháng thể tiêu diệt mầm bệnh cho cây trồng. Tất cả các kết quả khảo nghiệm ở nước ngoài cũng như tại Việt Nam đều cho thấy năng suất cây trồng tăng từ 30 -50 %. Nhưng quan trọng hơn đất trồng đã được cải thiện, môi trường dc bảo vệ, mầm bệnh giảm xuống làm chi phí thuốc BVTV giảm đi rõ rệt. Chất lượng sản phẩm được gia tăng.
Khi nước ta đang tham gia vào thương mại thế giới , để vượt qua các rào cản về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, thì sản phẩm nông nghiệp hữu cơ luôn là một sự lựa chọn đúng đắn và tiến bộ.


www.nongnghiepgap.com

--------

Sản phẩmGiá VNĐ
Black Casting88,000 (2Kg)
Black Casting845,000 (20Kg)
Vermaplex53,000 (320ml)
Vermaplex765,000 (5lít)
Theo tỷ giá: 21,000 VNĐ

<tbody>
</tbody>
Đây là giá bán của công ty. Việc sử dụng kết hợp hai sản phẩm giúp bà con nông dân giảm lượng phân hóa học xuống trên 50%. Tùy thuộc chất lượng đất và cây trồng lượng phân hóa học lên đến 80%. Và lượng thuốc BVTV giảm 80%. Như vậy tổng chi phí sản xuất giảm xuống đáng kể nhưng năng suất tăng từ 30 -50%, đất đai tốt lên, phẩm chất nông sản tăng lên.
 
Last edited by a moderator:
năng suất cao bao nhiêu?

Hiện nay, năng suất cà chua bình quân tại Đơn Dương, Lâm Đồng từ 2,5-4 kg/cây đối với giống cà Anna ghép, trồng 2 hàng/luống, mật độ 3000 cây/1000 m[SUP]2[/SUP]. Đây là năng suất khi bà con sử dụng quy trình bón phân hóa học thông thường.

Khi sử dụng kết hợp 2 sản phẩm Black castings và Vermaplex thì năng suất sẽ tăng lên từ 3-4,5 kg/cây.
Sở dĩ, khi kết hợp 2 dạng phân này sẽ đem lại năng suất cao hơn vì một số lý do sau:
  • Ở những vườn sử dụng nhiều phân hóa học khi thu hoạch người ta thường loại bỏ 1 lượng lớn những quả thối hỏng do sâu bệnh hại cắn phá, những quả méo mó, nứt trái do nhiều nguyên nhân, quan trọng nhất khi sử dụng quá nhiều phân hóa học lâu ngày sẽ làm cho đất chai cứng, gây khó khăn cho sự phát triển ổn định của cây trồng, đồng thời tăng sự phát triển của các loại sâu bệnh hại khi môi trường đất bị mất cân bằng.
  • Khi sử dụng Black castings và Vermaplex sẽ giảm tối thiểu tình trạng này, do đây là phân có nguồn gốc sinh học giúp cung cấp đầy đủ và cân đối dưỡng chất cần thiết cho cây trồng, cải thiện môi trường đất, cân bằng hệ sinh thái do đó sẽ hạn chế tối đa nấm bệnh, sâu hại và côn trùng cắn phá. Khi thu hoạch sẽ hạn chế những trái bị bỏ đi do thối hỏng, méo mó, màu sắc không đẹp, trái bị nứt, bị thủng do sâu hại cắn phá, những trái kích thướt nhỏ.
  • Ngoài ra cây sẽ phát triển ổn định hơn,bộ lá xanh được duy trì giúp kéo dài thời gian thu hoạch, đây là yếu tố quan trọng làm tăng năng suất.
 
Bạn có biết vườn ươm giống Cà Chua ghép nào cho mình vài địa chỉ để liên hệ đi .Thank

Bạn có biết vườn ươm giống Cà Chua ghép nào cho mình vài địa chỉ để liên hệ đi .Thank
 


Back
Top