Kỹ thuật trồng đu đủ

  • Thread starter Astro boy
  • Ngày gửi
Các bạn ơi cho hỏi mình muốn trồng đu đủ giống lùn của Thái trong chậu không biết có đủ sức không, yêu cầu tối thiểu kích thước của chấu là bao nhiêu. Bạn nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo. Cám ơn trước
 


Trồng cây trong chậu, đu đủ hay cây thân gỗ, đường kính chậu bằng 9/10 đường kính tán lá, và chiều sâu của chậu cũng bằng đường kính chậu.
 
Trồng cây trong chậu, đu đủ hay cây thân gỗ, đường kính chậu bằng 9/10 đường kính tán lá, và chiều sâu của chậu cũng bằng đường kính chậu.

Cám ơn bạn rất nhiều, như vậy hơi bị khó rồi đây vì chưa trồng nên chưa biết tán đu đủ lùn này lớn nhỏ ra sao, nếu lớn quá thì chịu thua vì chậu quá lớn thì hơi bất tiện.
 
Bất tiện thì làm chậu nhỏ thôi. Cây trồng trong chậu nhỏ sẽ là Bonsai, có nghĩa là cây tý hon. Bán cây Bon sai cũng được tiền lắm đó.

Ví dụ, đu đủ tự nhiên giống Việt nam, có thể tán lá 5-6 mét, thân cao 8 mét, rễ ăn lan ra đường kính 7-8 mét, nhưng có thể trồng trong chậu đường kính 2 mét thì tán lá đường kính có thể 4 mét, trồng chậu đường kính 1 mét thì tán lá đường kính 2 mét, thân cao 3 mét, chẳng hạn. Trồng trong chậu đường kính 2 gang tay, thì thân cao 1 mét, tán lá 1 mét, có 2-4 trái, mỗi trái 2 lạng chẳng hạn.

Đó là biết trồng. Nếu không biết trồng, chậu đường kính 2 gang tay, mà thân cao 1 mét, tán lá 2 mét, chưa ra trái nào, thì hỏng rồi. Đó là cây quá tốt so với chậu.
 


Back
Top