lại là vấn đề về máy ấp trứng ae giúp mình nhé

  • Thread starter dendrotrang
  • Ngày gửi
tình hình là em có khoảng 10 con gà mái tre và rừng lai dự định nuôi để kinh doanh gà kiểng , năm rồi nuôi theo kiểu truyền thống tức là cứ cho cha con nó đẻ rồi lấy trứng đem cât , kiếm mái ta cho ấp ( vì mái ta to hơn nên 1 lần ấp đc nhiều hơn ) số lượng và chất lượng gà con nở ra cũng khá tốt nhưng vì số lượng ít ( mỗi lần ấp chỉ đc khoảng 20 con ) nên ko đủ để làm văcxin , thị trường chỉ có văcxin cho 100 con thôi nên gà đc khoảng nắm tay là sinh ra đủ thứ bệnh ( đậu mùa , phù đầu , xù lông , lèo tèo xi cà we rồi chết , em tìm hiểu thấy trên thị trường hiện giờ có bán nhiều loại máy ấp trứng gà công suất nhỏ khoảng 100 trứng , giá tầm 1,5 tr , nhưng vấn đề là 10 con gà mái đó đẻ biết bao giờ cho đc 100 trứng , em sợ mấy trái đẻ đầu sẽ hỏng mất , mà chia làm 2-3 lần ấp thì cũng như nhau ko làm văcxin đc . em ra chỗ bán văcxin người ta nói văcxin mua rồi khui ra dùng ko hết là bỏ , chẳng lẽ cứ 2-3 chục con mua 1 lọ văcxin thì phí quá . các bác có cách nào tư vấn giúp em với , thanks các bác nhé
 


Giống em rồi. Cái vụ này nan giải nhất là làm vadxin . gia đình thì chỉ nuôi 4 5 con mái. mà đâu có đẻ cùng lúc được. Em đã kiểm tra thử là trứng nếu để 1 tháng là hư hết mấy trái đầu tháng. Huhu:wacko:

Máy ấp thì chạy 20 30 chục quả cũng được . Nhưng mấy con sau lại đẻvà để dành đến 20 30 chục quả thì những quả đầu lại hư .

Tốt nhất nên nuôi thật nhiều mái hoặc mua vadxin về làm 1/3 rồi vứt :lol:
 
tăng số lượng gà lên. nuôi thêm gà khác chẳng hạn. trúng thì nên để ko quá 1 tuần . bảo quản ở 20oC
 
Cách tốt nhất là bạn nâng số lượng mái đẻ lên cho nó đạt hiệu quả kinh tế thì mới gọi là làm để bán. Có 1 cách khác nữa là bạn đen đi cho người khác ấp hay những người ở xóm hùn tiền mua 1 cái máy và nhiều người ấp chung. Tuy nhiên, cách này rất phức tạp. Cho nên, tốt nhất là bạn nâng số mái lên. Nếu những con có giá trị cao thì mặc dù chưa đạt quy mô kinh tế mà bạn tính ra chi phí và bán vẫn còn lợi nhuận thì cũng OK. Nếu bạn muốn nhân giống gà rừng thì vấn đề số lượng trứng ít sẽ là nan giải đó vì gà rừng đẻ rất ít và đẻ theo mùa.
 


Back
Top